สวนพฤกษศาสตร์ สวนมรดกโลก Garden by the bay

08/06/18 03:26:48 569
สวนพฤกษศาสตร์ สวนมรดกโลก Garden by the bay

หากพูดถึงสิงคโปร์หลายคนคงนึกถึง เมอไลอ้อน สัญลักษณ์ประจำเมือง แต่ในบทความนี้เราจะนำเสนออีกสถานที่ท่องเที่ยวนึ่งที่ห้ามพลาดของสิงคโปร์นั่นคือ Gardens by the bay ซึ่งปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมมากในสิงคโปร์

Gardens by the bay เป็นสวนพฤกษศาสตร์ขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บริเวณริมอ่าว Marina Bay เป็นสวนที่มีความโดดเด่นด้วยความอลังการของโครงสร้างต้นไม้ขนาดใหญ่สูง 25 – 50 เมตรเทียบได้กับตึกสูง 9 - 16 ชั้น นอกจากนั่นยังมีเจ้าซุปเปอร์ทรีส์ถึง 18 ต้นเรียงรายอยู่โดยแต่ละต้นก็ถูกออกแบบให้เป็นสวนแนวตั้งขนาดใหญ่ มีไม้เลื้อยปกคลุมสวยงาม

นอกจากเจ้าต้นไม้ยักษ์แล้ว ใน Gardens by the bay ยังมีเรือนกระจกขนาดใหญ่อยู่สองแห่งด้วยกัน คือ Cloud Forest และ Flower Dome ภายในเรือนกระจกจะมีดอกไม้สวยๆ ให้ชมตลอดทั้งปี เพราะว่าดอกไม้เหล่านี้ปลูกอยู่ในโดมกระจกติดแอร์ขนาดใหญ่ที่รักษาอุณหภูมิให้เหมาะสม ในส่วน Cloud Forest เมื่อเดินมาถึงจะมีน้ำตกจำลองขนาดใหญ่ พร้อมด้วยพันธุ์พืชและพันธุ์ไม้ในเขตป่าดิบชื้นมากมาย โดยที่เราสามารถขึ้นลิฟต์ไปชั้นบนสุดแล้วเดินไล่ลงมาจากชั้นบนจนถึงชั้นล่างก็จะเห็นเป็นป่าหมอกสวยงาม

และในส่วน Flower Dome จะเป็นที่จัดแสดงพรรณไม้จากเขตร้อนชื้นแถบเมดิเตอร์เรเนียน มีทั้งต้นไม้ดัดยักษ์และปาล์มขวดมากมายให้เราได้ถ่ายรูป รวมถึงมีสวนจิ๋วน่ารักๆให้เราดูอีกด้วย เหมาะแก่การไปนั่งอ่านหนังสือ นั่งเล่นเสพบรรยากาศ

ไฮไลท์ของ Gardens by the Bay ช่วงเวลากลางคืนจะมีการแสดงแสงสีเสียงจาก Supertree Grove วันละ 2 รอบ เวลา 19.45 น. และ 20.45 น. โดยใช้เวลาแสดงประมาณรอบละ 15 นาที >> เครดิต : ทีมงานควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส