"จอร์เจีย" ดินแดนแห่งภูเขา

04/04/23 02:46:37 816

1 ในประเทศของขอบทวีปเอเชีย เป็นจุดตัดกับทวีปยุโรป มีบรรยากาศบ้านเมืองทั้งสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมเปรียบเสมือนอยู่ยุโรป เต็มไปด้วยสถานที่สวยงามทั้งแม่น้ำ ป่าไม้ ภูเขาน้อยใหญ่ ให้เราได้ชมวิวธรรมชาติ รวมถึงเที่ยวตามรอยประวัติศาสตร์ และสามารถท่องเที่ยวจอร์เจีย ได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องขอวีซ่า วันนี้แอดมินขอพาไปชม พิกัดยอดฮิต ใครวางแผนเที่ยวมาเก็บข้อมูลไว้ได้เลย

Gergeti Trinity Church
(Gergeti Trinity Church)
Russian Georgian Friendship Monument
(Russian Georgian Friendship Monument)

โบสถ์เกอร์เกติ (Gergeti Trinity Church) เป็นโบสถ์เก่าแก่ของประเทศจอร์เจีย ตั้งอยู่ในเมืองคาสเบกิ บนหน้าผาริมแม่น้ำเชเครี (Chkheri) ท่ามกลางวิวของเทือกเขาคอเคซัสเป็นฉากหลัง ซึ่งเป็นเทือกเขาสูงในยุโรป เป็นเทือกเขาขนาดใหญ่ ทำหน้าที่แบ่งพรมแดนระหว่างทวีปยุโรปและทวีปเอเชีย ซึ่งทัศนียภาพของโบสถ์นี้ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของประเทศจอร์เจีย ณ ปัจจุบัน


อนุสรณ์สถานรัสเซีย-จอร์เจีย (Russia–Georgia Friendship Monument) เป็นอนุสรณ์หินคอนกรีตทรงกลมขนาดใหญ่ เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 200 ปี ของสนธิสัญญา Georgievsk ด้านในอนุสรณ์มีการตกแต่งที่บอกเล่าประวัติศาสตร์ของชาวรัสเซียและจอร์เจีย ถือเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวยอดนิยมอีกที่่หนึ่งเลยทีเดียว

Holy Trinity Cathedral of Tbilisi
(Holy Trinity Cathedral of Tbilisi)
Uplistsikhe
(Uplistsikhe)

มหาวิหารศักดิ์สิทธิ์ทบิลิซี (Holy Trinity Cathedral of Tbilisi) หรือ มหาวิหารโฮลี่ทรินิตี้ ตั้งอยู่ในเมืองหลวงทบิลิซี เป็นโบสถ์หลักของคริสตจักรออร์ทอดอกซ์จอร์เจีย ได้รับการจัดอันดับเป็นสิ่งก่อสร้างทางศาสนาที่ใหญ่ที่สุดในแถบอ่าวเปอร์เซีย ใครมาเที่ยวต้องไม่พลาด ไปชมความยิ่งใหญ่ของมหาวิหารแห่งนี้

เมืองถ้ำอุพลิสชิเค่ (Uplistsikhe) ถ้ำยุคโบราณที่มีมาตั้งแต่ยุคหิน ตั้งอยู่ริมแม่น้ำมิกวาริ ภายนอกถ้ำมีบันไดและมีถนนหินเป็นส่วนเชื่อมต่อแต่ละถ้ำ ด้านบนสุดของถ้ำมีโบสถ์นิกายโรมันคาทอลิก นอกจากนี้ภายในเมืองยังมีพิพิธภัณฑ์ให้เราได้ไปศึกษาประวัติศาสตร์ของเมืองนี้ และปัจจุบันได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกอีกด้วย

Gelati Monastery
(Gelati Monastery)
The Bridge of Peace
(The Bridge of Peace)

โบสถ์เกอลาติ (Gelati Monastery) อีกหนึ่งสถานที่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก นับว่าเป็นสถาปัตยกรรมชิ้นเอกของยุคทองของเศรษฐกิจและการเมือง ตัวโบสถ์โดดเด่นด้วยด้านหน้าของตัวอาคารที่มีสถาปัตยกรรมช่องประตูและหน้าต่างโค้งได้สัดส่วนสวยงาม เป็นหนึ่งในโบสถ์ยุคออร์โธด็อกซ์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง เป็นศูนย์กลางของวิทยาศาสตร์และการศึกษา อีกทั้งยังเป็นศูนย์รวมวัฒนธรรมที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในจอร์เจียโบราณ


สะพานแห่งสันติภาพ (The Bridge of Peace) เป็นสะพานคนเดินรูปโค้ง ก่อสร้างด้วยเหล็กและแก้ว ประดับด้วยไฟ LED จำนวนมากเหนือแม่น้ำคูรา อยู่ในตัวเมืองทบิลิซี เมืองหลวงของประเทศจอร์เจีย เป็นสะพานเชื่อมต่อเขตเมืองเก่ากับเขตเมืองใหม่ ในเวลากลางคืนสะพานจะถูกส่องสว่างด้วยไฟสีขาวนับพันบริเวณหลังคา เป็นภาพที่สวยงามมาก

ป้อมนาริกาลา (Narikala Fortress) ป้อมปราการโบราณ ตั้งอยู่เหนือเขตเมืองเก่าของทบิลิซี และต่อมาก็ได้มีการขยายและก่อสร้างเพิ่มเติม เป็นป้อมปราการสำคัญสำหรับการปกป้องเมืองในศึกสงคราม ในปัจจุบันก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครอยากมาชมวิวเมืองทบิลิซีจากมุมสูงก็สามารถขึ้นมาชมวิวป้อมปราการแห่งนี้ได้

มาผ่อนคลายไปกับบรรยากาศธรรมชาติ วิวหลักล้าน ฟิลยุโรปด้วยกัน

ชมโปรแกรมทั้งหมดได้ที่ : www.qualityexpress.co.th