4 สถานที่ชมซากุระ ช่วงไหนดีสุด?

31/03/23 02:38:09 327
4 สถานที่ชมซากุระ ช่วงไหนดีสุด?

4 สถานที่ชม #ซากุระ ถ้าอยากเจอ #ซากุระ ที่เบ่งบานอย่างสวยงามควรไปช่วงไหน ที่ไหนดีที่สุด

#วัดคิโยมิสึ ที่ #เกียวโ
วัดนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกวัดนี้มีต้นซากุระกว่า1,000ต้น ในช่วงนั้นซากุระจะบานอย่างสวยงาม กลีบดอกไม้ปลิวตามสายลม คู่กับวัดเป็นบรรยากาศเหมาะที่จะถ่ายรูปไว้มาก เหมาะที่จะไปชมในช่วง เดือน มีนาคม-เมษายน
#ภูเขาโยชิโนะ ที่ #เมืองนารา
ว่ากันว่า ซากุระต้นแรกของที่นี่ถูกนำมาปลูกเมื่อ 1,300 กว่าปีก่อน ปัจจุบันตลอดแนวไหล่เขาโยชิโนะนั้น ถูกปกคลุมด้วยซากุระกว่า 30,000 ต้น ภูเขาก็จะมีพื้นที่เป็นสีชมพูเต็มไปหมด จึงเหมาะมากที่จะพาครอบครัว มาปิกนิคใช้เวลาร่วมกับครอบครัวและผ่อนคลาย เหมาะที่จะไปชมในช่วง เดือนเมษายน

หมู่บ้าน #ชิระกะวะโก #เมืองกิฟุ
เป็นหมู่บ้านที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกและที่นี่มีชื่อเสียงมาก มีสิ่งก่อสร้างที่มีเอกลักษณ์พิเศษที่ชื่อว่า “กัตโชทจึคุ” หรือ การสร้างหลังคาบ้านลาดลงคล้ายหน้าจั่ว เพื่อให้ทนทานต่อหิมะและลมในฤดูหนาว ที่แม้จะมีซากุระไม่มาก แต่มีชิดาเระซากุระ ที่มีกิ่งย้อยลงด้านล่าง และ โอโอตะซากุระมีกลีบซ้อนกันถึง 90 กลีบ นอกจากนี้ยังได้เสน่ห์กลิ่นอายของหมู่บ้านนี้อีกด้วย เหมาะที่จะไปชมในช่วง ปลายเดือนเมษายน - ต้นพฤษภาคม

สวนสาธารณะ “มะทสุมะเอะ #matsumae koen #ฮอกไกโด
ที่นี่มีดอกซากุระให้ชมได้ตลอด 1 เดือนเต็ม เพราะดอกซากุระแต่ละพันธุ์จะบานในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน และที่ฮอกไกโด ดอกซากุระและดอกบ๊วยจะบานพร้อมกัน ทุกคนจึงสามารถชมดอกไม้ทั้งสองชนิดไปพร้อมด้วยกันได้ และถ้าอยากถ่ายรูปซากุระสวยๆที่นั้น แนะนำที่ปราสาทมะทสุมะเอะ ซึ่งจะมีการประดับไฟและเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมดอกซากุระยามราตรีได้ด้วย ดอกไม้ที่โดนแสงไฟในยามค่ำจะต้องเป็นภาพที่น่าประทับใจเมื่อได้ไปที่นั้นแน่นอน เหมาะที่จะไปชมในช่วง ปลายเดือนเมษายน - ปลายพฤษภาคม

คลิกชมรายการทัวร์ญี่ปุ่น : https://bit.ly/3ivDZLZ