"หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น" ตามรอยการ์ตูนดัง Spirited Away

22/05/23 21:21:57 589

"Spirited Away" ภาพยนตร์แอนิเมชันที่โด่งดังระดับโลก ที่ครองใจใครหลายๆ คน (รวมถึงแอดมินด้วยค่ะและเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่กวาดรายได้มหาศาลจากทั่วโลก อีกทั้งยังคว้ารางวัลภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยมจากหลายเวที และเป็นอนิเมะเรื่องแรกที่ได้รับรางวัล #ออสการ์ อีกด้วย

หากใครที่เคยดูเรื่องนี้แล้ว จะมีฉากหนึ่งในเรื่อง นั่นก็คือฉาก "หมู่บ้านภูติ" ซึ่งฉากนี้ได้รับแรงบันดาลใจ มาจาก #หมู่บ้านจิ่วเฟิ่น หมู่บ้านโบราณอายุนับร้อยปี ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของ #ไต้หวัน

จิ่วเฟิ่น
(จิ่วเฟิ่น)
จิ่วเฟิ่น
(จิ่วเฟิ่น)

"หมู่บ้านจิ่วเฟิ่น" ตั้งอยู่บนเขาท่ามกลางธรรมชาติในเขตเมืองจีหลง บรรยากาศเป็นเหมือนเมืองเล็กๆ รายล้อมไปด้วยหุบเขาสูง อาคารบ้านเรือนสร้างลดหลั่นกันไปมาตามความสูงชันของภูเขา ทำให้สามารถมองเห็นท้องทะเลด้านล่างได้ ตลอดสองข้างทางภายในหมู่บ้านนั้นจะเต็มไปด้วยร้านค้าท้องถิ่นและอาคารบ้านเรือนเก่าๆ เช่น โรงน้ำชา, ร้านขายของที่ระลึก, ร้านขายขนม และร้านอาหารต่างๆ และสิ่งที่เป็นที่สะดุดตา และเติมแต่งสีสันให้กับหมู่บ้านจิ่วเฟิ่นนั่นก็คือ "โคมไฟสีแดงแบบจีน" ที่ประดับประดาอยู่ตลอดเส้นทาง ให้กลิ่นอายความเก่าแก่ของไต้หวันในอดีตได้เป็นอย่างดี และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์ทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน โดยเฉพาะในช่วงเย็นไปจนถึงหัวค่ำ ร้านค้า และโคมไฟสีแดง จะส่องสว่างไปทั้งหมู่บ้านเหมือนกับ "หมู่บ้านภูติ" ในเรื่อง Spirited Away เลยล่ะค่ะ

ใครที่ไปเที่ยวไต้หวัน อย่าลืมแวะไปเที่ยวที่หมู่บ้านจิ่วเฟิ่นนะคะ แล้วจะต้องหลงมนต์เสน่ห์ของบรรยากาศภายในหมู่บ้าน และวิวธรรมชาติสวยๆ แน่นอนค่ะ