เที่ยวเมืองมรดกโลก "ฮัลล์สตัทท์" หมู่บ้านริมทะเลสาบที่สวยที่สุดในโลก

28/11/22 23:36:53 602
 เที่ยวเมืองมรดกโลก

"ฮัลล์สตัทท์" เดิมเป็นเมืองที่ชื่อในเรื่องของการผลิตเกลือ ซึ่งเป็นเหมืองเกลือที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และมีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานมากกว่า 7,000 ปี ตั้งอยู่ในรัฐอัปเปอร์ออสเตรีย (Upper Austria) ในเขตท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติซัลทซ์คัมเมอร์กูท (Salzkammergut) ประเทศออสเตรีย 

ฮัลล์สตัทท์
(ฮัลล์สตัทท์)
ฮัลล์สตัทท์1
(ฮัลล์สตัทท์1)

ฮัลล์สตัทท์ เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่สามารถท่องเที่ยวได้ภายใน 1 วัน แต่ด้วยทัศนียภาพที่โอบล้อมไปด้วยเทือกเขาแอลป์และทะเลสาบ บ้านเรือนสไตล์ยุโรปสีสันสดใส และบรรยากาศสุดแสนจะโรแมนติก ทำให้ฮัลล์สตัทท์เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของประเทศออสเตรีย จนได้ฉายาว่าเป็น "ไข่มุกแห่งออสเตรีย"  และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นแหล่งมรดกโลกจากองค์การ UNESCO ในปี ค.ศ. 1997

สิ่งที่พลาดไม่ได้เลยถ้าได้มาเยือน คือ การนั่งกระเช้าไฟฟ้าเข้าชมพิพิธภัณฑ์เหมืองเกลือโบราณ (Salzwelten), เข้าชมโบสถ์ประจำเมือง (Evangelische Pfarrkirche Hallstatt), เที่ยวชมจัตุรัสกลางเมืองและร้านค้า (Market Square), ชมวิวมุมสูงของเมืองและทะเลสาบ ที่จุดชมวิวลอยฟ้า Hallstatt World Heritage Skywalk 

ฮัลล์สตัทท์2
(ฮัลล์สตัทท์2)
ฮัลล์สตัทท์3
(ฮัลล์สตัทท์3)

หากใครกำลังหาสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ สูดกลิ่นอายธรรมชาติให้สดชื่นนนนน จนเต็มปอด ลองมาเที่ยวที่ฮัลล์สตัทท์ดูนะคะ สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี สวยงามทุกฤดู บอกเลยว่าคุ้มค่าที่ได้มาจริง ๆ ค่ะ



>>เครดิต : ทีมงานควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส