4 Seasons of "SHIRAKAWAGO"

19/07/23 20:45:34 547
4 Seasons of

#SHIRAKAWAGO หนึ่งใน Destination ของใครหลายๆคน เป็นหมู่บ้านมรดกโลกดั่งเทพนิยายในฝัน สถานที่เที่ยวสุดชิคในญี่ปุ่น ที่มีความเป็นธรรมชาติสุดๆ โอบล้อมไปด้วยภูเขา และ ลำธาร แฝงไปด้วยวัฒธรรมความเป็นญี่ปุ่น สามารถเที่ยวได้ทั้งปี มีทั้งหมด 4 ฤดู ที่มีสวยงามแตกต่างกันออกไป ไปดูกันดีกว่าว่าแต่ละฤดูเป็นยังไงบ้าง….

ชิราคาวาโกะ
(ชิราคาวาโกะ)
ชิราคาวาโกะ
(ชิราคาวาโกะ)

#ฤดูหนาว #Winter เดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์
ฤดูนี้จะเป็นหนึ่งใน Destination ของใครหลายๆคน ช่วงที่ทุกคนรอคอยที่สุด เพราะจะเป็นช่วงที่หิมะขาวเหมือนปุยนุ่น ปกคลุมไปทั่วหมู่บ้าน มีความเป็นเอกลักษณ์และมีมนต์เสน่ห์ ตอนกลางมีการจัดแสดงไฟทั่วหมู่บ้าน #ShirakawagoLightUp (ซึ่งหนึ่งปีจะมีการแสดงเปิดไฟอยู่ 6 วัน) สวยสุดๆ ไปเลย


#ฤดูใบไม้ผลิ #Spring เดือนมีนาคม – พฤษภาคม
ช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ดอกซากุระเบ่งบาน เหมือนเป็น Background ล้อมรอบหมู่บ้านชิราคาวาโกะเลยก็ว่าได้ บอกเลยว่าถ่ายรูปออกมาสวยสุดๆ

ชิราคาวาโกะ
(ชิราคาวาโกะ)
ชิราคาวาโกะ
(ชิราคาวาโกะ)

#ฤดูใบไม้ร่วง #Autumn เดือนกันยายน – พฤศจิกายน
มาถึงแล้วกับฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ใบไม้จะเปลี่ยนเป็นสีเหลือง สีน้ำตาล (เริ่มช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงกลางเดือน) ที่รอเวลาร่วงโรยเมื่อถึงฤดูหนาว อากาศจะเย็นไม่ถึงกับหนาว อุณหภูมิจะอยู่ที่ 15-18 องศา หรือต่ำกว่านิดหน่อย อากาศเย็นสบาย วิวสวย ช่วงนี้ก็น่าไปเที่ยวไม่แพ้กันเลยนะครับ


#ฤดูร้อน #Summer เดือนมิถุนายน – สิงหาคม
ช่วงนี้หมู่บ้านจะเต็มไปด้วยทุ่งนาเขียวชะอุ่ม อากาศไม่ร้อน และไม่หนาวจนเกินไป ท่องฟ้าโปร่งแจ่มใส อากาศดีมากๆ ถ้าใครชอบบรรยากาศแบบนี้ แอดแนะนำเลยครับ