สู่ความอลังการ เขาเทียนเหมินซาน ภูเขาประตูสวรรค์ 1 ใน 4 ของภูเขาที่สวยงามของจีน

23/07/18 17:14:40 1370
สู่ความอลังการ เขาเทียนเหมินซาน ภูเขาประตูสวรรค์ 1 ใน 4 ของภูเขาที่สวยงามของจีน

เมื่อภาพยนตร์เรื่อง อวตาร ได้ปรากฏต่อสายตาผู้ชมทั่วโลก ทำให้ จางเจียเจี้ย เขตมณฑลหูหนาน ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้คนต่างมาเยือนไม่ขาดสาย จนหลายทัวร์ทั้งในและนอกประเทศได้บรรจุไว้เป็นหนึ่งในโปรแกรมการท่องเที่ยวในจีนที่ต้องมา บริเวณจางเจียเจี้ยมีสถานที่น่าสนใจคือ ประตูสวรรค์ แห่งเขาเทียนเหมินซาน

โดยที่แรกจะได้พบกับ “ประตูสวรรค์” (The Heaven’s Gate of Tianmen Shan) เป็นชื่อที่เรียกตามลักษณะ คือ โพรงหินธรรมชาติที่อยู่สูงบนภูเขาขนาดใหญ่ มีความสูงของช่องถึง 131.5 เมตร กว้าง 57 เมตร เมื่อมองจากด้านล่างคล้ายประตูขนาดใหญ่ที่เปิดทางเข้าสู่เบื้องบน

ถัดมาจะได้เจอกับวิวข้างบน ทัศนียภาพอันงดงามจะสะกดทุกคนไว้กับความตะลึงรอบๆ เขาเทียนเหมินซาน อุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติอันเต็มเปี่ยม บางช่วงของเขาเทียนเหมินซาน ขอบหน้าผาก็เป็นจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ได้จัดทำทางเดินเลาะขอบผาเพื่อให้นักท่องเที่ยวสัมผัสความหวาดเสียวไว้ด้วย

และนี่คือเส้นทางกระเช้าที่ยาวที่สุดในโลก! การขึ้นเขาเทียนเหมินซานด้วยการนั่งกระเช้า ขึ้นสู่ประตูสววรค์ การขนส่งนักท่องเที่ยวด้วยกระเช้าระบบเคเบิ้ลคาร์ ซึ่งการันตี เป็นการนั่งกระเช้าที่มีความยาวมากที่สุดในโลก โดยมีความยาวถึง 7.5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30-40 นาที เป็นกระเช้าขนาดใหญ่ สามารถนั่งได้ 8 คน อีก 1 ไฮไลท์เด็ดจากการนั่งกระเช้า มุ่งสู่วิวด้านล่างคือ การชมโค้ง 99 โค้งอันสวยงาม และ ยังสามารถชมประตูสววรค์ ในระยะไกล สวยงามไปอีกแบบ

นี่คือ 1 ในสถานที่ที่เราแนะนำอยากให้มาสัมผัสด้วยตัวเอง >> เครดิต: ทีมงานควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส