9 สถานที่ ฉลองคริสต์มาส

27/12/22 23:44:41 1166
9 สถานที่ ฉลองคริสต์มาส

โฮะ โฮะ โฮ จิงกาเบล จิงกาเบล จิงกาออลเดะเวย์ เฮ้! เดากันได้แล้วใช่ไหมคะ ว่าวันนี้แอดมินมีอะไรดีๆ มานำเสนอ ใช่แล้วค่า จะพลาดไปไม่ได้กับเทศกาลแสนอบอุ่น ที่นึกถึงทีไร อดจินตนาการว่าซานตาคลอสข้ามมหาสมุทรมาหย่อนของขวัญที่หน้าบ้านไม่ได้เลยล่ะค่ะ แต่คุณลุงซานตาใจดีท่าจะเหงื่อโชกตัวน่าดูเลยนะคะเนี่ย

วันนี้แอดมินเลยขอพาทุกท่านข้ามมหาสมุทรไปรอของขวัญจากซานตาคลอสที่ยุโรปในช่วง #เทศกาลคริสต์มาส สัมผัสอากาศฤดูหนาว ท่ามกลางหิมะขาวโพลน แต่บรรยากาศกลับอบอุ่นโรแมนติกซะงั้น จะมีที่ไหนบ้าง ไปติดตามชมกันเลยค่าา  

คริสต์มาส1
(คริสต์มาส1)

Lapland, Finland

บินข้ามมาถึงฟินแลนด์ #แลปแลนด์ #เมืองโรวาเนียมิ ตั้งอยู่บนเส้นอาร์คติก ดินแดนต้นกำเนิดของซานต้าคลอสตัวจริง “หมู่บ้านซานตาคลอส Santa Claus Village” ที่มีพิพิธภัณฑ์ของซานตาคลอส พิพิธภัณฑ์ของเล่น ร้านอาหาร ที่พัก รวมถึงช้อปปิ้งของที่ระลึกภายในหมู่บ้าน กิจกรรมนั่งเลื่อนที่ลากโดยกวางเรนเดียร์และสุนัขฮัสกี้เจ้าถิ่นเมืองหิมะ และกิจกรรมขับสโนว์โมบิลบนหิมะ แค่อ่านดูยังรู้สึกหนาวฟินส์จนขนลุกเลยล่ะค่ะ ว่ากันว่าคุณลุงซานตาพูดและฟังได้ทุกภาษา อย่าลืมไปยกมือสวัสดีทักทายแบบไทยๆ กับซานตาคลอสกันนะคะ 

Granada, Spain

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในเทศกาลคริสต์มาสที่สวยงามด้วยภาพหิมะปกคลุมทั้งเมือง #กรานาดา ประเทศสเปน เป็นเมืองที่หิมะปกคลุมขาวโพลนทั้งเมืองแต่กับให้ทิวทัศน์สวยงามและมีเสน่ห์ด้วยภาพสถาปัตยกรรมของพระราชวัง Alhambra ที่ตั้งเด่นสง่าบนยอดเนินเขา Sierra Nevada ยอดเขาที่เป็นลานสกีชั้นยอดที่ได้รับความนิยมมากๆ และห้ามพลาดกับขบวนพาเหรดแฟนตาซี ตื่นตาตื่นใจสุดๆ ไปเลยค่ะ

คริสต์มาส2
(คริสต์มาส2)

Amsterdam, Netherlands

ย้ายกลับมาฉลองเทศกาลคริสต์มาสกันต่อที่ กรุง#อัมสเตอร์ดัม #เนเธอร์แลนด์ ฉลองคริสต์มาสสไตล์ชาวดัตช์ ที่ห้ามพลาดกับ “เทศกาล Amsterdam Light Festival” งานเทศกาลศิลปะจากแสงไฟประจำฤดูหนาว  ที่จัดแสดงบนอาคาร ตึก แม่น้ำและสิ่งก่อสร้าง จะล่องเรือชมความสวยงามของแสงไฟ หรือจะเดินเล่นชิวๆ จิบกาแฟ ช็อคโกแลตอุ่นๆ อบอุ่นและเรียบง่ายสุดๆ เลยค่ะ แต่อย่าลืมแวะไปที่พิพิธภัณฑ์ Amstelkring หรือ โบสถ์แห่งความลับ เชื่อกันว่าขอพรแล้วจะสมหวังตามต้องการเลยล่ะค่ะ

Edinburgh, Scotland

มาชมบรรยากาศคริสต์มาสทางฝั่ง #Scotland #เมืองเอดินบะระ มาเยือนถึงอังกฤษ ก็ไม่ควรพลาดมาเยี่ยมชม “ตลาดคริสต์มาสของเมืองเอดินบะระ” ที่ประดับประดาไปด้วยสีสันของแสงไฟ สวนสนุกเครื่องเล่นขนาดย่อมที่ ซานตาแลนด์ ช้อปปิ้งของที่ระลึกงานแฮนเมด ขนมเทศกาลคริสต์มาสละลานตาน่าทานเต็มไปหมดเลยค่ะ อีกหนึ่งไฮไลท์กิจกรรม นั่งชิงช้าสวรรค์ชมบรรยากาศมุมสูงของเทศกาลคริสต์มาสที่ตลาดคริสต์มาสเมืองเอดินบะระ หรือจะเล่นไอซ์สเก็ตเอ้าท์ดอร์ที่จตุรัสเซนต์แอนดรูว์ (St Andew Square) จับมือประคองแฟน สวีทโรแมนติกไปสุดๆ เลยค่ะ

Nuremberg, Germany

#นูเริมเบิร์ก อีกหนึ่งตลาดคริสต์มาสเก่าแก่ของ #เยอรมนี ที่มีอายุเกือบ 400 ปี ตั้งแต่ ค.ศ. 1628 เยี่ยมชมบรรยากาศเทศกาลคริสต์มาสที่ตลาดคริสต์มาสนูเรมเบิร์ก ชมความสวยงามมหาวิหารนูเรมเบิร์กที่เป็นฉากหลังของตลาด สวยงามโดดเด่นสะท้อนภาพบรรยากาศยุคกลางออกมาเลยค่ะ มาถึงนูเริมเบิร์กทั้งที่ก็อย่าพลาดชิมไส้กรอกพื้นเมืองขึ้นชื่ออย่าง “Bratwurst” และลิ้มรสไวน์ร้อน หรือ “glühwein” นอกจากไส้กรอกและไวน์ร้อน ที่ตลาดนูเรมเบิร์กยังมีคุ้กกี้ขนมปังขิง อัลมอนด์คั่วหอมๆ และตุ๊กตาไม้ให้ได้ลิ้มลองและซื้อติดไม้ติดมือกลับเป็นของที่ระลึกอีกด้วยค่ะ อย่าลืมไปตามเก็บให้ครบนะคะ

Prague, Czech Republic

บรรยากาศคริสต์มาสอีกหนึ่งที่ที่ขอแนะนำ #กรุงปราก #สาธารณรัฐเช็ก หรือ เช็กเกีย เมืองที่ในฤดูปกติก็มีเสน่ห์โรแมติกล้น แต่ในฤดูหนาวกลับอบอุ่นใจเหมือนดินแดนมหัศจรรย์เลยค่ะ เทศกาลคริสต์มาสที่กรุงปรากแห่งนี้ ตั้งขึ้นในบริเวณเมืองเก่า   Old town square และความสวยงามของปราสาท Prague ที่ตั้งเด่นสง่าเป็นแบ็กกราน์นระดับพรีเมี่ยมเลยค่ะ นอกจากบรรยากาศที่อบอุ่นแล้ว ยังมีตลาดคริสต์มาสที่มีเครื่องประดับ ลูกไม้ปักเทียนหอม เซรามิก รวมถึงไส้กรอกบาร์บีคิวหอมยั่วใจ ขนมปังแบน และไวน์น้ำผึ้ง ให้ได้ลองลิ้มรสและซื้อกลับบ้านด้วยค่ะ แค่อ่านก็ได้กลิ่นไส้กรอกบาร์บีคิวลอยแตะจมูกแล้วค่ะ

คริสต์มาส3
(คริสต์มาส3)

Rome, Italy

ฉลองคริสต์มาสที่เมืองแห่งเทพนิยายและประวัติศาสตร์ #กรุงโรม #อิตาลี เทศกาลคริสต์มาสของกรุงโรมก็สวยงามไปอีกแบบไม่แพ้ประเทศอื่นเลยค่ะ ด้วยความสวยงามของต้นไม้นานชนิดที่ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันความครึกครื้นของเทศกาลคริสต์มาสที่นี่เลยค่ะ ต้นคริสต์มาสต้นใหญ่ที่จตุรัสเซนต์ปีเตอร์ รวมถึงไฟประดับประดารอบเมือง รวมถึงสถานที่ที่สำคัญอย่าง โคลอสเซียม สวยงามและมีเสน่ห์มากๆ เลยค่ะ

Oslo, Norway

ฉลองคริสต์มาสหิมะแบบสะใจสุดๆ ก็ต้องที่ #Oslo #นอร์เวย์ เลยค่ะ ฤดูหนาวของนอร์เวียยาวนานถึง 6 เดือน หิมะขาวโพลนปกคลุมทุกพื้นที่ประเทศ เรียกได้ว่าเป็น White Christmas ที่ต้องมาเยือนสักครั้งในชีวิตเลยค่ะ และกิจกรรมที่ห้ามพลาดของที่นี่ ก็คงไม่พ้น เล่นสกี Holmenkollen บนเขาออสโล เดินเล่นตลาดคริสต์มาสและชมพิพิธภัณฑ์ Norwegian Folk ที่ตกแต่งธีมคริสต์มาส ช้อปปิ้งสินค้าโบราณ แฮนเมด ขนมหวานสไตล์ชาวนอร์เวย์ ละลานตาเต็มไปหมดเลยค่ะ

คริสต์มาส4
(คริสต์มาส4)

Paris, France

เทศกาลคริสต์มาสที่เก๋และชิค คงเป็นที่ไหนไม่ได้เลยนอกจาก #ปารีส #ฝรั่งเศส ที่ถูกประดับประดาด้วยแสงไฟสีสันสวยงามตามสถานที่สำคัญ “หอไอเฟล” “พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์” ห้างร้านแบรนด์เนมต่างๆ ที่ถูกตกแต่งตามธีมคริสต์มาส และไฮไลท์ต้นคริสต์มาสต้นใหญ่ที่ตั้งอยู่ ลาฟาแยตต์แกลอรี่ ที่สูงถึง 27 เมตรเลยล่ะค่ะ

.

อ่านถึงตรงนี้ จะห้ามใจไม่แพ็คกระเป๋าเตรียมตัวเดินทางได้อย่างไรกันคะเนี่ย คริสต์มาสปีนี้มาร่วมเดินทางไปฉลองเทศกาลที่แสนจะอบอุ่นกับพวกเรา  #QualityExpress กันนะคะ.

.

#QualityExpress #qualityexpress #ควอลิตี้เอ็กซ์เพรส #Qetour #qetour #คิวอีทัวร์ #TourEurope #Finland #Spain #Netherlands # Scotland #Germany #Czech Republic #Italy # Norway #france