โกทู!!!! สิงคโปร์ สัมผัสชีวิตนกแสนสวยงาม ...สวนนกจูร่ง

11/05/18 16:00:19 351
โกทู!!!! สิงคโปร์ สัมผัสชีวิตนกแสนสวยงาม ...สวนนกจูร่ง

สวนนกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้รวบรวมนกชนิดต่างๆ ไว้มากมายกว่า 8,000 ตัว 600 สายพันธุ์ แบ่งพื้นที่ออกเป็นโซนต่างๆ โดยเป็นการจำลองบรรยากาศตามถิ่นกำเนิดของนกแต่ละชนิดด้วยค่ะ เช่น Pelican Cove (นกพีรีแกน), Parot Paradise (สวนนกแก้ว), Lory Loft (กรงนกโนรีใหญ่), Penguin Expedition (การให้อาหารนกเพนกวิน)

โอ้โห!! สวนนกที่นี้ยังมีการแสดงความสามารถของนกอีกหลายชุดด้วย เป็นการแสดงที่เรียกเสียงหัวเราะ และเสียงปรบมือจากผู้ชมได้เป็นอย่างดี เค้าออกแบบ ลำดับการโชว์ ได้สนุกมาก การแสดงนกจะเรียกว่า เป็นไฮไลท์ของสวนนกที่นี้ก็ว่าได้

มองไปทางด้านขวามือของทางเข้าก็จะเป็นส่วนของนกเพนกวิน ซึ่งจะอยู่ในห้องแอร์เย็นๆ ของนกเพนกวินนี้ จะมีรอบบรรยายสารคดีเกียวกับนกเพนกวิน และมีแสดงการให้อาหารนกเพนกวินตามลำดับ

ที่นี่ เขาจัดให้เหมาะสมกับธรรมชาติของนกเพนกวิน คือ อยู่ได้ทั้งบนบก และว่ายน้ำได้ด้วย ธรรมชาติของเพนกวินก็จะอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม

ถัดมาอีกหน่อย จะเจอ Lory Loft ที่เป็นกรงนกแก้ว Lory ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีทางเดินลอยฟ้าเพื่อให้ได้เห็นนกอย่างใกล้ชิด รวมทั้งมีขายที่ให้อาหารที่นกจะบินมาเกาะกินกับมือเราเลย

ดูกันแบบใกล้ๆก็ได้ เหมือนงานศิลปะเลยนะ หัวสีนึง ตัวสีนึง และก็ยังมีแซมๆอีก น่าร๊ากมาก^^

ดูๆสินั้นนกอะไร สีส้มๆแดงๆ นั้น นก Flamingo ที่สวนนกฟลามิงโก้ ยืนเรียงรายกันเต็มสระน้ำ พร้อมให้พวกเรามาเยี่ยมชม

หากมาที่สิงคโปร์แล้วอย่าลืมมาสัมผัสชีวิตนกแสนสวยงามเหล่านี้ และกลับไปพร้อมรอยยิ้ม >>>>เครดิต ทีมงานควอลิตี้เอ็กซ์เพรส