สินค้าถูกจองเต็มหมดแล้ว ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม 02-277-9999

เลทส์โก สุราษฎร์ธานี เขื่อนเชี่ยวหลาน นครศรีธรรมราช สิชล

เลทส์โก สุราษฎร์ธานี เขื่อนเชี่ยวหลาน นครศรีธรรมราช สิชล
  • ทัวร์ : Thailand [ ไทย ]
  • เที่ยวเมือง : Nakhon Si Thammarat (นครศรีธรรมราช) Surat Thani (สุราษฎร์ธานี)
  • รหัสโปรแกรม : T3878
  • Code : QQZURT01
  • ประเภททัวร์ : ทัวร์ในประเทศ
  • ระยะเวลา : 3 วัน 2 คืน
ไฮไลท์ทัวร์ Highlight
พักเชี่ยวหลาน 1 คืน-เช็คอินกุ้ยหลินเมืองไทย-ถ่ายรูปคู่ "ซุ้มพุทธาวดี"-ขอพรไอ้ไข่ ณ วัดเจดีย์-พิเศษ!! ที่พักแคปซูลกลางน้ำ สุดฟิน และชิมหอยนางรมสดๆสุดซี้ดดดด
รายละเอียดโปรแกรม
วันที่ 1

สนามบินสุวรรณภูมิ - สนามบินสุราษฎร์ธานี - เขาสก - เขื่อนรัชชประภา - เขาสามเกลอ หรือ “กุ้ยหลินเมืองไทย” - ถ้ำปะการัง - เข้าสู่ที่พัก

03.30 น. พร้อมกันที่ สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเตรียมตัวเดินทาง และผ่านขั้นตอนการเช็คอิน
05.50 น. บินลัดฟ้าสู่ สนามบินสุราษฎร์ธานี โดยสายการบิน VIETJET AIR เที่ยวบินที่ VZ354 (ใช้เวลาเดินทางโดยประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที)
07.05 น. เดินทางถึง สนามบินสุราษฎร์ธานี หลังจากรับกระเป๋าเดินทางเรียบร้อยแล้ว จากนั้นนำท่านเดินทางโดยรถตู้วีไอพี เดินทางสู่ แพภูตะวัน
09.30 น. เดินทางถึง แพภูตะวัน พร้อมเตรียมสัมภาระลงเรือ
10.00 น. เดินทางโดยเรือหางยาว มุ่งหน้าสู่ แพภูตะวัน
10.30 น. เดินทางถึง แพภูตะวัน จากนั้นนำท่าน Check-in เข้าพักผ่อนตามอัธยาศัย
กลางวัน บริการอาหารกลางวัน ณ ห้องอาหารของที่พัก
13.00 น. นำทุกท่านนั่งเรือมุ่งหน้าสู่ เขาสามเกลอ หรือ “กุ้ยหลินเมืองไทย” เป็นยอดเขาขนาดเล็ก ที่โผล่พ้นน้ำ จำนวน 3 ยอด มีลักษณะคล้ายพานพุ่ม ถือเป็นสัญลักษณ์ของเขื่อนรัชชประภา ตามตำนานเล่าว่า เมื่อสมัยก่อน มีชายหนุ่มสามคน เป็นเพื่อนสนิทกัน เดินทางร่วมกัน เข้ามาในพื้นที่บริเวณนี้ ต่อมาไม่สามารถหาหาทางออกได้ จึงตัดสินใจสร้างหมู่บ้านขึ้นที่นี่ และตั้งชื่อภูเขาสูงสามลูกนั้นว่า เขาสามเกลอ อีกตำนานเล่าว่า สถานที่แห่งนี้ มีความเกี่ยวพันกับศาลศักดิ์สิทธิ์ในเขื่อน ที่มีชื่อว่า ศาลพ่อตาโจงโดง โดยเชื่อว่า เป็นจุดที่ขันหมากของพ่อตาโจงโดง ที่จะนำไปสู่ขอยายแก้ว ได้จมลง เกิดเป็นภูเขาทีมีลักษณะเป็นพานพุ่มสามพุ่ม เขานี้ จึงมีอีกชื่อว่า เขาขันหมาก ปัจจุบันถือว่า เป็นจุดถ่ายรูปที่เป็นหนึ่งในสถานที่ห้ามพลาดในเชี่ยวหลาน จากนั้นนำท่านล่องแพรไม้ไผ่สัมผัสกับธรรมชาติถ้ำน้ำ และภูเขา ตลอดเส้นทางนำท่านเดินเท้าเข้าชมบรรยากาศที่อุดมไปด้วยกอไผ่ลำใหญ่ อีกทั้งต้นไม้สูงนานาชนิด หลังจากนั้นนำท่านพบกับ ถ้ำปะการัง ที่เกิดจากการตกตะกอนของน้ำหินปูนที่เข้มข้น ผสมกับความพิเศษของอากาศ จนทำให้กลายมาเป็นหินย้อยรูปประหลาดคล้ายปะการัง และพบกับฟอสซิลสัตว์ทะเลเซลล์เดียวที่มีอายุราวๆ ประมาณ 250 – 400 ล้านปี อิสระทุกท่านเก็บภาพความประทับใจตามอัธยาศัย
17.00 น. เดินทางกลับ แพภูตะวัน
ค่ำ บริการอาหารค่ำ ณ ห้องอาหารของที่พัก
ที่พัก PHUTAWAN RAFT HOUSE หรือระดับเทียบเท่าเดียวกัน
วันที่ 2

มอนิ่งซาฟารี - อุทยานเขานาในหลวง - สินมานะฟาร์มสเตย์ - เนินทรายเหมืองแกะ

06.00 น. นำท่านนั่งเรือชมหมอกในยามเช้า หรือ “มอนิ่งซาฟารี”
เช้า บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของที่พัก
09.30 น. นำท่าน Check-out และเดินทางออกจากที่พัก นำท่านเดินทางไปยัง อุทยานเขานาในหลวง ประกอบไปด้วยเจดีย์ลอยฟ้าพระพุทธศิลาวดี จากเมืองกำแพงเพชร บนยอดหินปูนสูงจากพื้นดินเกือบ 300 เมตร และมีบรรจุพระบามสารีริกธาตุไว้ด้วย ที่นี้เสมือนศูนย์รวมความเชื่อและศรัทธาพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย นอกจากอุทยานธรรมเขานาในหลวง จะเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพบูชาของทุกคนแล้ว ทางด้านศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมภายในอุทยานมีซุ้มประตูโบราณ 9 ยอด มีชื่อว่า “ซุ้มพุทธาวดี” โดยเฉพาะในยามที่แสงแดดสาดส่องลงมายังซุ้มประตูในยามเช้าจะเกิดภาพที่สวยงามน่าอัศจรรย์ใจ นำท่านเดินทางไปยัง สินมานะฟาร์มสเตย์ แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เพาะเลี้ยงหอยนางรมตามธรรมชาติ ชมการสาธิตการเลี้ยงหอยนางรม หอยแมลงภู่และหอยแครง การวางอวนเพื่อดักกุ้ง ปู ปลา และการปลูกป่าชายเลน มีการสร้างขนำหรือกระท่อมเล็ก ๆ กลางทะเล บริเวณอ่าวบ้านดอน ห่างจากชายฝั่ง 3 กิโลเมตร เพื่อเป็นที่พักแบบฟาร์มสเตย์ ท่ามกลางบรรยากาศที่งดงาม
กลางวัน บริการอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหารสินมานะฟาร์มสเตย์ เมนูพิเศษ!! หอยนางรมสดๆ ทานคู่กับเลม่อนและกระถิน
บ่าย จากนั้นนำท่านเดินทางไปยัง เนินทรายเหมืองแกะ หนึ่งในสถานที่ที่ถือว่าเป็น Unseen อีกหนึ่งแห่งของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เกิดจากความงดงามของทรายที่ทับถมมาเป็นเวลานาน สูงต่ำสลับกันไปมา เมื่อก่อนนั้นพื้นที่บริเวณนี้มีการสัมปทานเหมืองแร่ดีบุก และได้นำดินทรายที่ดูดแยกร่อนแร่ออกมากองๆ กันไว้ เมื่อเวลาผ่านไปหลายปีจึงกลายเป็นกองทรายที่มีความสูงต่ำสลับกันไปมานั่นเอง
ค่ำ บริการอาหารค่ำ ณ ร้านอาหาร
ที่พัก EVERGREEN SUITE HOTEL หรือระดับเทียบเท่าเดียวกัน
วันที่ 3

วัดยางใหญ่ (ตาพรานบุญ) - วัดเจดีย์ หรือ ไอ้ไข่วัดเจดีย์ - สนามบินสุราษฎร์ธานี - สนามบินสุวรรณภูมิ

เช้า บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม นำท่านเดินทางสู่ อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช (ใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที) หลังจากนั้นนำท่านเดินทางสู่ วัดยางใหญ่ (ตาพรานบุญ) เดิมชื่อ วัดคงคาล้อม แต่เดิมเป็นวัดร้างจนชาวบ้านขุดพบชิ้นส่วนของพระพุทธรูปหลวงพ่อประธาน จึงบูรณะและสร้างเป็นวัดยางใหญ่จนถึงปัจจุบัน แต่เนื่องด้วยที่วัดมีตาพรานบุญวัดจึงโด่งดังทำให้เป็นที่ศรัทธาของชาวนครศรีธรรมราชและจังหวัดใกล้เคียง จึงมีการบูรณะวัดให้สวยงาม ในปัจจุบันโบสถ์มีสีชมพูสวยสดงดงาม จุดหลักของวัดยางใหญ่ คือ “ตาพรานบุญ” ถือว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นับถือของชาวภาคใต้ โดยเชื่อว่าหากบูชาแล้วมีโชคลาภเงินทอง เมื่อใครขอพรแล้วสมหวัง ให้แก้บนโดยการนำปัจจัยมาถวายวัด เพื่อบูรณะต่อไป ในการบูชาขอพรตาพรานบุญ ธูป 9 ดอก เทียน 1 เล่ม หมากพลูยาสูบ 1 ชุด สิ่งที่ต้องเตรียมหากมีการบนบานศาลกล่าวด้วย เหล้าขาว 1 ขวดและผ้าขาวม้า 1ผืน *คาถาบูชาพรานบุญ* จุดธูป 9 ดอก ตั้งจิตอธิษฐานกล่าว นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ 3 จบ นะ ชา ลี ติ ออ อา ออ แอ รึก รือ ลึก ลือ ชัยยะ ชัยยะ สิริโภคา นะมาสะโย
นำท่านเดินทางสู่ วัดเจดีย์ หรือ ไอ้ไข่วัดเจดีย์ เป็นวัดซึ่งมีตำนานเด็กวัดที่ชื่อไอ้ไข่ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวนครศรีธรรมราชและจังหวัดใกล้เคียง ด้วยชื่อเสียงด้านการขอโชคลาภ การทำมาค้าขาย ทำให้ชาวบ้านศรัทธาและมีความเชื่อต่อวัดเจดีย์ไอ้ไข่ จากเรื่องราวเสียงที่ร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ ขออะไรก็ได้สมหวังทุกอย่าง จากศรัทธาที่เชื่อกันว่า “ขอได้ไหว้รับ” โดยเฉพาะโชคลาภ และการค้าขาย วัดเจดีย์ก็ไม่แตกต่างกับวัดทั่วๆ ไปในประเทศไทยแต่สิ่งที่แปลก และเป็นที่เคารพศรัทธา นับถือ ของชาวบ้านในละแวกนั้นและผู้คนทั่วสาระทิศ คือ ไอ้ไข่ มีการเล่าสืบต่อกันมาหลายชั่วอายุคนว่า สถานที่ตั้งวัดเจดีย์ปัจจุบันนั้นเมื่อก่อนได้มีหลวงปู่ทวดซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ดังสายปักษ์ใต้ได้มาปักกลด เดินธุดงค์อยู่บริเวณนั้น ส่วนไอ้ไข่นั้นเป็นวิญญาณเด็กอายุประมาณ 9 – 10 ขวบเป็นลูกศิษย์ซึ่งติดตามหลวงปู่ทวด เมื่อหลวงปู่ทวดมาถึงสถานที่ดังกล่าวกลับพบว่ามีทรัพย์สมบัติ และ ศาสนสถานที่สำคัญเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้ให้ ไอ้ไข่ สิงสถิตเฝ้าทรัพย์สมบัติดังกล่าว การบูชาไอ้ไข่ 1. การขอพรหรือบนบาน จุดธูป 3 ดอก ตั้งนะโม 3 จบ ตั้งจิตอธิฐานบูชาขอได้ไหว้รับ 2. การแก้บน จุดธูป 1 ดอก เมื่อสำเร็จ กล่าวแก้บน แต่ต่อท้ายด้วย “ขอให้คำพูดหรือสิ่งที่รับปากไว้ได้หมดจากกัน ไม่เป็นพันธสัญญากัน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป” 3. การถวายของปกติที่ไม่ใช่การแก้บน จุดธูป 3 ดอก ตั้งนะโม 3 จบ
กลางวัน บริการอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร
สมควรแก่เวลานำท่านเดินทางกลับสู่ สนามบินสุราษฎร์ธานี
18.50 น. บินลัดฟ้าสู่ สนามบินสุวรรณภูมิ โดยสายการบิน VIETJET AIR เที่ยวบินที่ VZ353 (ใช้เวลาเดินทางโดยประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที)
20.15 น. เดินทางถึง สนามบินสุวรรณภูมิ โดยสวัสดิภาพ
มื้ออาหาร
วันที่ เช้า กลางวัน ค่ำ
1
2
3
รายละเอียดและเงื่อนไข

เงื่อนไขการชำระค่าบริการ

 

  1. นักท่องเที่ยวหรือเอเจนซี่ต้องชำระเงินมัดจำค่าทัวร์ เป็นจำนวน 5,000 บาทต่อท่าน พร้อมสำเนาบัตรประชาชน เพื่อสำรองที่นั่ง
  2. นักท่องเที่ยวหรือเอเจนซี่ต้องชำระเงินค่าบริการส่วนที่เหลือทั้งหมดก่อนวันเดินทางอย่างน้อย 21 วัน กรณีนักท่องเที่ยวหรือเอเจนซี่ไม่ชำระเงิน หรือชำระเงินไม่ครบภายในกำหนด รวมถึงกรณีเช็คของท่านถูกปฏิเสธการจ่ายเงินไม่ว่ากรณีใดๆ ให้ถือว่านักท่องเที่ยวสละสิทธิการเดินทางในทัวร์นั้นๆ
  3. การติดต่อใดๆ กับทางบริษัทเช่น แฟกซ์ อีเมลล์ หรือจดหมายฯ ต้องทำในวันเวลาทำการของทางบริษัท ดังนี้ วันจันทร์ ถึงศุกร์ เวลา 9.00 น. – 18.00 น. และวันเสาร์ เวลา 9.00 น. – 14.00 น. นอกจากวันเวลาดังกล่าวและวันหยุดนักขัตฤกษ์ที่รัฐบาลประกาศในปีนั้นๆถือว่าเป็นวันหยุดทำการของทางบริษัท

 

 

 

 

 

 

เงื่อนไขการยกเลิกการเดินทาง

 

  1. กรณีที่นักท่องเที่ยวหรือเอเจนซี่ต้องการขอยกเลิกการเดินทาง หรือเลื่อนการเดินทาง นักท่องเที่ยวหรือเอเจนซี่(ผู้มีชื่อในเอกสารการจอง) จะต้องแฟกซ์ อีเมลล์ หรือเดินทางมาเซ็นเอกสารการยกเลิกที่บริษัทอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อแจ้งยกเลิกการจองกับทางบริษัทเป็นลายลักษณ์อักษร ทางบริษัทไม่รับยกเลิกการจองผ่านทางโทรศัพท์ไม่ว่ากรณีใดๆ
  2. กรณีนักท่องเที่ยวหรือเอเจนซี่ต้องการขอรับเงินค่าบริการคืน นักท่องเที่ยวหรือเอเจนซี่ (ผู้มีชื่อในเอกสารการจอง) จะต้องแฟกซ์ อีเมลล์ หรือเดินทางมาเซ็นเอกสารการขอรับเงินคืนที่บริษัทอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อทำเรื่องขอรับเงินค่าบริการคืน โดยแนบหนังสือมอบอำนาจพร้อมหลักฐานประกอบการมอบอำนาจ หลักฐานการชำระเงินค่าบริการต่างๆ และหน้าสมุดบัญชีธนาคารที่ต้องการให้นำเงินเข้าให้ครบถ้วน โดยมีเงื่อนไขการคืนเงินค่าบริการดังนี้
  • ยกเลิกก่อนวันเดินทางมากกว่า30 วัน ขึ้นไป คืนเงินค่าทัวร์เต็มจำนวน หรือหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นตามจริง ** ในกรณีที่วันเดินทางตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ ต้องยกเลิกการเดินทางไม่น้อยกว่า 40 วัน **
  • ยกเลิกก่อนวันเดินทางมากกว่า 15 วันคืนเงินค่าทัวร์ 50% และหรือหักค่าใช้จ่ายที่จ่ายจริง อาทิ ค่าจองยานพาหนะ ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก ค่าธรรมเนียมเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว ค่าบริการ หรือค่าใช้จ่ายที่จำเป็นอื่นๆ ที่ไม่สามารถคืนเงินได้
  • ยกเลิกก่อนวันเดินทางน้อยกว่า 15วัน ไม่คืนเงินค่าทัวร์ที่ชำระแล้วทั้งหมด

 

เงื่อนไขและข้อกำหนดอื่นๆ

 

  1. ทัวร์นี้สำหรับผู้มีวัตถุประสงค์เพื่อการท่องเที่ยวเท่านั้น
  2. ทัวร์นี้เป็นทัวร์แบบเหมา หากท่านไม่ได้ร่วมเดินทางหรือใช้บริการตามที่ระบุไว้ในรายการไม่ว่าบางส่วนหรือทั้งหมด หรือถูกปฏิเสธการเข้า-ออกเมืองด้วยเหตุผลใดๆ ทางบริษัทจะไม่คืนเงินค่าบริการไม่ว่าบางส่วนหรือทั้งหมดให้แก่ท่าน
  3. ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงรายการการเดินทางตามความเหมาะสม เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ภูมิอากาศ และเวลา ณ วันที่เดินทางจริงของประเทศที่เดินทาง ทั้งนี้ บริษัทจะคำนึงถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นสำคัญ
  4. ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ไม่รับผิดชอบใดๆ ต่อความเสียหายหรือค่าใช้จ่ายใดๆ ที่เพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวที่มิได้เกิดจากความผิดของทางบริษัท เช่น ภัยธรรมชาติ การจลาจล การนัดหยุดงาน การปฏิวัติ อุบัติเหตุ ความเจ็บป่วย ความสูญหายหรือเสียหายของสัมภาระ ความล่าช้า เปลี่ยนแปลง หรือการบริการของสายการบิน เหตุสุดวิสัยอื่น เป็นต้น
  5. มัคคุเทศก์ พนักงาน หรือตัวแทนของทางบริษัท ไม่มีอำนาจในการให้คำสัญญาใดๆ แทนบริษัท เว้นแต่มีเอกสารลงนามโดยผู้มีอำนาจของบริษัทกำกับเท่านั้น
  6. เงื่อนไขการเดินทาง ระเบียบ ข้อจำกัดการเดินทาง ในแต่ละจังหวัดอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามนโยบายของภาครัฐ ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่ประสงค์จะเดินทางต้องมีความพร้อมปฏิบัติตามเงื่อนไขของจังหวัดนั้นๆ

 

 

**ไม่มีวันเดินทางที่ท่านต้องการโปรดติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อทำกรุ๊ปส่วนตัว*

 

** สำหรับตั๋วเครื่องบินทางบริษัทยังมิได้ทำการจองใดๆทั้งสิ้น ราคาค่าบริการข้างต้นเป็นราคาตั๋วที่ทำการเช็ค ณ วันที่ 03 มีนาคม 2565 ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเก็บค่าส่วนต่างเพิ่ม หากในกรณีที่ค่าตั๋วเครื่องบิน ณ วันที่ทำจองมีราคาปรับขึ้นจากเดิม **

 

** ในกรณีที่สายการบินประกาศยกเลิกเที่ยวบิน หรือเที่ยวบินเต็ม ทางบริษัทขอสงวนสิทธ์ในการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน **

 

 

 

* กรณีพัก 3 ท่าน/ห้อง ทางโรงแรมจะทำการเสริมเตียงได้เท่านั้น *

** ราคาทัวร์นี้สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยเท่านั้น นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 500 บาท/ท่าน **

 

***ค่าบริการข้างต้น ยังไม่รวมค่าทิปคนขับรถ และไกด์นำเที่ยวท่านละ 400 บาท /ทริป/ต่อท่าน***

 

การเดินทางในแต่ละครั้งจะต้องมีผู้โดยสารจำนวนขั้นต่ำ 6 ท่าน ต่อ 1 คันรถตู้ กรณีผู้โดยสารไม่ครบตามจำนวนดังกล่าว

บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเลื่อนการเดินทาง หรือเปลี่ยนแปลงราคา

 

***เนื่องด้วยสถานที่ท่องเที่ยว หรือร้านค้าบางแห่งอาจจะยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้***

**ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์เปลี่ยนแปลง หรืองด สถานที่ดังกล่าว อันมาจากเหตุสุดวิสัย

 

R ค่ารถโดยสารตลอดเส้นทาง ตามรายการที่ระบุ (ยังไม่รวมทิปคนขับรถ)

R ค่าตั๋วโดยสารเครื่องบินไป-กลับ

R น้ำหนักสัมภาระโหลดใต้ท้องเครื่อง 20Kg/ท่าน (กรณีที่เดินทางด้วยสายการบิน ไทยสมายด์เท่านั้น)

R น้ำหนักสัมภาระถือขึ้นเครื่อง Carry on 7Kg/ท่าน

R ค่าเข้าชมสถานที่ต่างๆ ตามรายการระบุ

R ค่าอาหารตามที่รายการระบุ โดยทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม โดยคำนึงถึงประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ

R ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3% กรณีต้องการออกใบเสร็จรับเงินในนามบริษัทเท่านั้น

R ค่าโรงแรมที่พักระดับมาตราฐานตามที่รายการระบุ (พักห้องละ 2-3 ท่าน ต่อห้อง กรณีที่พัก 3 ท่าน เป็นการนอนเตียงเสริม 1 ท่าน) ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ ในการปรับเปลี่ยนโรงแรมที่พักไปเป็นเมืองใกล้เคียงแทนโดยอ้างอิงมาตรฐานคุณภาพและความเหมาะสมเดิมโดยคำนึงถึงประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ

R ค่าจ้างไกด์นำเที่ยวคอยบริการ และ อำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง

R ค่าประกันอุบัติเหตุระหว่างเดินทาง วงเงินท่านละ 1,000,000 บาท  (เงื่อนไขตามกรมธรรม์) กรณีต้องการซื้อประกันเพิ่มเพื่อคุ้มครองสุขภาพกรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่เป็นกรณีพิเศษ

T ค่าใช้จ่ายส่วนตัวนอกเหนือจากรายการที่ระบุ เช่น ค่าโทรศัพท์ ค่าโทรศัพท์ทางไกล ค่าอินเตอร์เน็ต ค่าซักรีด มินิบาร์ในห้อง รวมถึงค่าอาหาร เครื่องดื่มที่สั่งเพิ่มนอกเหนือรายการ และ ค่าพาหนะต่างๆ ที่ไม่ได้ระบุไว้ในรายการ

T  ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวที่มิได้เกิดจากความผิดของทางบริษัท เช่น ภัยธรรมชาติ การจลาจล การนัดหยุดงาน การปฏิวัติ อุบัติเหตุ ความเจ็บป่วย ความสูญหายหรือเสียหายของสัมภาระ ความล่าช้า เปลี่ยนแปลง หรือการบริการของสายการบิน เหตุสุดวิสัยอื่น เป็นต้น

T ค่าสัมภาระโหลดใต้ท้องเครื่อง 400 บาท / 15 KG (กรณีที่เดินทางด้วยสายการบินอื่นที่ไม่ได้รวมค่าสัมภาระ)

T  ค่าทิปคนขับรถ และไกด์นำเที่ยว ท่านละ 400 บาท