ไต้หวัน กับ 8 สถานที่ท่องเที่ยวไม่ควรพลาด !!

23/07/18 18:04:35 315
ไต้หวัน กับ 8 สถานที่ท่องเที่ยวไม่ควรพลาด !!

1. Taipei101 - ตึกใหญ่ใจกลางไทเป อันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่คล้ายปล้องไม้ไผ่ ว่ากันว่าใครมาเที่ยวไต้หวันแล้วไม่ได้มาถ่ายรูปกับตึกแห่งนี้ หรือขึ้นไปชั้นบนสุดของที่นี่ถือว่ายังมาไม่ถึงไต้หวัน

2. หมู่บ้านสายรุ้ง - แหล่งท่องเที่ยวที่แปลกที่สุดแห่งหนึ่งของ ไต้หวัน ที่มีการนำเอาสีมาเพ้นท์ตามผนังในหมู่บ้านของทหาร อย่างเป็นเรื่องราว เป็นตัวการ์ตูนสีสันสดใส เหมาะแก่การถ่ายรูปสุดๆ

3. หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น - หมู่บ้านเก่าแก่ร่ำรวยที่ตั้งอยู่บนเนินเขา หันหน้าเข้าหาทะเล เคยเป็นแหล่งของการทำเหมืองแร่ทองคำมาก่อน โดยมีสถาปัตยกรรมของบ้านเรือนที่สวยงามแปลกตา ปัจจุบันมีร้านอาหารมากมายรวมถึงร้านน้ำชาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งทานนั่งดื่มพร้อมกับชมบรรยากาศอีกด้วย

4. ทะเลสาบสุริยันจันทรา - หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของ ไต้หวัน เป็นทะเลสาบที่มีเกาะเล็กๆอยู่ตรงกลางที่แบ่งทะเลสาบออกเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งตะวันออกมีรูปร่างกลมเหมือนพระอาทิตย์และฝั่งตะวันตกที่มีรูปร่างคล้ายพระจันทร์เสี้ยว

5. วัดเหวินหวู่ - วัดแห่งนี้ขึ้นชื่อในเรืองของการขอพรให้อายุยืนยาว โดยผู้ที่ขอพรต้องนำกระดิ่งประจำปีนักษัตรของตนซึ่งสามารถหาซื้อได้ที่วัด แล้วนำไปให้เจ้าหน้าที่นำไปเวียนรอบกระถางธูป 3 รอบ เจ้าของกระดิ่งต้องเขียนชื่อและคำขอพรลงไปที่กระดิ่ง

6. อุทยานแห่งชาติภูเขาอาลีซาน - สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยสดงดงามพร้อมกับนั่งรถไฟชมธรรมชาติในอุทยาน ไฮไลท์อย่างหนึ่งของที่นี่ก็คือ การเดินชมเส้นทางธรรมชาติ สัมผัสกับอากาศอันแสนบริสุทธิ์ ที่มาพร้อมกับสายหมอก

7. อนุสรณ์สถานเจียงไคเชก - หนึ่งในสัญญลักษณ์ของไต้หวัน และสถานที่ท่องเที่ยวหลักที่ต้องมาของเมืองไทเป ไฮไลท์สำคัญที่ไม่ควรพลาดในการมาเที่ยวชมอนุสรณ์สถานเจียงไคเชก คือพิธีเปลี่ยนเวรทหาร ซึ่งจะมีทุกๆต้นชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 10:00-16:00 ของทุกวัน

8. ลอยโคมไฟผิงซี - แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตบนเส้นทางรถไฟโบราณ มีหมู่บ้านเล็กๆและของกินขึ้นชื่ออีกมากมาย ในตอนกลางคืนจะมีคนมาลอยโคมไฟเป็นสิริมงคลกันเป็นพันเป็นหมื่นลูก สร้างความสวยงามบนท้องฟ้ายามค่ำคืนอย่างสุดๆ เครดิต : ทีมงานควอลิตี้ เอ็กเพรส