สินค้าถูกจองเต็มหมดแล้ว ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม 02-277-9999

ตามรอยพระอุรังคธาตุ ไหว้สาพญานาคราช อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ นครพนม อุบลราชธานี

ตามรอยพระอุรังคธาตุ ไหว้สาพญานาคราช อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ นครพนม อุบลราชธานี
  • ทัวร์ : Thailand [ ไทย ]
  • เที่ยวเมือง : Udon Thani (อุดรธานี)
  • โดย : ควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส
  • รหัสโปรแกรม : T3679
  • Code : QQQQUTH-VN001
  • ประเภททัวร์ : ทัวร์ในประเทศ
  • ระยะเวลา : 5 วัน 4 คืน
ไฮไลท์ทัวร์ Highlight
ตามรอยพระอุรังคธาตุ ไหว้สาพญานาคราช ชมพระอาทิตย์ขึ้นแห่งแรกในประเทศไทย ผาแต้ม UNSEEN หินล้านปี วัดสันติวนาราม วัดเรืองแสง หินสามวาฬ 5 วัน 4คืน โดยรถตู้แบบ VIP
Option เสริม
ตามรอยพระอุรังคธาตุ ไหว้สาพญานาคราช ชมพระอาทิตย์ขึ้นแห่งแรกในประเทศไทย ผาแต้ม UNSEEN หินล้านปี วัดภูก้อน วัดเรืองแสง หินสามวาฬ
รายละเอียดโปรแกรม
วันที่ 1

กรุงเทพฯ – พระธาตุขามแก่น – วัดสันติวนาราม - อุดรธานี

05.00 คณะเดินทางพร้อมกัน ณ จุดนัดหมาย The Wiz2 รัชดา19 (ติดกับสถานีMRT รัชดาทางออก2) จากนั้นนำท่านเดินทางสู่จังหวัดขอนแก่นโดยรถตู้แบบ VIP

รับประทานอาหารเช้า (อิสระ).......

เดินทางไปยังจังหวัดขอนแก่น นำท่านสักการะ พระธาตุขามแก่น เพื่อความเป็นสิริมงคล เป็นปูชนียสถานสำคัญคู่บ้านคู่เมืองและเป็นเจดีย์ที่เก่าแก่ที่สุดในประวัติศาสตร์เมืองขอนแก่น เป็นจุดเริ่มต้นของพระอุรังคธาตุจากเมืองโมรีย์(ประเทศกัมภูชา)สู่พระธาตุพนม จากนั้นนำท่านเดินทางต่อสู่จังหวัดอุดรธานี
(br) รับประทานอาหารกลางวัน (อิสระ)

นำท่านเดินทางสู่ วัดสันติวนาราม เป็นหนึ่งในวัดที่สวยงามที่สุดในภาคอีสานและเป็น Unseen ของจังหวัดอุดรธานีอีกด้วย เดิมมีชื่อเรียกคือ วัดป่าดงไร่ ตั้งอยู่ที่ ตําบลบ้านเชียง อําเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี เป็นวัดที่มีพระอุโบสถกลางน้ำเป็นทรงดอกบัว และมีเพียงหนึ่งเดียวในไทยอุโบสถจะเป็นทรงดอกบัว 24 กลีบ ะอยู่บนพื้นที่กว่า 1,350 ไร่ อยู่ด้านเหนือของหมู่บ้านเชียง เป็นป่าไม้ธรรมชาติ 1,000 ไร่ เป็นหนองน้ำ 100 ไร่ ไว้สำหรับสร้างสถานที่ปลูกสร้างเสนาสนะต่างๆ และมีลานอเนกประสงค์ 130 ไร่ มีถนนลาดยางเข้าถึงวัดได้เลยค่ะ ด้านหน้าจะล้อมด้วยกำแพงคอนกรีต ส่วนรอบๆ จะล้อมด้วยลวดหนาม 7 เส้น เสาปูนคอนกรีตเสริมเหล็ก มีทั้งสัตว์ป่าธรรมชาติ เช่น กวาง หมี นกนานาชนิด นกน้ำมากมายอาศัยอยู่โดยรอบ
ค่ำ อาหารค่ำ(มื้อที่1)
19.00 นำท่านเข้าสู่ที่พัก
วันที่ 2

วัดโพธิ์ชัย(หลวงพ่อพระใส) - พระธาตุบังพวน - พระธาตุหล้าหนอง – พระธาตุโพนจิกเวียงงัว - หินสามวาฬ – นครพนม

เช้า รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม (มื้อที่ 2)
08.00 นำท่านเดินทางสู่จังหวัดหนองคาย นำท่านสักการะพระธาตุบังพวน พระธาตุคู่บ้านคู่เมืองหนองคาย เป็นอีกสถานที่เมื่อมาจังหวัดหนองคายแล้วต้องมากราบสักการะองค์พระธาตุบังพวนอันศักดิ์สิทธิ์ และกราบไหว้องค์พญานาคมุจลินท์ในบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่เชื่อว่าขอพรใดๆก็จะประสบผลสำเร็จตามที่ขอ

จากนั้นนำท่านสักการะ หลวงพ่อพระใส วัดโพธิ์ชัย(หลวงพ่อพระใส) วัดแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อพระใสพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองชาวหนองคาย ที่เคย ประดิษฐาน ณ เมืองเวียงจันทน์ พ.ศ. 2321 ต่อมาได้อัญเชิญประดิษฐาน ณ วัดโพธิ์ชัย อ.เมืองหนองคาย จนถึงปัจจุบัน เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวเมืองหนองคายมาอย่างช้านาน

นำท่านชม พระธาตุหล้าหนอง หรือพระธาตุกลางน้ำ เป็นพระธาตุที่ได้รับความศรัทธาอย่างยิ่งของชาวหนองคาย ได้มีการบันทึกไว้ว่าน้ำโขงได้กัดเซาะตลิ่งพังเข้าไปจนถึงพระธาตุหล้าหนองและพระธาตุได้พังทลายลงในแม่น้ำโขงจึงทำให้ปัจจุบันองค์พระธาตุจมอยู่ในแม่น้ำโขงโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำเพียงครึ่งฐาน(รวมบริการเรือล่องแม่น้ำโขง พร้อมกระทงพญานาค 1 กระทง ผ้าหม่องค์พระธาตุ 1 ผืน /1 คณะ)

เข้าชม พระธาตุโพนจิกเวียงงัว ที่นี่เป็นหนึ่งในพระธาตุที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุส่วนพระเขี้ยวฝาง 3 องค์ ตามตำนานอุรังคธาตุหรือตำนานสร้างพระธาตุพนม เป็นชุดเดียวกันกับที่อันเชิญมาประดิษฐานที่พระธาตุหล้าหนอง พระธาตุบังพวนและพระธาตุหอผ้าหอแพ ฝั่งสปป.ลาว บ่งบอกถึงความสำคัญทางพุทธศาสนาบนดินแดนแถบนี้ในสมัยพุทธกาลเป็นอย่างยิ่ง
กลางวัน นำท่านรับประทานอาหารกลางวัน พิเศษ เมี่ยงใบบัวอาหารที่หาทานได้ยากในปัจจุบัน (มื้อ3)

หินสามวาฬ เป็นแหล่งท่องเที่ยวจุดชมวิวที่สวยงามโดดเด่น เต็มไปด้วยกลุ่มของก้อนหินรูปทรงต่าง ๆ ที่สวยงามแปลกตา หินสามวาฬมีลักษณะเป็นหินขนาดใหญ่ติดหน้าผาสูง เหตุผลที่เรียกว่า หินสามวาฬ เพราะลักษณะของจุดชมวิวนี้เป็นก้อนหินขนาดใหญ่ 3 ก้อน รูปร่างคล้ายปลาวาฬเรียงกันยื่นออกไปสู่หน้าผา หากมองในมุมสูงจะเหมือนกลุ่มวาฬที่มีพ่อ แม่ ลูก เป็นจุดชมวิวที่สวยงามโดดเด่นของภูสิงห์ จากนั้นนำท่านเดินทางสู่จังหวัดนครพนม

รับประทานอาหารเย็น (อิสระ) ………….

จากนั้นนำท่านเข้าสู่ที่พัก***เดินเล่นถนนคนเดินนครพนม(เปิดทุกวันศุกร์-อาทิตย์)
วันที่ 3

พญาศรีสัตตนาคราช – วัดพระธาตุพนม – สักการะนาคาราชเส้น 104.43 (พญาศรีภุชงค์มุกดานาคราช พญาอนันตนาคราช พญาศรีมุกดามหามนีนิลปาลนาคราช พระเจ้าใหญ่แก้วมุกดาศรีไตรรัตน์ ) – มุกดาหาร

เช้า รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม (มื้อที่ 4)
08.00 ท่านเดินทางสู่ พญาศรีสัตตนาคราช องค์พญานาค 7 เศียร หล่อด้วยทองเหลืองที่ใหญ่ที่สุดของภาคอีสาน ที่มีความสวยงามและโดดเด่นบนลานศรีสัตตนาคราชริมแม่น้ำโขง การก่อสร้างครั้งนี้เพื่อเป็นการอนุรักษ์ วัฒนธรรมประเพณี และความเชื่อต่อเรื่องพญานาคที่คอยปกปักษ์รักษาชาวไทยและชาวสปป.ลาวที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง จึงทำให้ที่นี่ถือเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดนครพนม ระหว่างทางผ่านพระธาตุเรณูนคร แวะให้ท่านได้กราบสักการะก่อนเดินทางต่อไปยังพระธาตุพนม

เข้าชม วัดพระธาตุพนม วัดแห่งนี้เป็นศานสถานอันศักดิ์สิทธิ์แห่งภาคอีสาน แสดงถึงความรุ่งเรืองทางศาสนาของจังหวัดนครพนมและประเทศไทยมาตั้งแต่โบราณกาล ตามตำนานเชื่อว่าสร้างขึ้นเมื่อต้นพุทธกาลประมาณ พ.ศ.8 ประดิษฐานอยู่บนภูกำพร้า ตั้งตระหง่านอยู่ริมฝั่งโขง อีกทั้งพระธาตุพนมยังเป็นธาตุประจำวันเกิดของผู้ที่เกิดวันอาทิย์และผู้ที่เกิดปีวอก
12.00 รับประทานอาหารกลางวัน (อิสระ) ………….จากนั้นเดินทางสู่จังหวัดมุกดาหาร

เดินทางสู่ Miracle 104.43 ขอพร พญาศรีภุชงค์มุกดานาคราช เป็นองค์พญานาคที่ประดับหินอ่อนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ณ ขณะนี้ โดดเด่นสวยงามอยู่ในบริเวณสวนสาธารณะแก่งกะเบา เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมาสักการะบูชาเพื่อเป็นสิริมงคล ชม พญาอนันตนาคราช สถานที่แห่งนี้ประดิษฐานปู่พญาอนันตนาคราช ย่านาคน้อยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดมุกดาหารมีความสวยงามและน่าเกรงขามเป็นอย่างมาก ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งความศรัทธาของชาวมุกดาหารและผู้ที่อยู่อาศัยในแถบลุ่มแม่น้ำโขงเป็นอย่างยิ่ง ชม พญาศรีมุกดามหามนีนิลปาลนาคราช องค์พญานาคที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูงในพื้นที่ของวัดวัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ ซึ่งลักษณะของพญานาคนั้นจะนอนขดตัวไปมาและชูลำคอสูงสง่าหันไปทางแม่น้ำโขงมีสีเขียวอมฟ้าสะท้อนแสงสวยงาม พร้อมกับมีลวดลายที่ละเอียดอ่อน วิจิตรบรรจง แต่ก็แฝงไปด้วยความน่าเกรงขาม อีกทั้งยังมีพระเจ้าใหญ่แก้วมุกดาศรีไตรรัตน์ พระพุทธรูปเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่บนยอดเขา”นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นตัวเมืองมุกดาหาร แม่น้ำโขง รวมไปถึงสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 (มุกดาหาร-สะหวันนะเขต)
ค่ำ รับประทานอาหารเย็น(มื้อที่ 5)
18.00 จากนั้นนำท่านเข้าสู่ที่พัก
วันที่ 4

ตลาดอินโดจีน – ร้านสะหวันสำราญ – อุบลราชธานี – วัดทุ่งศรีเมือง – วัดภูพร้าว(วัดเรืองแสง) – โขงเจียม

เช้า รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม (มื้อที่ 6)

ตลาดอินโดจีน เป็นแหล่งรวมสินค้านำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านและสินค้าท้องถิ่น จำหน่ายทั้งราคาส่งและปลีก นอกจากสินค้าที่นำเข้ามาจำหน่ายจากต่างประเทศแล้วยังมีสินค้าพื้นเมืองของชาวมุกดาหารมาจำหน่ายอีกด้วย เช่น ผ้าไหม ผ้ามัดหมี่

ร้านสะหวันสำราญ ร้านอาหารตกแต่งได้เก๋ที่สุดแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองมุกดาหาร บรรยากาศภายในร้านออกแนววินเทจแบบมีสไตล์ ตกแต่งสวยงามเล่นสีสันสดใส ทั้งเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ รวมทั้งข้าวของโบราณที่นำมาประดับภายในร้าน แถมมีมุมถ่ายรูปสวยมากมาย มีบริการอาหารหลากหลายสไตล์ให้เลือกสรรทั้งเมนูอาหารเวียดนาม อาหารไทย และอาหารสไตล์ตะวันตก
12.00 รับประทานอาหารกลางวัน (อิสระ) ………….

จากนั้นนำท่านเดินทางสู่จังหวัดอุบลราชธานี วัดทุ่งศรีเมือง หอไตรกลางน้ำเลื่องลือ แห่งเมืองอุบลราชธานี หอพระไตรปิฏกที่สร้างด้วยไม้ตั้งอยู่กลางสระน้ำ มีลักษณะผสมผสานกันระหว่างศิลปะของไทย ลาว และพม่าเป็นหอไตรที่สวยงามและสมบูรณ์มากที่สุดแห่งหนึ่งของภาคอีสาน ที่สำคัญหอไตรกลางน้ำหลังนี้ยังได้รับรางวัลอนุรักษ์สถาปัตยกรรมดีด่นจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามมงกุฎราชกุมารี อีกด้วย แวะชม วัดหนองบัว พระบรมธาตุเจดีย์ศรีพระมหาโพธิ์ หรือที่ชาวอุบลเรียกกันว่า พระธาตุหนองบัว สร้างเมื่อนำท่านชม วัดทุ่งศรีเมือง หอไตรกลางน้ำเลื่องลือ แห่งเมืองอุบลราชธานี หอพระไตรปิฏกที่สร้างด้วยไม้ตั้งอยู่กลางสระน้ำ มีลักษณะผสมผสานกันระหว่างศิลปะของไทย ลาว และพม่าเป็นหอไตรที่สวยงามและสมบูรณ์มากที่สุดแห่งหนึ่งของภาคอีสาน ที่สำคัญหอไตรกลางน้ำหลังนี้ยังได้รับรางวัลอนุรักษ์สถาปัตยกรรมดีด่นจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามมงกุฎราชกุมารี อีกด้วย แวะชม วัดหนองบัว พระบรมธาตุเจดีย์ศรีพระมหาโพธิ์ หรือที่ชาวอุบลเรียกกันว่า พระธาตุหนองบัว สร้างเมื่อ พ.ศ. 2500 รอบองค์พระธาตุเป็นกำแพงแก้ว ซึ่งทั้ง 4 มุม ของกำแพงแก้ว ได้ประดิษฐานพระเจดีย์ขนาดเล็กอีก 4 องค์[2] ภายในองค์พระธาตุประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุซึ่งบรรจุไว้ในสถูปลงรักปิดทองศิลปะอินเดียแบบปาละ คือ เป็นสถูปทรงสี่เหลี่ยมสลักลายเรื่องพระเจ้า 500 ชาติ อยู่ในกรอบสี่เหลี่ยมเรียงเป็นแถวคั่นแถวด้วยลายกลีบบัว อุโบสถเป็นอาคารตรีมุข คือ มีหลังคายื่นออกไปเป็นสามด้าน หลังคารูปร่างโค้งมน มีระเบียงพาไลโดยรอบตกแต่งด้วยลวดลาย ศาลาการเปรียญกาญจนาภิเษก

จากนั้นเข้าชม วัดภูพร้าว(วัดเรืองแสง) เป็นวัดที่อยู่บนเนินเขา โดยวัดมีการออกแบบจำลองสภาพแวดล้อมของป่าหิมพานต์หรือเขาไกลาศ จุดเด่นที่ทำให้วัดสิรินธรวรารามภูพร้าวแห่งนี้มีชื่อเสียงนั่นคือเมื่อยามพระอาทิตย์ตกดิน ลวดลายจิตรกรรมตามผนังนอกของโบสถ์และตามพื้นจะทำการเรืองแสงโดยลวดลายที่โดดเด่นที่สุดนั่นคือต้นกัลปพฤกษ์ที่อยู่ด้านหลังของโบสถ์ที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก อีกทั้งบริเวณด้านหลังนี้ยังเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์สามารถมองเห็นแม่น้ำโขงและสปป.ลาว และอ่างเก็บน้ำที่อยู่บริเวณเชิงเขาคล้ายกับทะเลสาบอีกด้วย ที่นี่จึงถึงเป็นอีกหนึ่ง Unseen ของจังหวัดอุบลราชธานีที่ไม่ควรพลาดถึงเวลาอันสมควรนำท่านเดินทางสู่ อ. โขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี
เย็น รับประทานอาหารเย็น(มื้อที่7)

จากนั้นนำท่านเข้าสู่ที่พัก
วันที่ 5

ชมพระอาทิตย์ขึ้นอุทยานผาแต้ม – เสาเฉลียง – ความทรงจำคาเฟ่ – กรุงเทพฯ

05.00 นำทุกท่านเดินทางสู่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ถ้าจะชมแสงแรกของวันใหม่ก่อนใครในสยามก็ต้องมาชมที่นี่ นอกจากจะได้ชมพระอาทิตย์ก่อนใครแล้วท่านจะได้เพลิดเพลินกับธรรมชาติที่สวยงามที่มีแม่น้ำโขงเป็นเส้นกั้นพรหมแดนระหว่างประเทศไทยและสปป.ลาว ที่ยาวที่สุดอีกด้วย
เช้า รับประทานอาหารเช้า (มื้อที่8)

เสาเฉลียง อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ของ จังหวัดอุบลราชธานี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มี ประติมากรรมที่ธรรมชาติสรรสร้างขึ้นมา ตั้งแต่ในสมัยโบราณอายุมากกว่าล้านปี

ความทรงจำ คาเฟ่ ให้ท่านแวะพักผ่อนดื่มกาแฟและดื่มด่ำกับธรรมชาติริมฝั่งแม่น้ำโขงอย่างใกล้ชิด ชมวิวที่สวยงามพร้อมกับมุมถ่ายรูปมากมาย
12.00 รับประทานอาหารกลางวัน (อิสระ) ………….
22.00 เดินทางถึงกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพพร้อมความประทับใจ
มื้ออาหาร
วันที่ เช้า กลางวัน ค่ำ
1
2
3
4
5
รายละเอียดและเงื่อนไข

หมายเหตุ (กรุณาอ่านรายละเอียดทุกข้อหมายเหตุ)
1.รบกวนพิจารณาโปรแกรมการเดินทางให้ละเอียดก่อนทำการจอง
2.กรุณาปฏิบัติตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ เพื่อเป็นไปตามมาตรฐาน SHA (มาตรฐานท่องเที่ยวปลอดภัยด้านสุขอนามัย) และเพื่อความปลอดภัยในการท่องเที่ยว
3.กรุณาจองล่วงหน้าก่อนเดินทางอย่างน้อย 7 วัน
4.กำหนดการนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสมของหมู่คณะ เวลา สภาพการจราจร และสภาพภูมิอากาศในขณะนั้น โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและประโยชน์ของผู้เดินทางเป็นสำคัญ
5.บริษัทขอสงวนสิทธิ์ยกเลิก หรือเลื่อนการเดินทาง ในกรณีที่ผู้เดินทางไม่ครบตามจำนวนที่กำหนด

อัตราค่าบริการทัวร์นี้รวม
1.รถตู้ปรับอากาศVIP พร้อมคนขับ ท่องเที่ยวตามรายการ  
2.โรงแรมที่พักระดับ 4 ดาวหรือเทียบเท่า จำนวน 4 คืน ตามที่ระบุไว้ในโปรแกรมหรือเทียบเท่า (พักห้องละ 2 ท่าน) 
3.อาหารตามที่ระบุในรายการ ( 8 มื้อ )
4.ค่าธรรมเนียมสถานที่ท่องเที่ยว (ถ้ามี) ตามที่ระบุในรายการทัวร์
5.มัคคุเทศก์คอยบริการและอำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง
6.ค่าประกันอุบัติเหตุในระหว่างการเดินทาง (ตามเงื่อนไขกรมธรรม์)
7.น้ำดื่มบริการวันละ 2 ขวด

อัตราค่าบริการทัวร์นี้ไม่รวม
1.ค่าใช้จ่ายส่วนตัวอื่นๆ ที่นอกเหนือรายการทัวร์ที่ระบุ อาทิ ค่าอาหารและเครื่องดื่ม ค่ารักษาพยาบาล  (ในกรณีที่เกิดจากการเจ็บป่วยด้วยโรคประจำตัว)
2.ค่าใช้จ่ายที่มีการเปลี่ยนแปลงรายการท่องเที่ยว ที่เกิดจากผู้เดินทางเอง
3.ค่าทิปไกด์และพนักงานขับรถ ขึ้นอยู่กับการให้บริการ ***
4.ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%