เมืองโบราณเฟิ่งหวง หรือ เมืองฟ่งหวง (เมืองหงส์)

18/12/17 17:37:07 1947
เมืองโบราณเฟิ่งหวง หรือ เมืองฟ่งหวง (เมืองหงส์)

เมืองโบราณเฟิ่งหวง หรือ เมืองฟ่งหวง (เมืองหงส์) เขตปกครองตนเองของชนเผ่าน้อยถู่เจียง ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกของมณฑลหูหนาน เมืองฟ่งหวงตั้งอยู่กลางหุบเขาและมีแม่น้ำถั่วเจียงไหลผ่านสองฝั่ง เมืองฟ่งหวง เป็นเมืองที่สวยและโรแมนติกอีกเมืองหนึ่ง ช่วงที่ไป เป็นเดือน พ.ย. คืออากาศดีมาก กลางคืนจะอากาศเย็นๆ การที่ได้เดินชมเมืองแห่งนี้ในช่วงกลางคืน ใส่โค้ทเก๋ๆ สักตัว และ เซลฟี่กับเมืองนี้ ฟีลลิ่งไม่ต่างจาก ปารีสเลยค่ะคุณ

กลางเมืองฟ่งหวง จะมีสะพานเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์ชิง เชื่อมโยงชีวิตสองฟากแม่น้ำเป็นหนึ่งเดียว สะพานแห่งนี้มี 2 ชั้น ซึ่งเราสามารถเดินขึ้นมาบนสะพานนี้ได้ ชั้นแรกจะเป็นทางเดินข้ามไปอีกฝั่ง ส่วนชั้น 2 จะเป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุด จุดหนึ่่ง และแอบบอกอีกมุมที่ดี(กว่า) คือเดิน ต่อไปอีกหน่อย ตรงสะพานที่เอาไว้ให้รถวิ่งผ่าน จะเห็นวิวเมืองนี้ทั้งเมือง รวมถึงสะพานนี้ด้วย

เอาล่ะมาพูดถึงเรื่อง ล่องเรือถัวเจียง ชมวิว ของ 2 ฟากฝั่ง จุดที่เราล่องเรือ เราจะผ่าน สะพานสายรุ้ง หรือสะพานหงเฉียว สะพานไม้โบราณที่มีหลังคาคลุมเหมือนสะพานข้ามคลองในเวนิส เป็นสะพานประวัติศาสตร์ที่มีความเป็นมาหลายร้อยปี

ระหว่างที่เรานั่งเรือ ชมวิว ก็ได้ยินเสียงเพลงดังขึ้นมา คือคนพายเรือเค้าจะร้องเพลง เป็นช่วงๆ (เสียงดีด้วยนะ) คือช่วงไหนที่มีเรืออีกลำผ่านมา เค้าก็จะร้องเพลงตอบโต้กัน 555 เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ ของคนที่นี่เลย แปลก และสนุกดีค่ะ ทางไกด์ก็จะเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวร้องเพลงตอบกลับไป จะร้องเป็นภาษาอะไรก็ได้ เค้าก็จะร้องเพลงตอบกลับมาอีกเช่นกัน จนถึงท่า... ใช้เวลาประมาณ 20นาที เป็นการได้เห็นการใช้ชีวิตของคนที่นี่ตามริมฝั่งแม่น้ำ สัมผัสได้ถึงเสน่ห์ ของเมืองนี้ แบบจะไปหาดูจากที่ไหนได้อีก จากที่ทีมงานได้มีโอกาสไปสัมผัสกับตัวเอง พูดได้เต็มปากเลยว่า เราควรไปสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง เพราะเราเอง ยังหลงเสน่ห์ของคนที่นี่ แบบไม่รู้ตัว To be continue in next journey!