Korea คล้องกุญแจความรัก โซลทาวเวอร์ N Seoul Tower

26/04/18 09:27:19 2885
Korea คล้องกุญแจความรัก โซลทาวเวอร์ N Seoul Tower

โซลทาวเวอร์ หรือ นัมซาน ทาวเวอร์ N Seoul Tower ตั้งอยู่บนยอดเขานัมซัง 1 ใน 18 หอคอยเมืองที่สูงที่สุดในโลกมีความสูงถึง 480 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล สามารถชมทัศนียภาพของกรุงโซลจากยอดโซลทาวเวอร์ได้รอบทิศ 360 องศาโดยสามารถมองได้ถึงเขาพูกักซัน และถ้าหันไปยังทิศตรงข้าม ก็จะเห็นไกลไปถึงแม่น้ำฮันกัง

ไฮไลท์ของ โซลทาวเวอร์ นั่นก็คือ สถานที่คล้องกุญแจซึ่งจะมีคู่รักทั้งชาวเกาหลีและชาวต่างชาติพากันมาคล้องกุญแจที่นี่ เพราะมีความเชื่อทีว่าจะทำให้รักกันไปยาวนาน ซึ่งสามารถเตรียมกุญแจไปเองหรือสามารถขึ้นไปซื้อข้างบนได้ จะมีตู้ให้หยอดเหรียญซื้อกุญแจอยู่

นอกจากนี้ โซลทาวเวอร์ ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำละครซีรี่ย์เกาหลีชื่อดังหลายเรื่อง เช่น You Who Came from the Stars, You're All Surrounded, Boys Over Flowers (F4), Lovers in Paris เป็นต้น

การเดินทางไป โซลทาวเวอร์ นั้นมีหลายวิธีค่ะทั้ง รสบัส รถไฟฟ้าใต้ดิน ที่นี่เค้ายังมีลิฟต์แล้วและเคเบิ้ลคาร์ไว้ให้บริการด้วย ข้อแนะนำคือควรสวมร้องเท้าที่ใส่สบายๆจะเป็นรองเท้าผ้าใบก็ได้ เพราะก่อนจะถึง โซลทาวเวอร์ นั้นต้องเดินเท้าต่อขึ้นไปอีกและทางนั้นค่อนข้างจะลาดชันอารมณ์เหมือนเดินขึ้นเขาเลยค่ะ แต่ขึ้นไปถึงแล้วรับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะวิวสวยมาก นอกจากนี้ถ้าไปช่วงเดือน มี.ค. - เม.ย. จะมีดอกซากุระให้ชมตลอดทางอีกด้วย ---- เครดิต : ทีมงานควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส