#ไต้หวันมีอะไร "รวมของฝากไต้หวัน"

07/12/22 18:27:35 641
 #ไต้หวันมีอะไร

#ไต้หวันมีอะไร "รวมของฝากไต้หวัน" มาถึงไต้หวันทั้งที คงไม่พลาดที่จะช้อปปิ้งของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านอย่างแน่นอน วันนี้ #Quality Express รวบรวมของฝากยอดฮิตมาฝากค่ะ

พาย
(พาย)

พายสัปปะรด สุดแสนอร่อยที่เป็นของฝากอย่างนึงที่มักจะเห็นนักท่องเที่ยวซื้อกลับไปเป็นของฝาก มีหลายแบรนด์หลายยี่ห้อให้เลือกสรร และยี่ห้อสุดฮิตคงไม่พ้น ‘พายสัปปะรดเจียเต๋อ’ ที่แสนโด่งดังในหมู่คนไทยนั่นเอง

ขนมเปี๊ยะ
(ขนมเปี๊ยะ)

ขนมเปี๊ยะเผือกสีอมม่วง ที่การันตีไว้ว่าแม้แต่คนไม่ชอบเผือกยังติดใจ เนื้อแป้งค่อนข้างละเอียด บาง ไส้เผือกเต็มๆ คำ รสชาติกำลังดีไม่หวานหรือจืดเกินไป

เครื่องลาง
(เครื่องลาง)

เครื่องรางวัดหลงซาน - วัดหลงซาน (Lungshan Temple) เป็นวัดที่คนไต้หวันให้ความเคารพและศรัทธามาก เป็นวัดที่คนไทยนิยมไปกราบไหว้เพื่อขอความรักกันเป็นจำนวนมาก และไม่พลาดที่จะเช่าเครื่องรางต่างๆ ของวัดหลงซานกลับมาพกติดตัว เชื่อกันว่าถ้าพกติดตัวก็จะมีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามา และยังสามารถเช่าเพื่อนำไปมอบให้กับคนอื่นๆ ได้ด้วย

คาวาลาน
(คาวาลาน)

สำหรับสายนักดื่มคงรู้จักกันดีกับ Kavalan Whisky วิสกี้สัญชาติไต้หวันที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ World’s Best Single Malt Whisky 2015 ระดับโลกมาแล้ว ถ้าได้ไปไต้หวันก็ต้องหามาลองชิมกันหรือใครจะหิ้วกลับมาเป็นของฝากก็ดูหรูเลิศทีเดียว

ชา
(ชา)

มาถึงไต้หวันทั้งทีพลาดไม่ได้กลับการซื้อใบชากลับไปฝากครอบครัว หรือเพื่อน เพราะที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องชาเป็นอย่างมาก มีหลากหลายแบบหลายแบรนด์ให้ลองซื้อกลับไปลอง แต่ที่แนะนำคือ ชา Ten Ren Tea (天仁茶業) ใบชาจากยอดเขาสูงในไต้หวัน ด้วยความที่ปลูกบนภูเขาสูง จึงทำให้อากาศในตอนกลางคืนนั้นหนาวจัด ตอนกลางวันจะร้อนชื้น สภาพอากาศเช่นนี้จึงทำให้ได้ใบชามีรสชาติดี คนที่รักในการดื่มชาเมื่อได้ลองแล้วจะต้องชื่นชอบ นอกจากใบชาแล้ว ร้าน Ten ren หรือ Tian Ren ที่นี่ยังมีเมนูน้ำชาให้ได้ลองดื่มด้วยเช่นกัน

ลิสต์ของฝากไว้แล้วก็อย่าลืมไปเที่ยวไต้หวันกับ Quality Express นะคะ

คลิกชมรายการเที่ยวไต้หวัน http://bit.ly/3FiLfSO

#QualityExpress #Qetour #ทัวร์ต่างประเทศ #โปรโมชั่น #เที่ยวไต้หวัน #ควอลิตี้เอ็กซ์เพรส #คิวอีทัวร์ #taiwan