#ตามไปรีวิว "พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ"

29/11/22 23:40:16 513
 #ตามไปรีวิว

ต่อจากโพสที่แล้ว  #ตามไปรีวิว ฉบับ2022 เข้าไปดูด้านใน #พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ (Otaru Music Box Museum) ตอนนี้มีอะไรอัพเดทบ้างน้าาา ไปชมกันเลยค่ะ

พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ1
(พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ1)
พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ2
(พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ2)

มาถึง โอตารุ ทั้งทีก็ไม่พลาดที่จะแวะหาซื้อของฝาก ที่นี่มีของน่ารักๆ อยู่เยอะมากมายเลยค่ะ ด้านใน #พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ Otaru Music Box Museum (小樽オルゴール堂)

เป็นพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีเก่าแก่และใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ไม่ไกลจากบริเวณคลองโอตารุ ส่วนของอาคารหลัก (Main Building) เป็นอาคารสไตล์ตะวันตกเรเนสซอง 3 ชั้น ที่สร้างจากอิฐแดง มีอายุกว่า 100 ปี ด้านหน้าของอาคารมีนาฬิกาไอน้ำจากเมืองแวนคูเวอร์ตั้งอยู่ ซึ่งจะพ่นไอน้ำทุกชั่วโมงและมีเสียงดนตรีดังทุก 15 นาที ส่วนภายในอาคารมีทั้งโซนจำหน่ายกล่องดนตรีและของที่ระลึกต่างๆ นอกจากนี้ก็ยังมีอาคารหมายเลข 2 (Number 2 Antique Museum) ซึ่งเป็นโซนจัดแสดงเครื่องดนตรีและกล่องดนตรีโบราณ

พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ4
(พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ4)
พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ5
(พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ5)

ความน่ารักของกล่องดนตรีจะมีหลากหลายรูปแบบ อทิเช่น กล่องดนตรี ตัวมิกกี้ เมาส์ , แมว คิตตี้, รูปเด็ก, น้องหมาชิบะอินุ ฯลฯ ให้เลือกซื้อกลับไปเป็นของที่ระลึก หรือเป็นของฝากให้กับคนพิเศษอีกอีกด้วย วันนี้จะซื้ออะไรกลับไปฝากคนที่ประเทศไทยดีนะ

***ชั้น2 มีกล่องดนตรีทำจากช่างฝีมือชื่อดังทำจากวัสดุไข่มุกสวยมากและราคาแพงถึง 22,000,000¥  ถ้าใครอยากไปเห็นอย่าลืมแวะไปดูน้า และบนชั้นนั้นลูกค้าถ้าอยากฟังเสียงกล่องดนตรีอันไหนสามารถเรียกเจ้าหน้าที่ให้เปิดฟังได้เลยนะคะ ไพเราะมากๆๆๆๆเลยยย แอดปลื้ม