ทัวร์เกียวโตกับสถานที่ท่องเที่ยวที่พร้อมพาคุณย้อนอดีต

24/10/23 19:40:41 787
ทัวร์เกียวโตกับสถานที่ท่องเที่ยวที่พร้อมพาคุณย้อนอดีต

อยากไปเที่ยวเมืองที่ประวัติศาสตร์อัดแน่น แต่ก็ทันสมัยควบคู่ไปด้วย ถ้าคุณกำลังมองหาเมืองแบบนี้อยู่ “ทัวร์เกียวโต” คือคำตอบเพราะบทความนี้จะพาคุณผจญภัยในเกียวโตและสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจพร้อมพาคุณย้อนอดีตไปกับทุก ๆ มุมของเมืองเกียวโต เมืองท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์มากมาย เมืองที่เชื่อมต่อระหว่างปัจจุบันและอดีตได้อย่างลงตัว ได้ที่นี่เลย!

เกียวโต เมืองหลวงเก่ากับสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต

วัดคินคะคุจิ (Kinkaku-ji)

วัดคินคะคุจิ - Kinkaku-ji
(วัดคินคะคุจิ - Kinkaku-ji)
วัดคินคะคุจิ - Kinkaku-ji
(วัดคินคะคุจิ - Kinkaku-ji)
วัดคินคะคุจิ - Kinkaku-ji
(วัดคินคะคุจิ - Kinkaku-ji)

วัดคินคะคุจิเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นของเกียวโต หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า "วัดทอง" วัดคินคะคุจิยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความเงียบสงบและสง่างาม พร้อมกับสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นด้วยตึกสีทอง  โดยหากคุณได้เข้ามาเที่ยวที่วัดคินคะคุจิแล้ว คุณจะรู้สึกจะรู้สึกถึงความผ่อนคลายจากธรรมชาติที่อยู่ภายในวัดแห่งนี้อย่างแน่นอน ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่วัดคินคะคุจิแห่งนี้จึงเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวมากมายเข้ามาเยี่ยมชมเป็นอย่างมาก

ย่านกิออน (Gion)

ย่านกิออน - Gion
(ย่านกิออน - Gion)
ย่านกิออน - Gion
(ย่านกิออน - Gion)
ย่านกิออน - Gion
(ย่านกิออน - Gion)

ย่านท่องเที่ยวยามราตรีของเมืองเกียวโต ที่ไม่ได้มีแค่ห้างสรรพสินค้า แหล่งช้อปปิ้งเท่านั้น แต่ยังมีกลิ่นอายของวัฒนธรรมดั้งเดิมของญี่ปุ่นแฝงอยู่อีกด้วย นั่นก็คือหากคุณได้มาย่านนี้ คุณสามารถเห็นเกอิชาเดินขวักไขว่ไปมาได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้คุณยังจะได้พบกับร้านน้ำชาอันเป็นเอกลักษณ์ของญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมอีกด้วย และที่สำคัญนะ! ย่านกิออนเองยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอันโด่งดังไว้อีกมากมาย เช่น ศาลเจ้ายาซากะ (Yasaka Shrine) ที่เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เคารพสำหรับชาวญี่ปุ่น หรือแม่น้ำคาโมะที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ที่นี่คุณจะได้ประสบการณ์การท่องเที่ยวในเกียวโตที่ไม่ซ้ำใครอีกด้วย

สวนป่าไผ่อาราชิยาม่า (Arashiyama)

สวนป่าไผ่อาราชิยาม่า - Arashiyama
(สวนป่าไผ่อาราชิยาม่า - Arashiyama)
สวนป่าไผ่อาราชิยาม่า - Arashiyama
(สวนป่าไผ่อาราชิยาม่า - Arashiyama)

“อาราชิยาม่า” แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่พูดไปหลายๆ คนจะยังไม่ค่อยคุ้นหูมากนัก แต่หากพูดว่าป่าไผ่อาราชิยาม่าแล้วละก็…ต้องร้องอ๋อ ออกมาอย่างแน่นอน! โดยป่าไผ่แห่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เมื่อเดินเข้าไปก็จะพบกับสวนป่าไผ่ที่สูงลิบขนาบสองข้างทาง ยาวสุดลูกหูลูกตา พร้อมรับรองได้เลยว่ามาที่นี่ไม่ร้อนอย่างแน่นอน ด้วยความสูงของต้นไผ่ทำให้แสงแดดไม่ค่อยสอดส่องลงมายังไงล่ะ

สะพานโทเก็ตสึเคียว (Togetsukyo bridge)

สะพานโทเก็ตสึเคียว - Togetsukyo bridge
(สะพานโทเก็ตสึเคียว - Togetsukyo bridge)
สะพานโทเก็ตสึเคียว - Togetsukyo bridge
(สะพานโทเก็ตสึเคียว - Togetsukyo bridge)

สะพานโทเก็ตสึเคียว สะพานไม้ที่ไม่เหมือนสะพานทั่วไป เพราะสะพานโทเก็ตสึเคียวแห่งนี้ถูกเชื่อมโยงระหว่างย่านบ้านเก่ากับเกาะเล็ก ๆ ให้เข้าถึงกัน อีกทั้งหากคุณได้มาเที่ยวสะพานโทเก็ตสึแห่งนี้ คุณก็จะสัมผัสได้ถึงท่ามกลางบรรยากาศแห่งความเงียบสงบอีกด้วย

รถไฟสาย Eizan

รถไฟสาย EIZAN
(รถไฟสาย EIZAN)
รถไฟสาย EIZAN
(รถไฟสาย EIZAN)

รถไฟสาย Eizan ที่มีจุดหมายปลายทางนั่นก็คือ ภูเขา Hiei และภูเขา Kurama รถไฟสายนี้จะให้ความรู้สึกตลอดการเดินทางของคุณว่าไม่ใช่แค่เส้นทางของการเดินรถไฟทั่ว ๆ ไป แต่ยังให้คุณได้สัมผัสความสวยงามของธรรมชาติที่น่าหลงใหล วิวธรรมชาติที่งดงาม ทั้งป่าไม้ใหญ่ที่เงียบสงบ พร้อมให้คุณได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศของธรรมชาติ

สภาพอากาศแต่ละฤดูของเกียวโต

ฤดูใบไม้ร่วง (เดือนพฤศจิกายนถึงเดือนธันวาคม)

เรียกได้ว่าเป็นฤดูพระเอกของเกียวโตเลยก็ว่าได้ เพราะในช่วงนี้ ต้นไม้ในเมืองจะเริ่มเปลี่ยนสีใบให้เป็นสีสันสดใส เช่น สีแดง สีส้ม และสีเหลือง ซึ่งสามารถรับชมได้ทั้งเมืองเกียวโต

ดังนั้นการเดินทางในฤดูใบไม้ร่วงเป็นโอกาสที่คุณจะได้รับประสบการณ์ความงดงามและความสงบของเมืองในระหว่างที่แสงแดดอ่อนๆ ส่องสว่างรอบตัวคุณ

ฤดูหนาว (เดือนมกราคมถึงเดือนกุมภาพันธ์)

ฤดูหนาว นับเป็นอีกหนึ่งฤดูที่น่าเที่ยวไม่แพ้กัน โดยเฉพาะในเดือนมกราคมที่อุณหภูมิลดลง ถูกใจคนที่ชื่นชอบอากาศเย็น ๆ อย่างแน่นอน

ดังนั้นถ้าคุณชื่นชอบอากาศหนาวและต้องการรับประสบการณ์ในการท่องเที่ยวที่แตกต่างไปจากฤดูอื่น ๆ การมาเที่ยวเกียวโตช่วงหน้าหนาวก็เป็นอีกฤดูหนึ่งที่มีสวยงามไม่เหมือนใครไปอีกแบบ

ฤดูใบไม้ผลิ (เดือนมีนาคมถึงเมษายน)

เป็นฤดูที่เงียบสงบ ต้นไม้ในเมืองจะเริ่มแตกใบอ่อน ใบไม้สีเขียวจะคืบคลานกลับมาบนกิ่งไม้ ในช่วงนี้เป็นเวลาที่ดีในการเดินทางมาเยือนวัดและสวนธรรมชาติ เพื่อสัมผัสบรรยากาศอันน่าสดชื่นและเงียบสงบของเมืองเกียวโตเลยล่ะ

ฤดูร้อน (เดือนเมษายนถึงเดือนกรกฎาคม)

เป็นฤดูที่อากาศร้อนและชื้น อุณหภูมิและความชื้นสูง นักท่องเที่ยวมักมาที่นี่เพื่อสัมผัสกับเทศกาลและงานเฉลิมฉลอง ในฤดูร้อนคุณสามารถสนุกกับการเดินทางมาเยือนวัดและงานเทศกาลที่เต็มไปด้วยความรื่นเริงและความสนุกสนาน


เมืองเกียวโต (Kyoto) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีมนต์เสน่ห์และเป็นอันดับต้น ๆ ของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในธรรมชาติ วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น ในเมืองนี้คุณจะได้พบกับวัดที่งดงาม ป่าไม้ที่สวยงาม และบรรยากาศที่เงียบสงบที่ทำให้คุณรู้สึกเหมือนกับอยู่ในโลกแห่งความสงบและความสวยงาม การเยือนชมเกียวโตจะเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำและน่าทึ่งอย่างแน่นอนครับ!