พิกัดที่เที่ยวลับ! #ฉบับคิวชู

17/01/23 17:53:12 347
พิกัดที่เที่ยวลับ! #ฉบับคิวชู

こんにちは ~คนนิจิวะ~ กลับมาพบกันอีกแล้ว วันนี้ #QualityExpress จะพาทุกท่านมาเปิดพิกัด 5 ที่เที่ยวลับ ฉบับคิวชู #KYUSHU #ญี่ปุ่น ที่พลาดไม่ได้ แต่จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง และจะลับขนาดไหน ติดตามชมกันต่อได้เลยค่ะ

#น้ำตกนาเบะกะตากิ Nabegataki Waterfalls ตั้งอยู่ในจังหวัด #คุมาโมโตะ เป็นน้ำตกที่มีขนาดสูง 9 เมตร กว้างประมาณ 20 เมตร ด้วยมวลน้ำขนาดมาก ทำให้น้ำตกไหลงมาเป็นเหมือนผ้าม่านที่แผ่ขยายปกคลุมทางเข้า สามารถเข้าไปยังหลังม่านน้ำตกเพื่อถ่ายรูปในอีกมุมได้ และในช่วงวันหยุดยาวของญี่ปุ่น จะมีการเปิดไฟที่น้ำตก ทำให้ได้ภาพม่านน้ำที่ตกแต่งหลากหลายสีสันสวยงามมากๆ เลยค่ะ

#Ainoshima หรือ เกาะแมว ที่จังหวัด #ฟุกุโอกะ เอาใจสายทาส ที่หวั่นไหวใจละลายไปกับเหล่าเจ้านาย เกือบ 100 กว่าตัวบนเกาะรูปหัวใจน้อยๆ แห่งนี้ เพียงแค่ก้าวเท้าลงบนพื้นเกาะ ก็จะมีเจ้านายเดินมาต้อนรับอย่างรู้งานเลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเดินหรือปั่นจักรยานไปยังส่วนไหนของเกาะ ก็จะพบเจอน้องๆ ทุกมุมเกาะเลยค่ะ แต่ๆ ก็ไม่ได้มีแค่น้องแมวอย่างเดียวนะคะ บนเกาะนี้มีบ้านเรือน ร้านอาหาร คาเฟ่ น่ารัก บรรยากาศสบายตา รวมถึงยังมีร้านขายของที่ระลึกเกี่ยวกับน้องแมวให้ได้ช้อปปิ้งกันด้วยค่ะ ถึงน้องจะน่ารักจนห้ามใจไม่ไหวยังไง ก็อย่าให้อาหารและเข้าหาน้องมากเกินไปนะคะ เดี๋ยวน้องตกใจกลัวแทนค่ะ

#ป่าซาซากุริ Sasaguri Kyudai No Mori #ฟุกุโอกะ สวนป่าธรรมชาติในน้ำ หรือสวนป่าสำหรับการวิจัยของมหาวิทยาลัยคิวชู และยังเป็นอีกหนึ่งภาพที่ปรากฎในฉากของการ์ตูนอนิเมชั่นอย่าง “Princess Mononoke” อีกด้วยค่ะ ป่าซาซากุริ มีความอุดมสมบูรณ์ด้วยต้นไม้มากกว่า 90 ชนิด ที่อุดมสมบูรณ์ พร้อมอากาศบริสุทธิ์สดชื่นจนอยากสูดให้อากาศเต็มปอดไปเลยค่ะ ด้วยแสงเงาต้นไม้ที่ตกสะท้อนบนผิวน้ำ ทำให้ได้ภาพสวยงามน่าค้นหา เหมือนเทพนิยายเลยค่ะ


#ช่องเขาทาคาชิโฮะ Takachiho #มิยะซะกิ เป็นช่องเขาที่เกิดจากแข็งตัวลาวาของภูเขาไฟอะโสะ จนทำให้หน้าผามีลักษณะที่แปลกตาออกไปคดเคี้ยวคล้ายมังกร และมี “แม่น้ำโกคาเซะ” ไหลผ่านช่องเขา บรรยากาศเขียวขจีจากต้นไม้นานาชนิดตัดกับน้ำสีน้ำเงินอมเขียว จนได้รับแต่งตั้งเป็นอนุสรณ์ทางธรรมชาติของญี่ปุ่น ในปี ค.ศ. 1934 และไม่พลาดกับกิจกรรมหลักคือ การพายเรือล่องผ่านช่องเขาชมทิวทัศน์หน้าผา และไฮไลท์อย่าง “น้ำตกมินาอิโนทาคิ” ที่สูงถึง 17 เมตร แต่พายๆ อยู่ ระวังเจอเจ้าถิ่นอย่าง ฝูงน้องเป็ด มาทวงค่าผ่านทางกันนะคะ สำหรับใครที่ชอบเดินมากกว่าพายเรือ ก็มีเส้นทางเลียบหน้าผาเดินชมวิวด้านล่างจากมุมบนและสามารถเดินเชื่อมไปยัง “ศาลเจ้าทาคาชิโฮะ” ตำนานเทพเจ้าของศาสนาชินโต ถึงแม้จะมีขนาดเล็กแต่มีความขลังอย่างน่าขนลุกเลยล่ะค่ะ

#เมืองคิทซึกิ Kitsuki Waraku-en #โออิตะ เมืองปราสาทในประวัติศาสตร์ที่สร้างตั้งแต่สมัยเอโดะ 200 ปีก่อน ที่ยังคงเหลืออยู่ เป็นเมืองเก่าแก่ที่ควรคู่กับการแต่งชุดกิโมโนเดินชมบรรยายอาคารบ้านเรือนเก่าแก่ และไฮไลท์สำคัญ จุดถ่ายรูปสุดฮิตอย่าง “เนินซุยะโนะซะกะ” ที่เรียงรายด้วยรั้วดินและกำแพงหินที่ยาวจนถึงย่านอยู่อาศัยของพ่อค้าและบ้านซามูไรตระกูล “Ohara” ในยุดเอโดะ ถือเป็นมุมถ่ายรูปที่สวยมากๆ เลยค่ะ แอบกระซิบบอก ถ้าแต่งชุดกิโมโนหรือยูตะเดินเล่นรอบเมือง จะได้ส่วนลดค่าผ่านทางเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวอีกด้วยค่ะ

แต่ละที่ลับขนาดนี้ จะห้ามใจไม่กดจองตั๋วทัวร์ของ #QualityExpress ได้ไงคะเนี่ย

คลิกชมรายการ Kyushu : http://bit.ly/3HSP1oP