เที่ยวปราสาทเชอนองโซ ** ฝรั่งเศส

10/10/19 17:45:32 890
เที่ยวปราสาทเชอนองโซ ** ฝรั่งเศส

ครั้งหนึ่งในชีวิต ได้มีโอกาสไปเยือนประเทศฝรั่งเศส ปราสาทแรกที่ได้ไปเยือน คือ “ปราสาทเชอนองโซ (CHÂTEAU DE CHENONCEAU ชาโตเดอเชอนองโซ)” มีอายุมากกว่า 400 ปี อาณาบริเวณโดยรอบเป็นทุ่งหญ้าและป่าเขา จึงมีทัศนียภาพที่สวยงามเป็นอย่างยิ่ง

CHÂTEAU DE CHENONCEAU
(CHÂTEAU DE CHENONCEAU)

ปราสาทตั้งอยู่บริเวณลุ่มแม่น้ำลัวร์ เป็นสถานที่ยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวรองลงมาจากพระราชวังแวร์ซาย (CHATEAU DE VERSAILLES) ปราสาทแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นมาบนแม่น้ำเชอ (CHER) ที่เชื่อมกับฝั่งท่าแม่น้ำด้วยสะพาน PONT CHATEAU นอกจากจะมีความสวยงามแล้วยังมีประวัติศาสตร์และความเป็นมามากมายซ่อนอยู่ภายใต้ปราสาทแห่งนี้ด้วย

ปราสาทเชอนองโซถูกสร้างขึ้นเมื่อศตวรรษที่ 16 ประมาณปี 1514-1522 เพื่อเป็นทรัพย์สินให้แก่ตระกูลสูงศักดิ์ตระกูลหนึ่ง เมื่อสมัยก่อน ปราสาทเชอนองโซมีชื่อเรียกว่า "CHÂTEAU DES DAMES" มาจากการที่พระเจ้าอ็องรีที่ 2 (HENRI II) ได้ทำการยกปราสาทแห่งนี้แก่สนม ดิอาน เดอ ปัวติเย่ร์ (DIANE DE POITIERS) ผู้ที่ซึ่งมีอิทธิพลสูงสุดในการออกแบบปราสาทแห่งนี้ และแรกเริ่มเดิมทีนั้นปราสาทที่แรกที่สร้างขึ้นตั้งอยู่ห่างจากที่ตั้งปัจจุบันประมาณ 600 เมตร ถูกไฟไหม้เสียหายจนหมด เหลือเอาไว้เพียงปราสาทที่ตั้งอยู่ในปัจจุบันนี้

เมื่อสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 ปราสาทแห่งนี้ก็ได้ถูกใช้เป็นโรงพยาบาลทหารที่คอยดูแลรักษาเหล่าทหารที่บาดเจ็บมาจากการทำสงครามกว่าพันราย ตัวปราสาทนั้นถูกล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ใบหญ้าเขียวชอุ่มและสวนดอกไม้ที่ปลูกโดยดิอาน เดอ ปัวติเย่ร์ และอย่าลืมลงไปเดินเล่นที่สวนหย่อมด้วยเพื่อที่จะเก็บภาพปราสาทแบบเต็มๆแบบนี้

**การเข้าชมตัวปราสาทเชอนองโซและสวนหย่อมนั้นใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 2-3 ชั่วโมง** เนื่องจากมีบริเวณสวนหย่อมที่กว้างขวาง และร้านอาหารภายในบริเวณปราสาทอีกด้วย

ส่วนใครที่ชื่นชอบความสวยงาม ปราสาทเชอนองโช นั้นก็สามารถเดินทางมาเข้าชมได้อย่างสะดวกสบาย เพราะมีความสวยงาม น่าสนใจเเละมีเสน่ห์เป็นอย่างมากเลยทีเดียว -- CHÂTEAU DE CHENONCEAU--