FAQ คำถามที่พบบ่อย

บริษัท ควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส จำกัด ทำงานด้านการท่องเที่ยวและเป็นที่ยอมรับของวงการท่องเที่ยวมานาน ไม่เคยมีประวัติเสื่อมเสียในเรื่องนี้ เพราะเราซื่อสัตย์ จริงใจ และที่สำคัญเรามีใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวเลขที่ 11/02024 ได้รับการรับรองจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประเภท Outbound คือบริษัททัวร์ที่สามารถจัดทัวร์นำเที่ยวได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส มีทั้งจัดแพ็กเกจทัวร์เองในนาม ควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส และจัดทัวร์ร่วมกับกลุ่มบริษัทพันธมิตร (Partner) เพื่อให้ลูกค้าได้มีโปรแกรมท่องเที่ยวตามความต้องการและเหมาะสมกับลูกค้ามากที่สุด

สามารถแจ้งจองแพ็กเกจทัวร์ที่ต้องการได้หลายช่องทาง เช่น จองทาง website, Call Center, email, สื่อ Social media ต่างๆ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อท่านเพื่อยืนยันที่นั่งพร้อมแจ้งชำระเงินค่าจองทัวร์

หนังสือเดินทาง เป็นสิ่งสำคัญลำดับแรกที่ผู้เดินทางทุกท่านควรคำนึงถึงก่อนตัดสินใจจองบริการท่องเที่ยว เดินทาง นอกจากจะใช้ในการเป็นเอกสารแสดงตัวตนของผู้เดินทางในการเข้า หรือ ออกเมืองต่าง ๆ ในต่างประเทศแล้ว ยังต้องใช้พกติดตัวตลอดระยะเวลาที่เราอาศัยอยู่ในต่างประเทศด้วย ซึ่งมีความสำคัญมาก และควรคำนึงถึงเป็นลำดับแรกก่อนสิ่งอื่น ควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส สามารถให้คำแนะนำในการทำหนังสือเดินทาง ต่ออายุหนังสือเดินทางกับท่านได้ แต่หน้าที่ในการขอหนังสือเดินทาง ต่ออายุหนังสือเดินทาง ตรวจสอบหนังสือเดินทางและความถูกต้องของข้อมูลในหนังสือเดินทาง รวมถึงวันหมดอายุของหนังสือเดินทางของท่าน เหล่านี้เป็นหน้าที่ที่ผู้เดินทางพึงกระทำและตรวจสอบด้วยตัวเองทุกครั้ง เมื่อท่านมีแผนในการเดินทางในเร็ว ๆ นี้

ช่องทางการชำระเงิน มีหลายช่องทาง ดังนี้ 1. ชำระด้วยการโอนเงินผ่านธนาคาร ชื่อบัญชี บริษัท ควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส จำกัด 3. ชำระด้วยบัตรเครดิต ชำระโดยตรงได้ที่บริษัท ควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส จำกัด หรือแจ้งพนักงานขายของท่าน (โดยมีค่าธรรมเนียมการใช้บัตรจ่ายธนาคาร 3.5% ของมูลค่าสินค้า)

ชำระได้ในทุกธนาคาร และใช้ได้ทั้ง Mastercard และ Visacard

Qualityexpress.co.th ยึดมั่นการให้บริการที่ซื่อสัตย์และตรงไปตรงมา และ คำนึงถึงความปลอดภัยของการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตผ่านอินเตอร์เน็ตเสมอมา เรามีนโยบายความปลอดภัยที่ชัดเจน ในการรับชำระบัตรเครดิตผ่านอินเตอร์เน็ต เว็บไซต์นี้ยังรองรับเทคโนโลยีที่เพิ่มความปลอดภัยในการใช้บัตรเครดิตของลูกค้า ที่เรียกว่า 3D Secures หรือเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อ ของ Verified by VISA และ MasterCard SecureCode อันจะช่วยทำให้การชำระเงินด้วยบัตรวีซ่าหรือมาสเตอร์คาร์ดของท่านมีความปลอดภัยอย่างสูงสุด

"ใบเแจ้งยอดชำระเงิน" (Bill Payment) เป็นเอกสารที่ออกโดยบริษัทฯ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงในการซื้อขายสินค้าและบริการ โดยออกมาพร้อมกับเอกสาร ใบเสนอราคาและใบแจ้งหนี้ เพื่อท่านลูกค้าที่เป็นผู้ซื้อ ได้ทราบถึงรายละเอียดต่าง ๆ ของการซื้อขาย เงื่อนไขของสินค้าและบริการที่สำคัญ ยอดเงินที่ผู้ซื้อต้องชำระ วันครบกำหนดชำระเงิน วิธีการชำระเงิน โดยระบุไว้อย่างชัดเจน และ เป็นการยืนยันการสั่งซื้อขายตามเงื่อนไขและข้อตกลงร่วมกันที่ได้ระบุไว้ ซึ่งปัจจุบัน บริษัท ไควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส จำกัด และเว็บ QualityExpress.co.th ได้เพิ่มช่องทางการชำระเงิน ด้วย "ใบเแจ้งยอดชำระเงิน" (Bill Payment) เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ท่านลูกค้าผ่าน 7 ธนาคารหลักของประเทศ ใน ระบบบิลเพย์เม้นต์ (Bill Payment) แบบระบุหมายเลขอ้างอิง (Ref No.) ซึ่งสามารถชำระได้ทุกสาขาทั่วประเทศ (ทั้งสาขาปกติ และทุกสาขาในห้างฯ)
การชำระเงินโดย Bill Paymentการใช้วิธีการนี้ในการชำระเงินจะทำให้ท่านลูกค้า ลดขั้นตอน ลดความผิดพลาด ลดความเสี่ยง เพิ่มความสะดวกและชัดเจน อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบได้รวดเร็ว ในการชำระเงินของท่านมายังบริษัทฯ ที่สำคัญหากคำนวณแล้วในบางกรณียังประหยัดกว่าการโอนเงินแบบธรรมดาโดยตรงเข้าบัญชีบริษัทฯ ปัจจุับันท่านสามารถ นำเอกสาร "ใบเแจ้งยอดชำระเงิน" (Bill Payment) เพื่อเป็นข้อมูลในการชำระเงินโดยสามารถเลือกทำรายการ ผ่านช่องทางอันทันสมัยทั้งแบบออนไลน์และผ่านเจ้าหน้าที่เคานต์เตอร์ จาก 7 ธนาคารชั้นนำ ของประเทศไทย ที่ท่านมีบัญชีเงินฝากอยู่ อย่างสะดวกสบาย

หลังจากลูกค้าแจ้งชำระเงินมัดจำค่าทัวร์ และการบริการอื่นๆ เรียบร้อยแล้ว พนักงานขายจะติดต่อกลับเพื่อยืนยันที่นั่งอีกครั้ง พร้อมส่งเอกสารการยืนยันสำรองที่นั่ง

จำเป็น! เพื่อให้พนักงานขายรับทราบและตัดสำรองที่นั่งให้ท่านได้อย่างรวดเร็ว ท่านสามารถแจ้งผ่านทาง e-mail ของพนักงานขาย , Line ของพนักงานขาย หรือทางแฟกซ์หมายเลข 02-277-9999 โดยส่งหลักฐานการโอนเงินแนบประกอบมาด้วย

อาจทำได้ โดยท่านต้องตรวจสอบหรือแจ้งความประสงค์ว่าต้องการขอเลื่อนวันชำระดังกล่าว ให้เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลท่าน และเจ้าหน้าที่ได้ตอบยืนยันเป็นเอกสารว่าสามารถเลื่อนวันชำระได้ การขอเลื่อนวันชำระนั้นจึงจะมีผล

สามารถขอยกเลิกการเดินทาง และขอเงินคืนได้ไหมนั้น ต้องขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของการจอง ขอให้สอบถามกับพนักงานขายที่บริการท่านหรือดูรายละเอียดในเอกสารรายการทัวร์ แต่โดยส่วนใหญ่จะไม่สามารถขอยกเลิกหรือขอคืนเงินได้หลังจากได้ทำการจ่ายเงินแล้ว

เจ้าหน้าที่จะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า 7 วันหากมีผู้เดินทางไม่ครบตามกำหนด และบริษัท ยินดีคืนเงินเต็มจำนวนให้ท่าน

ประกันภัยการเดินทางเป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับท่านที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งควรจะต้องทำประกันภัยการเดินทางด้วยทุกครั้ง เพื่อให้ในยามฉุกเฉินในขณะที่เราอยู่ต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ การเจ็บไข้ได้ป่วย กระเป๋าเดินทางสูญหาย การล่าช้าของเที่ยวบิน รวมถึงการใช้เพื่อขอวีซ่าเซ็งเก้ง ของกลุ่มประเทศในยุโรป ซึ่งจะกล่าวในที่นี้ในการขอวีซ่าสำหรับ ผู้ที่เดินทางไปประเทศยุโรปในกลุ่มประเทศเชงเก้น อันได้แก่ อิตาลี เยอรมัน ฝรั่งเศส สเปน เนเธอร์แลนด์ ออสเตรีย กรีซ เบลเยี่ยม โปรตุเกส สวีเดน เดนมารค์ นอร์เวย์ ฟินแลนด์ ลักแซมเบิร์ก ไอซ์แลนด์
ในกลุ่มนี้จำเป็นต้องทำประกันภัยเดินทางเนื่องจากเป็นข้อบังคับในการขอวีซ่า เพื่อแสดงความมั่นใจได้ว่าหากเกิดเหตุเจ็บป่วยจะมีความสามารถในการจ่ายค่ารักษาได้ เนื่องจากหากเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น จะมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก การเลือกซื้อประกันภัยเดินทางจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องดูว่าบริษัทที่รับทำประกันภัยเดินทางนั้นได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากสถานทูตในกลุ่มนี้ด้วยหรือไม่ และดูทุนประกันภัยขั้นต่ำที่กำหนดไว้คือ 30,000 ยูโร (หรือประมาณ 1,500,000 บาท) เป็นอย่างน้อย ตัวเลขนี้ต้องตรวจสอบดูว่าเป็นทุนประกันภัยในส่วนของค่ารักษาพยาบาลและอุบัติเหตุการเดินทางด้านการชดเชยในกรณีเสียชีวิต