#ตามไปรีวิว "โอตารุ" ฮอกไกโด

29/11/22 22:58:57 298
#ตามไปรีวิว

#ตามไปรีวิว #โอตารุ #ฮอกไกโด ฉบับ 2022 อัพเดทสุดๆ ตอนนี้อากาศเย็นสบาย ใบไม้เปลี่ยนสีกำลังสวยสุดๆ ไปเลยค่ะ
มาพูดถึงอีก 1 สถานที่ท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้เลย สำหรับผู้ที่เดินทางมาเที่ยว #ฮอกไกโด แน่นอนค่ะ 1 ในนั้นคือ “คลองโอตารุ Otaru Canal" (小樽運河) เรามาทำความรู้จักกับคลองโอตารุกันค่ะ

โอตารุ1
(โอตารุ1)
โอตารุ2
(โอตารุ2)

#คลองโอตารุ #Otaru Canal Area หรือในภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า โอตารุอุนกะ (Otaru Unga) เป็นคลองที่มีความสวยงามซึ่งไหลผ่านกลางเมืองโอตารุ เมืองท่าที่สำคัญของฮอกไกโด ศูนย์กลางเศรษฐกิจ เป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวที่สำคัญของเมืองในทุกฤดูกาล นักท่องเที่ยวมักจะเดินเล่นริมคลอง บ้างก็ล่องเรือในคลองชมทัศนียภาพสวยๆ บรรยากาศกลางวันและกลางคืน บริเวณริมคลองตกแต่งด้วยโคมไฟสไตล์วิคตอเรียนและมีอาคารโกดังที่สร้างจากอิฐเป็นแนวยาวไปตามคลอง ในสมัยก่อนใช้เป็นโกดังสินค้าและในปัจจุบันกลายมาเป็นพิพิธภัณฑ์ ร้านค้า และร้านอาหาร และยิ่งมาในช่วงกลางคืน ถือเป็นไฮไลท์มากๆ เลยค่ะ ได้บรรยากาศโรแมนติกคลาสสิคไปอีกแบบ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปียังใช้เป็นหนึ่งในสถานที่จัดงานเทศกาลทางเดินหิมะโอตารุ (Otaru Snow Light Path Festival) ในช่วงหน้าหนาว ซึ่งจะมีการประดับตกแต่งด้วยโคมไฟทั่วเมือง

โอตารุ3
(โอตารุ3)
โอตารุ4
(โอตารุ4)

บริเวณริมคลองตกแต่งด้วยโคมไฟสไตล์วิคตอเรียนและมีอาคารโกดังที่สร้างจากอิฐเป็นแนวยาวไปตามคลอง ในสมัยก่อนใช้เป็นโกดังสินค้าและในปัจจุบันกลายมาเป็นพิพิธภัณฑ์ ร้านค้า และร้านอาหาร และยิ่งมาในช่วงกลางคืน ถือเป็นไฮไลท์มากๆ เลยค่ะ ได้บรรยากาศโรแมนติกคลาสสิคไปอีกแบบ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปียังใช้เป็นหนึ่งในสถานที่จัดงาน เทศกาลทางเดินหิมะโอตารุ (Otaru Snow Light Path Festival) ในช่วงหน้าหนาว ซึ่งจะมีการประดับตกแต่งด้วยโคมไฟทั่วเมือง

โอตารุ5
(โอตารุ5)
โอตารุ6
(โอตารุ6 )

โอตารุ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเมือง ที่สามารถมาเยี่ยมชมได้ทั้งหน้าหนาวที่มีหิมะปกคลุมอย่างสวยงาม และในฤดูอื่นๆ ตลอดทั้งปี มาฤดูไหนก็สวยสุดๆ ไปเลยละค่ะ

ติดตามชม รีวิว พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ Otaru Music Box Museum (小樽オルゴール堂) กันต่อโพสหน้านะคะ

โอตารุ7
(โอตารุ7)