ปักหมุด 10 สถานที่เช็กอินใน "ปารีส" ,ฝรั่งเศส

04/04/23 01:37:09 538
ปักหมุด 10 สถานที่เช็กอินใน

ปักหมุด 10 สถานที่เที่ยวยอดนิยมที่ไปแล้วต้องเช็กอิน ‼ ในมหานครที่ขึ้นชื่อว่า "โรแมนติกที่สุดในโลก"

หอไอเฟล
(หอไอเฟล)
Champs Elysees
(Champs Elysees)

#หอไอเฟล (Eiffel Tower) เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญที่ไม่มีใครในโลกนี้จะไม่รู้จักของประเทศฝรั่งเศส ตั้งอยู่แถบถนนที่เรียกว่า ชองป์ เดอ มารส์ ในกรุงปารีส ตัวอาคารก่อสร้างโดยโครงเหล็กทั้งหมด มีความสูงประมาณ 300 เมตร(เทียบกับตึกก็ประมาณ 75 ชั้น) สร้างเป็นรูปแบบหอคอย โดยรัฐบาลฝรั่งเศสให้สถาปนิกชื่อดังของฝรั่งเศสสร้างหอไอเฟลขึ้นมาเพื่อใช้เป็นผลงานในการเฉลิมฉลองวันครบรอบ 100 ปี แห่งการปฏิวัติประเทศฝรั่งเศส และเพื่อแสดงถึงความร่ำรวย ยิ่งใหญ่ รวมถึงความสำเร็จในยุคอุตสาหกรรมของประเทศในขณะนั้นด้วย


#ถนนฌ็องเซลิเซ่ (Champs Elysees) ตั้งอยู่เขตที่ 8 ของกรุงปารีส เป็นหนึ่งในถนนที่มีชื่อเสียงโด่งดังในฝรั่งเศส เป็นสวรรค์ของนักช้อปตัวแม่!! แหล่งรวมสินค้าแบรนด์ดังระดับโลกทุกแบรนด์ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจตลอดสองข้างทาง ถือว่าเป็นย่านธุรกิจที่สำคัญของกรุงปารีส และยังถูกจัดอันดับให้เป็นถนนที่สวยที่สุดในโลก!!

Arc de Triomphe
(Arc de Triomphe)
Louvre Museum
(Louvre Museum)

#ประตูชัยฝรั่งเศส (Arc de Triomphe) เป็นผลงานสถาปัตยกรรมที่ออกแบบโดย ฌ็อง ชาลแกร็ง มีอายุกว่า 200 ปีสร้างขึ้นปีพ.ศ. 2349 ใช้ศิลปะคลาสสิคใหม่ที่ดัดแปลงมาจากสถาปัตยกรรมโรมันโบราณ โดยการใช้รูปปั้นแกะสลักจากช่างแกะสลักคนสำคัญแห่งยุค ในการแกะสลัก รูปแกะสลักลอยตัวที่เป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะ การปลุกใจ รวมทั้งสดุดีการเสียสละแก่วีรชนทหารกล้าที่ทำเพื่อประเทศฝรั่งเศส ต่อมาถูกตั้งให้เป็นอนุสรณ์ของทหารฝรั่งเศสในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งในปัจจุบันยังเป็นสุสานของทหารนิรนามที่ทำเพื่อประเทศฝรั่งเศสอีกด้วย


#พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ (Louvre Museum)เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดของเมืองปารีส จากผลงานที่จัดแสดงไปจนถึงความเก่าแก่และยิ่งใหญ่ของสถานที่ทำให้เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีความสำคัญระดับโลก เป็นสถานที่เก็บรักษาผลงานศิลปะที่ทรงคุณค่าไว้มากกว่า 400,000 ชิ้น ในปัจจุบันได้มีการจัดแสดงงานศิลปะที่สำคัญระดับโลกไว้อย่างมหาศาลจนเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่หลงใหลในงานศิลปะ

Notre Dame Cathedral
(Notre Dame Cathedral)
Montmartre
(Montmartre)

#มหาวิหารนอเทรอดาม (Notre Dame Cathedral) เป็นหนึ่งในมหาวิหารชื่อดังของโลก ที่จารึกในประวัติศาสตร์ชั้นเอกของสถาปัตยกรรมโกธิคที่สวยงามทั้งภายนอก-ภายใน และมีผลงานแกะสลักอย่างวิจิตรงดงามเกี่ยวกับศาสนาและวัฒนธรรม สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมายจากทั่วทุกมุมโลก


#มงต์มาตร์ (Montmartre) เป็นย่านสำคัญอีกแห่งของเมืองปารีส อยู่สุดเขตทางเหนือของปารีส โดยสถาปัตยกรรมที่ขึ้นชื่อที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ คือ มหาวิหารซาเครเกอร์ (Sacré-Cœur)หรือมหาวิหารแห่งพระหฤทัย ซึ่งเป็นโบสถ์คาทอลิกที่ตั้งอยู่บนเนิน Montmartre หรือเรียกอีกชื่อว่า ภูเขาแห่งผู้พลีชีพในศาสนา ภายในโบสถ์ยังมีภาพโมเสกที่ใหญ่ที่สุดโลก

แม่น้ำแซน
(แม่น้ำแซน)
Versailles
(Versailles)

#แม่น้ำแซนแห่งกรุงปารีส (Seine River หรือ La Seine à Paris) เปรียบเสมือนเป็นแม่น้ำแห่งชาติของประเทศฝรั่งเศส ที่ไหลผ่านใจกลางกรุงปารีส มีประวัติศาสตร์อันยาวนานตั้งแต่สมัยโรมัน ปัจจุบัน 2 ฝั่งแม่น้ำประกอบด้วยอาคารสถานที่สำคัญมากมาย สามารถเดินเล่นชิวๆ และมีมุมให้ถ่ายรูปกับหอไอเฟลเยอะมาก และถือเป็น สถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมานั่งเรือล่องชมความงามของแม่น้ำแซนแห่งนี้ ️


#พระราชวังแวร์ซาย (Versailles Palace) หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของประเทศฝรั่งเศส ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของปารีส ณ เมืองแวร์ซายส์ นับเป็นพระราชวังที่มีความยิ่งใหญ่และงดงามอลังการมากจนติด1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก อีกทั้งยังได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรม จึงไม่แปลกที่เป็นสถานที่ยอดนิยมแก่นักท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งในกรุงปารีส

#ดิสนีย์แลนด์ ปารีส (Disneyland Paris) ศูนย์รวมจินตนาการที่สุดแสนจะวิเศษของโลกแห่งเทพนิยาย ตั้งอยู่ห่างจากใจกลางเมืองปารีสประมาณ 30 กิโลเมตร เป็นสวนสนุกแห่งที่สองที่เปิดนอกประเทศอเมริกา USA และเป็นดิสนีย์แลนด์แห่งแรกและแห่งเดียวของยุโรป จึงไม่น่าแปลกใจที่ดิสนีย์แลนด์ปารีสจะเป็นสวนสนุกที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของยุโรป สามารถเดินทางมาได้ง่ายๆเพราะด้วยสถานีรถไฟ RER สาย A

#โรงบ่มไวน์และไร่องุ่น ในปารีส การปลูกองุ่นและการทําไวน์ในปารีสนั้นย้อนไปถึงจักรวรรดิโรมัน สามารถเยี่ยมชมไร่องุ่นและชิมไวน์ที่ผลิตในปารีสที่ The Clos Montmartre ที่เป็นไร่องุ่นขนาด 1,550 ตารางเมตรเป็นแหล่งผลิตไวน์ที่ดีอีกแห่งหนึ่งในปารีส และมีการเฉลิมฉลองเทศกาลเก็บเกี่ยวประจําปีในเดือนตุลาคม

คลิกชมรายการทัวร์ฝรั่งเศส https://bit.ly/40797RV