ยิ่งสูงยิ่งหนาว Bana Hills กระเช้าลอยฟ้าที่สูงที่สุดในโลก

19/06/18 03:58:35 404
ยิ่งสูงยิ่งหนาว Bana Hills กระเช้าลอยฟ้าที่สูงที่สุดในโลก

"บานาฮิลส์ " ถูกค้นพบโดยชาวฝรั่งเศสเมื่อสมัยที่ฝรั่งเศสเป็นเจ้าอาณานิคม จึงได้มีการสร้างถนนขึ้นไปบนภูเขา สร้างที่พัก สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อใช้เป็นที่พักผ่อน หลังจากนั้นบานาฮิลส์ก็ถูกทิ้งร้างไปยาวนาน จนประมาณ 10 ปีมานี้ ที่นี่ก็ได้รับการฟื้นฟูจากรัฐบาลเวียดนาม สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายเพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ใกล้กับเมืองดานัง

ซึ่งการเดินทางขึ้นไปบนบานาฮิลส์จะต้องไปโดยกระเช้าไฟฟ้า ในระหว่างที่นั่งกระเช้าจะได้สัมผัสถึงความสวยงามของธรรมชาติไปด้วย ราคาค่าขึ้นกระเช้าและราคาค่าสวนสนุกด้านบนราคาอยู่ประมาณที่ 850 บาท แนะนำว่าให้ใส่เสื้อแจ็คเก็ต หรือเสื้อกันหนาวหนาๆ เพราะอากาศข้างบนบานาฮิลล์นั้นจะค่อนข้างหนาวเย็นต่างกับด้านล่างลิบลับมาก

เมื่อนั่งกระเช้ามาถึงด้านบน ก็จะพบกับสวนสนุก Fantasy Park ที่มีเกมส์และเครื่องเล่นสำหรับเด็กเล็ก,เด็กโตและผู้ใหญ่ให้เลือกสนุกกัน จากสวนสนุกยังมีกระเช้าอีกช่วงซึ่งห้องโดยสารจะเล็กกว่าในช่วงแรก เพื่อต่อไปยังที่เที่ยวอื่นๆ เช่น สวนดอกไม้, โรงไวน์ และวัดลินห์อึ๋ง

ยิ่งไปกว่านั้น สิ่งสำคัญของการที่ได้มา " บานาฮิลส์ " คือ ได้ชมวิวที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองดานัง ไม่ว่าจะมองจากข้างบนลงไปหรือมองจากข้างล่างขึ้นมา แนะนำว่าถ้าคุณมีโอกาส เชิญมาสัมผัสบรรยากาศที่นี่ด้วยตัวคุณเองสักครั้ง

>>เครดิต : ทีมงานควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส