10 เมือง ในฝัน "หิมะแห่งเอเชีย"

01/12/22 19:21:56 4911
10 เมือง ในฝัน

10 เมืองหิมะชวนคิดถึง #เมืองในฝันของนักท่องเที่ยว บรรยากาศหนาวๆ ภูเขาสูงที่ปกคลุมด้วยหิมะสุดโรแมนติก

วันนี้แอดมาบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพให้ได้คิดถึงกันค่ะ ไปเที่ยวชมเมืองหนาวในเอเชีย ที่มีหิมะโปรยปรายให้ได้ไปปั้นสโนว์แมน นอนเล่นบนปุยหิมะ

ฮอกไกโด
(ฮอกไกโด)

อันดับ 1 เมืองซับโปโร เกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

อันดับ 1 ที่ครองใจคนไทย เลยก็ว่าได้ #เกาะฮอกไกโด อยู่ทางภาคเหนือของประเทศญี่ปุ่น ในช่วงอากาศหนาวจะมีหิมะโปรยปรายทุกวัน แม่น้ำจะกลายเป็นน้ำแข็ง อุณหภูมิจะต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะที่เมืองซับโปโร ซึ่งจะมีการจัดเทศกาลหิมะ (Sapporo Snow Festival) ในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ของทุกปี มีผู้เข้าร่วมงานมากมาย มีกิจกรรมให้ทำไม่ซ้ำกันในแต่ละปี  ที่สำคัญคือมีการแข่งขันแกะสลักน้ำแข็งด้วย

ทาเตยามะคุโรเบะ
(ทาเตยามะคุโรเบะ)

อันดับ 2 โทยะมะ ประเทศญี่ปุ่น

ตั้งอยู่ทางภาคกลางของประเทศญี่ปุ่น โอบล้อมไปด้วยเทือกเขาที่สูงใหญ่ทั้ง 3 ด้าน ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงามมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางเทือกเขาแอลป์ญี่ปุ่น #ทาเตยามะคุโรเบะ, #หมู่บ้านมรดกโลกชิราคาวาโกะ, #เขื่อนคุโรเบะ และสะพานชินมินาโตะโอฮาชิ ฯลฯ แต่ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือการไปชม #กำแพงหิมะ หรือเรียกว่า ยุคิ โนะ โอะตะนิ เป็นกำแพงหิมะสูงหลายเมตร และที่นี่ แอดก็อยากไปให้ได้สักครั้งในชีวิต

คังวอน
(คังวอน)

อันดับ 3 เมืองคังวอน เกาหลีใต้

     #คังวอน ในฤดูหนาวนั้นจะมีหิมะปกคลุมแทบจะทุกเมือง และทางตอนเหนือของประเทศอย่างที่เมืองคังวอน ยังเป็นสถานที่ยอดฮิตในการไปเล่นกสีและสโนว์บอร์ด สาวกเกาหลีไม่พลาดแน่นอน

ฮาร์บิน
(ฮาร์บิน)

อันดับ 4 ฮาร์บิน สาธารณรัฐประชาชนจีน

ที่นี่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างก็รู้จักกันดี เพราะมี เทศกาลหิมะ (Harbin Ice and Snow Festival) โดยจะจัดขึ้นทุกปี รวมทั้งการชมผลงานประติมากรรมการแกะสลักน้ำแข็งที่มีชื่อเสียงอย่างมาก เมื่อไหร่จะได้ไปเที่ยวนะ คิดถึงฮาร์บินแล้ว

ซาปา
(ซาปา)

อันดับ 5 ซาปา ประเทศเวียดนาม

เดิมทีซาปาเป็นเมืองที่หนาวตลอดทั้งปี แต่ที่พิเศษคือ เวียดนาม ซาปา มีหิมะค่าา วิวธรรมชาติจะสวยขนาดไหน ลองคิดตามกันนะค่ะ บนภูเขา นาข้าว แปลงปลูกผัก บ้านเรือนของชาวบ้าน จะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน ซึ่งจะเกิดขึ้นเพียงแค่ไม่กี่วันในรอบปีเท่านั้น ต้องไปสัมผัสให้ได้สักครั้งค่ะ

ข่ากาโบราซี
(ข่ากาโบราซี)

อันดับ 6 ยอดเขาข่ากาโบราซี รัฐกะฉิ่น เมียนมา 

ยอดเขาอันสูงใหญ่แห่งนี้มีชื่อว่า "ยอดเขาข่ากาโบราซี" (Hkakabo Razi) เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาหิมาลัย มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี เตรียมตัวให้พร้อมเพื่อไปพิชิตข่ากาโบราซีกันคร้า

ลี่เจียง
(ลี่เจียง)

อันดับ 7 ลี่เจียง สาธารณะรัฐประชาชนจีน

ใครไม่รู้จักเฉยมากแม่ เพราะลี่เจียงมีแต่สถานที่ท่องเที่ยวที่โด่งดังและสวยงามมาก สิ่งที่นักท่องเที่ยวอยากเห็นมากที่สุดในเมืองลี่เจียง ก็คือ "ภูเขาหิมะมังกรหยก" โดยมียอดเขาทั้งหมด 13 แห่ง ซึ่งยอดเขา Shanzidou เป็นยอดเขาที่สูงที่สุด มีความสูงประมาณ 5,600 เมตร มีหิมะปกคลุมยอดเขาตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในหน้าหนาวที่จะมีหิมะตกเกือบทุกวัน เป็นดินแดนสวรรค์ของคนรักหิมะแน่นอน แค่คิดก็ฟินแล้ว

ดาลักห์
(ดาลักห์)

อันดับ 8 เลห์-ดาลักห์ อินเดีย

อยู่ห่างจากเมืองศรีนาการ์ประมาณ 434 กิโลเมตร อยู่ทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย มีทั้งหุบเขาที่สวยงาม ทะเลสาบสีฟ้าทรงเสน่ห์ พร้อมทั้งกลิ่นอายของวัฒนธรรมแห่งทิเบต ในฤดูหนาวทะเลสาปสาบจะกลายเป็นน้ำแข็ง ถูกปกตคลุมด้วยหิมะ เต็มพื้นที่ สวยมากเหมือนอยู่ในนิยาย

มองโกเลีย
(มองโกเลีย)

อันดับ 9 มองโกเลีย

คิดถึงมากมายกับความหนาว ติดลบมากถึง -40 องศา มองโกเลียในฤดูหนาวนั้นมันหนาว หนาวสั่นสะท้าน ไหวแน่นะวิ ! ปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน ส่วนในทุ่งกว้างก็เป็นสีขาวไกลไปจนสุดลูกหูลูกตา เทือกเขาที่มีชื่อเสียงอย่างเทือกเขาอัลไต นี่ก็อีกแลนด์มาร์คที่นักท่องเที่ยวตั้งใจจะไปเพื่อสัมผัสกับความสวยงามในฤดูหนาว

ภูฎาน
(ภูฎาน)

อันดับ 10 ประเทศภูฏาน

สุดโรแมนติก ด้วยหิมะสีขาวจะตกลงมาปกคลุมทั่วทั้งภูฏาน น่าสัมผัสสุด ๆ โดยเฉพาะเส้นทางตามมาหิมาลัย ที่จะมีอากาศหนาวเย็นและหิมะตกทุกปี


ชมโปรแกรมทั้งหมดได้ที่ www.qualityexpress.co.th


#QualityExpress #Qetour #ทัวร์ต่างประเทศ #โปรโมชั่น #Japan #ญี่ปุ่น #ทัวร์ญี่ปุ่น #เที่ยวญี่ปุ่น