ว่ายน้ำดูฉลามวาฬ @ ออสล๊อบ

25/06/19 16:32:51 2607
ว่ายน้ำดูฉลามวาฬ @ ออสล๊อบ

เซบู (Cebu Island) เป็นเกาะทางใต้ของประเทศฟิลิปปินส์ เกาะแห่งนี้มีน้ำทะเลสีฟ้าใสและชายหาดสวยงามขึ้นชื่อ จนกลายเป็นหนึ่งในปลายทางยอดฮิตที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากหลากหลายประเทศให้มาเที่ยวฟิลิปปินส์ จากนั้น เดินทางไปยัง เกาะโบโฮล โดยเรือเฟอร์รี่ ใช้เวลาโดยประมาณ 2 ชั่วโมง เกาะแห่งนี้ถือได้ว่าเป็นเกาะที่มีความหลากหลายด้านการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นหาดทรายสีขาวธรรมชาติแปลกตา สุดว้าวมาก หรือโบราณสถานที่น่าสนใจ

เราสามารถท่องเที่ยวทุกฤดู เพราะตั้งอยู่ท่ามกลางเกาะน้อยใหญ่มากมาย ทำให้ปลอดภัยจากพายุเกือบตลอดทั้งปี แต่ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการท่องเที่ยวนั้นคงหนีไม่พ้นช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่เดือนกันยายน – เดือนกุมภาพันธ์ เพราะอากาศจะไม่ร้อนมากเกินไปในเวลากลางวัน และค่อนข้างเย็นสบายในช่วงกลางคืน

ว่ายน้ำดูฉลาม น่าตื่นเต้นกันสุดๆ คือ ทริปดำน้ำดูปลาฉลามวาฬ กันอย่างใกล้ชิด โอ้โห….สวยมาก ตัวใหญ่มาก ตัวมันสีน้ำเงินเข้ม มีลายจุดๆ เป็นอะไรที่มหัศจรรย์ ว้าวๆ

สำหรับใครที่อยากได้รูปคู่กับฉลามวาฬ ทางเรือเค้าก็มีบริการ โดยคนเรือจะว่ายน้ำจูงเราออกไปนอกเขตเรือ เมื่อฉลามวาฬว่ายน้ำผ่านมา คนเรือก็จะให้เราลงไปอยู่ใต้น้ำ จังหวะนั้น ก็ต้องกดกล้องให้ไว แชะ ได้รูปแล้ววว แต่ละรอบของการดูฉลามวาฬจะอยู่ประมาณ 20 นาที จากนั้นคนเรือก็จะพาเรามาขึ้นฝั่ง และสลับให้นักท่องเที่ยวชุดต่อไปลงไปแทน สำหรับใครที่ยังไม่หนำใจ ก็ต้องซื้อบัตรค่าเรือใหม่ เพื่อลงไปอีกรอบได้

การว่ายน้ำกับเหล่าฉลามวาฬที่ประเทศฟิลิปปินส์นั้นไม่ผิดกฎหมายและได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลของประเทศฟิลิปปินส์โดยตรง อย่างไรก็ตาม การที่มีฉลามวาฬอยู่ในพื้นที่นั้นก็เป็นเพราะชาวประมงและผู้ทำทัวร์ให้อาหารแก่ฉลามวาฬ ทำให้พวกมันไม่อพยพไปไหนตามธรรมชาติ ซึ่งมีผลกระทบต่อวงจรชีวิตของสัตว์เหล่านี้ และเนื่องจากฉลามวาฬเป็นสัตว์อนุรักษ์ของประเทศฟิลิปปินส์ จึงไม่สมควรที่จะถูกมนุษย์เข้าไปรบกวน แถมการสัมผัสโดยตรงอาจทำให้ฉลามวาฬได้รับเชื้อจากแบคทีเรียของมนุษย์ไปได้ นอกจากนั้น หากสัมผัสอย่างรุนแรงก็อาจทำให้เกิดแผลที่ลำตัวของฉลามวาฬได้ จึงควรต้องคำนึงถึงจุดนี้และชมฉลามวาฬอย่างมีสติและระมัดระวัง

*****หวังว่าทริป สั้นๆของเราจะทำให้คุณหลงรัก!!ฟิลิปปินส์*****