"Sirmione" เมืองแห่งป้อมปราการโบราณ, อิตาลี

19/07/23 20:03:55 488

#ซิร์มิโอเน่ เมืองแห่งป้อมปราการเก่าแก่อายุกว่า 2,000 ปี ที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของ #อิตาลี หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายคนไม่ค่อยรู้จัก แต่เมืองแห่งนี้มีความสวยงาม และมีเสน่ห์มากๆ บอกเลยว่าน่าเที่ยวไม่แพ้สถานที่อื่นๆ ของอิตาลีเลยละค่ะ

ลักษณะของเมืองแห่งนี้เป็นแหลมที่ยื่นเข้าไปใน #ทะเลสาบการ์ดา ซึ่งเป็นทะเลสาบน้ำจืดที่เกิดจากน้ำแข็งที่ละลายจากเทือกเขาแอลป์ ทำให้ซีร์มิโอเน่เป็นเหมือนดินแดนที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติและถูกโอบล้อมด้วยทะเลสาบทั้งสองด้าน

Sirmione
(Sirmione)
Sirmione
(Sirmione)

#จุดไฮไลท์ ของซีร์มิโอเน่ที่มีชื่อเสียงอย่างมาก นั่นก็คือ"The Scaliger Castle of Sirmione" ปราสาทเก่าแก่ของเมืองที่ตั้งตระหง่านมาตั้งแต่ยุคสมัยโรมัน และกำแพงหินที่บางส่วนจมอยู่ใต้น้ำ ให้ความรู้สึกราวกับว่าพื้นที่ส่วนนี้กำลังลอยอยู่เหนือน้ำ และใกล้ๆ กับกำแพงหิน ยังมีขั้นบันไดที่สามารถเดินขึ้นไปชมวิวของเมืองได้อีกด้วย

อาคารบ้านเรือนของที่นี่ก็มีความคลาสสิก และทัศนียภาพโดยรอบก็แสนจะโรแมนติก ทำให้ซีร์มิโอเน่จึงเป็นเมืองตากอากาศที่เหมาะสำหรับการมาเดินเล่น พักผ่อนชิลล์ๆ ถ่ายรูปแบบชิคๆ ท่ามกลางธรรมชาติที่เหมือนโอบกอดเราเอาไว้ ใครที่มาอิตาลีแล้วอยากเปลี่ยนบรรยากาศการเที่ยวแบบเดิมๆ ลองมาที่ “ซีร์มิโอเน่” รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ