สุดอลังการ สถานที่เที่ยวในอียิปต์

30/05/18 03:10:49 154
สุดอลังการ สถานที่เที่ยวในอียิปต์

ถ้าพูดถึงประเทศอียิปต์แล้ว ก็จะนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวโบราณเก่าแก่ที่น่าสนใจมากมาย เราจะพาทุกๆท่านไปพบกับความอัศจรรย์ที่เกิดขึ้นในประเทศอียิปต์ว่ามีสถานที่ใดบ้างที่ควรไปและสัมผัสด้วยตัวของตัวเอง พร้อมแล้วจะพาไปพบกับสถานที่ท่องเที่ยวดังต่อไปนี้

สถานที่แรกที่จะพูดถึง คือ พีระมิดที่กีซา ในเมืองไคโร เป็น 1 ในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก มีความสูง 450 ฟุต ฐานกว้าง 755 ฟุต ทำการสร้างขึ้นเพื่อเป็นสุสานแก่ฟาโรห์ องค์ประกอบที่สำคัญคือหินทราย ที่มีขนาดใหญ่และมีน้ำหนักมากต้องใช้แรงงานจำนวนมากในการสร้างขึ้นมา ความน่าสนใจของสถานที่นี้คือ แม้จะมีการก่อสร้างมามากกว่า 1,000 ปีแล้ว ยังดูแข็งแกร่ง ทนทาน และสวยงาม

ต่อมาพบกับ ป้อมปราการซิทาเดล เป็นป้อมปราการที่ยิ่งใหญ่มีความเจริญรุ่งเรืองสร้างตั้งแต่ยุคของซาลาฮุดดินในศตวรรษที่ 12 เพื่อป้องกันพวกครูเสดจากยุโรป ซึ่งในอดีตนั้นเป็นที่ตั้งของ ประภาคารฟาโรส ถือว่าเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคโบราณ ในปัจจุบันเหลือเพียงส่วนที่เป็นฐานเท่านั้น

ถัดจากป้อมซิทาเดลเราจะพาไปพบกับ สุเหร่าแห่งโมฮัมหมัดอาลี ซึ่งเริ่มสร้างในปี ค.ศ. 1830 และเสร็จในปี ค.ศ. 1848 ออกแบบโดยสถาปนิกชาวกรีกในแบบตามอย่างออตโตมัน ตัวอาคารสร้างด้วยหินอลาบาสต์ ตกแต่งด้วยโคมไฟระย้างดงามตามแบบศิลปะอิสลาม หน้าสุเหร่ามีหอนาฬิกาที่พระเจ้าหลุยส์ฟิลิปป์แห่งฝรั่งเศสมอบให้รัฐบาลอียิปต์เป็นของขวัญแลกเปลี่ยนกับเสาโอเบลิสต์ ปัจจุบันตั้งอยู่ที่กรุงปารีส

นอกจาก พีระมิด,ป้อมซิทาเดลและสุเหร่าแห่งโมฮัมหมัดอาลีแล้ว ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างคือ Museum of Antiquities ที่รู้จักกันโดยทั่วไปคือ พิพิธภัณฑ์อียิปต์เป็นที่เก็บรวบรวมโบราณวัตถุของอียิปต์โบราณ มีของจำนวน 120,000 รายการ ที่จัดแสดงใน storerooms ซึ่งโบราณวัตถุที่อยู่ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ไม่สามารถประเมินราคาได้และมีคุณค่าทางจิตใจต่อคนในประเทศอียิปต์ด้วย ทั้งหมดที่พูดถึงเป็นเพียงส่วนหนึ่งของสถานที่ที่น่าสนใจ ในประเทศแห่งนี้ยังมีสิ่งที่ชวนให้ได้สัมผัสถึงกลิ่นอายและอารยธรรมของอียิปต์อีกมากมาย ลองมาสักครั้งแล้วคุณจะไม่ลืม >> เครดิต : ทีมงานควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส