เปิดพิกัดที่เที่ยวสุด Unseen ในอิตาลี

24/07/23 02:02:58 487
เปิดพิกัดที่เที่ยวสุด Unseen  ในอิตาลี

เปิดที่เที่ยวลับๆ จะไม่ลับอีกต่อไป สถานที่ Unseen สุดสวย ใน #อิตาลี ที่มีกลิ่นอายความงาม และ สถาปัตยกรรมกอธิค ความเป็นอาณาจักรโรมัน กับสิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่เหมือนต้องมนตร์สะกด บอกเลยว่าต้องว้าวสุดๆ จะสวยสะดุดตาแค่ไหน ตามมาดูกันเลยค่ะ

ชิงเกว แตร์เร
(ชิงเกว แตร์เร)
เทือกเขาโดโลไมท์
(เทือกเขาโดโลไมท์)

#ชิงเกวแตร์เร #CinqueTerre
หมู่บ้านมรดกโลกตั้งอยู่บนหน้าผาสูงติดทะเล ชื่อว่า “ดินแดนทั้ง 5” อยู่แคว้นลิกูเรีย ในประเทศอิตาลี
มีทั้งหมด 5 หมู่บ้านได้แก่ Monterosso al mare, Vernaza, Corniglia, Manarola และ Riomaggiore ซึ่งทั้ง 5 หมู่บ้าน มีสีสันที่สดใสเป็นไฮไลท์ ทำให้สะดุดตา ด้วยทิวทัศน์ที่สวยงาม กับบรรยากาศที่ดี และความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ทำให้ได้เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติชิงเกว แตร์เร รวมถึงได้รับการขึ้นทะเบียนมรดกโลกในปี 1997 อีกด้วยค่ะ


#เทือกเขาโดโลไมท์ #Dolomites
ตั้งอยู่ทางดินแดนตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอิตาลี และเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาแอลป์ ความโดดเด่นของเทือกเขาโดโลไมท์คือความสูงเสียดฟ้ อัดแน่นด้วยความธรรมชาติที่มองไปทางไหนก็สวยงาม เป็นเขาหินปูน เขาแต่ละลูกมีรูปร่างที่แตกต่างกัน เมื่อแสงอาทิตย์ตกกระทบกับภูเขา ทำให้เห็นยอดเขาเป็นสีชมพูจางๆ ความมหัศจรรย์นี้ชาวอิตาลีเรียกว่า "Enrosadira" หมายถึง “Turn into Pink”

โคลอสเซียม
(โคลอสเซียม)
หอเอนปิซ่า
(หอเอนปิซ่า)

#โคลอสเซียม #Colosseum
เป็นแลนด์มาร์คอีกที่หนึ่งในอิตาลี ที่ได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก และยังเป็นต้นแบบของสนามกีฬาในปัจจุบัน แต่ถ้าว่าสมัยก่อนนับถือเป็นความก้าวหน้าที่ล้ำสมัยสุดๆ ของอาณาจักรโรมันเลยก็ว่าได้ ผู้ที่สร้างมีความคิดอย่างชาญฉลาด มีการออกแบบระบบระบายน้ำเมื่อเวลาฝนตกน้ำจะได้ไม่ขังในสนาม

#หอเอนปิซ่า #LeaningTowerofPisa
ความสวยงาม และ ความเป็นเอกลักษณ์ของตัวอาคารที่มีความเอนเอียง UNESCO จึงให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก แต่หลายคนยังสงสัยว่าทำไมหอถึงเอน นั่นเป็นเพราะจุดที่สร้างเป็นดินโคลนไม่มีชั้นหิน เกิดยุบตัวลงจึงทำให้หอเอน และ ความน่าสนใจของที่นี่คือ การมาตามรอย “กาลิเลโอ กาลิเลอี” นักวิทยาศาสตร์ชื่อดังของโลกในประวัติศาสตร์ที่เคยใช้สถานที่แห่งนี้ในการทดลองเรื่องแรงโน้มถ่วงของโลก และยังเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ เรื่อง “หนีตามกาลิเลโอ” ที่นี่อีกด้วย

มหาวิหารแห่งเมืองมิลาน
(มหาวิหารแห่งเมืองมิลาน)
มหาวิหารเซนต์ปีเตอร์
(มหาวิหารเซนต์ปีเตอร์)

#มหาวิหารแห่งเมืองมิลาน #DuomodiMilano
มหาวิหารที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก เป็นศิลปะสถาปัตยกรรมแบบกอธิค ความโดดเด่นของมหาวิหารคือพระแม่มาเรีย ทำด้วยทองสัมฤทธิ์ ขนาดความสูง 4 เมตร ที่อยู่บนยอมแหลมสูงสุดของมหาวิหาร ที่เชื่อว่าคอยปกป้องคุ้มครองเมืองมิลาน ใช้เวลาสร้างถึง 579 ปี บอกเลยว่ากว่าจะสร้างเสร็จ ต้องใช้คนสร้างหลายชั่วอายุคนมากๆ และยังมี “ลีโอนาโด นาวินชี” ศิลปินระดับโลกที่มีส่วนร่วมในการคุมงานสร้างมหาวิหารแห่งนี้อีกด้วยค่ะ


#มหาวิหารเซนต์ปีเตอร์ #StPetersBasilica
หัวใจแห่งรัฐวาติกัน ความสถาปัตยกรรมอันงดงาม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอันดับต้นๆ ของโลก ท่ามกลางความงดงาม และ ความยิ่งใหญ่ของมหาวิหารแห่งนี้ แฝงไปด้วยประวัติศาสตร์ และ เรื่องราวที่มีคุณค่าสำคัญทางศาสนา ยังรวมถึงผลงานศิลปะอีกมากมาย ไว้ในวิหารแห่งนี้ และ ยังเป็นที่ประทับของพระสันตะปาปาซึ่งเป็นประมุขสูงสุดแห่งศาสนาคริสต์ค่ะ

ซีร์มิโอเน่
(ซีร์มิโอเน่)
หมู่บ้าน ชิวิตา ดิ แบนอริจิโอ
(หมู่บ้าน ชิวิตา ดิ แบนอริจิโอ)

#ซีร์มิโอเน่ #Sirmione
เมืองเล็กๆ  ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ยุคโรมันที่ยาวนานกว่า 2,000 ปี เป็นเมืองที่มีความสวยงามล้อมรอบด้วยทะเลสาบน้ำจืด การ์ด้า ที่ละลายจากน้ำแข็งบนเทือกเขาแอลป์ มีน้ำพุร้อนธรรมชาติที่ผุดมาจากใต้ทะเลสาบ ซึ่งมีแร่ธาตุที่สำคัญในการใช้รักษาโรคของชาวโรมันในสมัยนั้น มนต์เสน่ห์ที่น่าหลงไหลแห่งนี้ ทำให้ดึงดูดความสนใจให้ผู้คนมาเที่ยวได้ไม่ยากเลยล่ะค่ะ


#หมู่บ้านซิวิตาดิแบนอริจิโอ #CivitadiBagnoregio
เพชรเม็ดงามแห่งแคว้นลาซิโอ ขนานนามว่า “The city that must live” หรือ เมืองที่จะต้องมีชีวิตต่อไป เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ตั้งอยู่บนเนินเขา มีวิวที่สวยงาม ด้วยทำเลที่แปลก ลักษณะหมู่บ้านที่เหมือนป้อมปราการ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หรือเรียกว่าเป็นจุด Unseen ก็ว่าได้ ทำให้เป็นสถานที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวค่อนข้างมาก