เมนูอร่อยเด็ดของ #ฮ่องกง

31/03/23 00:21:19 333
เมนูอร่อยเด็ดของ #ฮ่องกง

#ติ่มซำ เป็นเมนูอันดับต้นๆ ของคนฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็นฮะเก๋า ซาลาเปาไส้หมูแดง ขนมจีบ เป็นเมนุรสดั้งเดิมของฮ่องกง เป็นเมนูที่พลาดไม่ได้เลย ต้องมาลองกินสักครั้งเมื่อมาเที่ยวฮ่องกง และยังมีร้านติ่มซำดังๆที่ขึ้นชื่อในฮ่องกงมากมาย
พิกัดร้าน : ร้าน Tim Ho Wan ร้าน Sun Hing ย่าน Kenedy Town

#ห่านย่าง ใช้ห่านตัวใหญ่นำมาหมักด้วยเครื่องเทศ ย่างในเตาถ่านด้วยไฟปานกลางหรือไฟอ่อนจนเนื้อนุ่มและหนังกรอบ จากนั้นหั่นและเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีอิ๊วดำและขิงดอง เป็นเมนูสุดฮอตของฮ่องกงเพราะมีร้านเด็ดให้ได้ลองเพียบ
พิกัดร้าน : ร้าน Keung Kee ย่าน Wan Chai

#ชานม เป็นเมนูที่ว่ากันว่าคิดค้นกันขึ้นที่ฮ่องกง ทำจากชาดำหลายชนิดผสมกัน และอาจจะมีชาผูเอ่อร์ผสมด้วย นอกจากนั้นยังมีนมข้นจืด และน้ำตาล เจ้าของร้านกาแฟแต่ละร้าน จะมีสูตรประจำของตนเอง จะเห็นร้านขายชานมกันทั่วเมือง แต่ร้านที่เป็นคนคิดค้นชานมขึ้นมาคือร้าน Lan Fong Yuen มีสองสาขาที่ฮ่องกง
พิกัดร้าน : ร้าน Lan Fong Yuen ถนน Gag Street ย่าน Central

#หมูแดง เมนูสุดฮิตของฮ่องกงที่ใครได้ชิมจะต้องติดใจ สำหรับวิธีทำ ของหมูแดงสไตล์ฮ่องกงนั้น เริ่มจากคัดสรรเนื้อหมูชิ้นสวยที่มีมันแทรกเป็นริ้วหมักซอสสูตรพิเศษ แล้วนำไปย่างกับเตาถ่านให้สุก ออกมาเป็นหมูแดงเนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำหอมกลิ่นเครื่องเทศรสหวานนำทานง่าย
พิกัดร้าน : ร้าน Joy Hing Food Shop และร้าน Keung Kee ย่าน Wan Chai

#บะหมี่เนื้อตุ๋น ฮ่องกงแสนอร่อย ที่คัดสรรเนื้อวัวส่วนอก หนึ่งในเนื้อวัวส่วนที่อร่อยที่สุด เพราะมีมันแทรกกำลังดีแต่ไม่เหนียว นำไปตุ๋นและเคี่ยวในซอสสูตรพิเศษจนเปื่อยนุ่ม ละลายในปาก กลิ่นหอมเครื่องเทศรสกลมกล่อม กินคู่กับบะหมี่ฮ่องกงเหนียวนุ่ม บอกเลยว่าได้ฟีลดีสุดๆ
พิกัดร้าน : ร้าน Mak’s Noodle ย่าน Central

#วาฟเฟิลฮ่องกง มีรูปร่างเหมือนแผงไข่ ซึ่งก็คือไข่คนรสหวานที่นำไปอบในแม่พิมพ์ ด้านนอกจะมีความกรอบ แต่นุ่มด้านใน ปัจจุบันมีจำหน่ายหลายรสชาติ เช่น ช็อคโกแลต สตรอเบอรี่ และมะพร้าว
พิกัดร้าน : ร้าน Lee Ken ย่าน Jordan และ ร้าน Lee Keung Kee ย่าน North Point

#ทาร์ตไข่ เมนูของว่างยอดนิยมของฮ่องกงนี้มีที่มาจากเมนูคัสตาร์ดเค้กของอังกฤษ นำมาปรับสูตรให้ถูกปากชาวฮ่องกงโดยลดครีมคัสตาร์ดลงแต่เพิ่มปริมาณไข่เข้าไป ทำให้หวานน้อยลง ครีมมีความเข้มข้นและมีกลิ่นหอมของไข่ไก่ ทาร์ตไข่ฮ่องกงบางสูตรฐานของขนมนั้นทำจากแป้งคุ้กกี้ แต่บางสูตรใช้แป้งพาย
พิกัดร้าน : ร้าน Tai Cheong Bakery ย่าน Central และร้าน Hoover Cake Shop ย่าน Kowloon

#ลูกชิ้นปลา หาง่ายมากตามสตรีทฟู้ดต่างๆ ที่ฮ่องกง ลูกชิ้นและเนื้อต่างๆ ที่เสียบไม้วางเรียงรายให้ได้เห็นเต็มไปหมด เราแนะนำให้ชิมลูกชิ้นปลา ถึงจะธรรมดาแต่บอกเลยว่า อร่อย เพราะลูกชิ้นปลาที่ฮ่องกงนั้นทำมาจากเนื้อปลาเน้นๆ หนึบหนับ ได้กินเนื้อปลาไปแบบเต็มๆ เข้ากันดีกับน้ำจิ้มสูตรเด็ด รสเผ็ด หวาน กลมกล่อม อร่อยสุดๆ
พิกัดร้าน : ร้านKai Kei Street Snack ย่าน Mong Kok
cr.shopback

ทัวร์ฮ่องกง https://bit.ly/3X8ZC3w