แหล่งช็อปปิ้งสุดคูลย่าน Shibuya แดนอาทิตย์อุทัย

30/05/18 03:09:42 697
แหล่งช็อปปิ้งสุดคูลย่าน Shibuya แดนอาทิตย์อุทัย

SHIBUYA STATION ชิบูย่า โดยทั่วไปหมายถึงย่านรอบๆ สถานี Shibuya เป็นส่วนหนึ่งของเขตชิบูย่า ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกและเป็นหนึ่งใน 23 เขตพิเศษของ กรุงโตเกียว ถ้าพูดถึงชิบูย่าคงจะนึกถึง 5 แยกชิบูย่าที่มีชื่อเสียงระดับโลก จำนวนคนที่เดินผ่านไปมาตอนไฟเขียว 1 ครั้งนั้น ยิ่งถ้าคนเยอะๆมีถึง 3,000 คนเลยทีเดียว ซึ่งมีปริมาณการสัญจรของคนที่มากที่สุดในโลก

สถานที่ต่อมาที่ขาช้อปต้องไม่พลาด คือ CENTER GAI "ถนนเซ็นเตอร์ไก" หรือ ตรอกเซ็นเตอร์ไก เป็นเหมือนแหล่งกำเนิดสินค้าแฟชั่นมีชื่อเสียงของญี่ปุ่นหลายๆแบรนด์ ถนนเส้นนี้อยู่ใจกลางย่านชิบูย่า มีร้านค้าแฟชั่น สินค้าบูติค และร้านเกมส์หลายร้าน ดังในรูปภาพมีแบรนด์ของเสื้อผ้าเครื่องประดับที่คนไทย รู้จักกันดี เช่น Forever21

ถ้าพูดถึงย่านชิบูย่า นักท่องเที่ยวคงจะต้องนึกถึงสิ่งที่เป็นสัญลักษณ์อีกอย่างหนึ่งคือ HACHIKO STATUE รูปปั้นฮาชิโกะ อยู่ที่หน้าสถานีชิบูย่า เป็นแลนด์มาร์คใหญ่ของโตเกียวที่ใคร ๆ ก็พูดถึง รูปปั้นนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นถึงความซื่อสัตย์และการรอคอย “ฮาชิโกะ” เป็นสุนัขตัวหนึ่งที่มารอเจ้านายที่สถานีชิบูย่าเป็นเวลานาน 9 ปี โดยไม่รู้เลยว่าเจ้านายของมัน ได้เสียชีวิตไปและไม่มีวันกลับมาหามันได้อีกแล้ว จากวีรกรรมการรอคอยเจ้านายของมันอย่างแน่วแน่ที่หน้าสถานีชิบูย่า เรื่องราวนี้ได้รับการบอกเล่าจนโด่งดัง จนถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ -------หวังว่าบทความนี้จะถูกใจขาช้อป ชิม เที่ยว เครดิต : ทีมงานควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส