"ใบแปะก๊วย" อุโมงค์สีทอง

29/11/22 21:14:06 477

#รีวิวอุโมงค์สีทองที่เป็นประเด็นทุกปี วันก่อนแอดไปอัพเดทเส้นทางใหม่มา ล่าสุดที่นี้สีทองอร่าม เต็มพื้นที่แล้วนะค่ะ จุดชมใบแปะก๊วยที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่น

ใบแปะก๊วย อุโมงค์สีทอง1
(ใบแปะก๊วย อุโมงค์สีทอง1)
ใบแปะก๊วย อุโมงค์สีทอง2
(ใบแปะก๊วย อุโมงค์สีทอง2)

ถนนสายนี้มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า “Ginkgo Avenue” ตามไปชมความสวยงามบรรยากาศสุดฟินส์ ของ #มหาลัยฮอกไกโด ตอนที่แอดมินยืนอยู่ท่ามกลางต้นแปะก๊วย และมีหนุ่มๆ ปั่นจักรยานผ่านไปมา คิดว่าตัวเองกำลังอยู่ในซีรี่ย์ ฟินส์มากๆ ค่ะ
ช่วงเวลาในการชมใบแปะก๊วย : ปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายน !! ตอนนี้เลยค่ะ เราเอาภาพอัพเดทกันสดๆ มาให้ชมไปด้วยกัน สาวกญี่ปุ่น ตามไปเช็คอินกันเลยค่าา

ใบแปะก๊วย อุโมงค์สีทอง3
(ใบแปะก๊วย อุโมงค์สีทอง3)
ใบแปะก๊วย อุโมงค์สีทอง4
(ใบแปะก๊วย อุโมงค์สีทอง4)

เมื่อเข้ามาทางประตูคิตะจูซันโจ (Kitajusanjo) ของ #มหาวิทยาลัยฮอกไกโด ก็จะพบกับถนนที่เรียงรายด้วย #ต้นแปะก๊วย ราว 70 ต้นทอดยาวราวกับอุโมงค์สีเหลืองทองสวยงาม เป็นระยะทางประมาณ  380 เมตร ในทุกปีช่วงวันเสาร์และอาทิตย์สัปดาห์สุดท้ายของเดือนตุลาคมจะมีการจัดงานเทศกาลชมใบแปะก๊วยพร้อมจัดแสดงไฟไลท์อัพในช่วงกลางคืนอีกด้วย

ใบแปะก๊วย อุโมงค์สีทอง5
(ใบแปะก๊วย อุโมงค์สีทอง5)
ใบแปะก๊วย อุโมงค์สีทอง6
(ใบแปะก๊วย อุโมงค์สีทอง6)

#มหาวิทยาลัยฮอกไกโด (Hokkaido University) เป็น #มหาวิทยาลัยเก่าแก่ของญี่ปุ่น ตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมืองซัปโปโร #Sapporo ของฮอกไกโด #Hokkaido มีชื่อเสียงทางด้านการศึกษา และที่โด่งดังไม่แพ้ที่ใดในญี่ปุ่น ก็เห็นจะเป็นบรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยที่เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ และมีธรรมชาติที่สวยงามมากกกกกก แตกต่างไปตามฤดูกาล โดยเฉพาะแนวถนนที่มีอุโมงค์ต้นแปะก๊วยที่ใบไม้จะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองในช่วงปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายนของทุกปี


จองโปรแกรมทัวร์ฮอกไกโด ได้ที่ https://bit.ly/3sVtbbD


#QualityExpress #Qetour #visithokkaido #ทัวร์ต่างประเทศ #โปรโมชั่น #Japan #ญี่ปุ่น #ทัวร์ญี่ปุ่น #เที่ยวญี่ปุ่น #ควอลิตี้เอ็กซ์เพรส #คิวอีทัวร์ #hokkaido #Autumn