เที่ยวจีนช่วงไหนดี: กับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในประเทศจีน

19/10/23 19:27:47 9577
เที่ยวจีนช่วงไหนดี: กับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในประเทศจีน

หากพูดถึงประเทศจีน ประเทศที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ที่น่าทึ่งและวัฒนธรรมที่หลากหลาย ทั้งนี้เมื่อถ้าคุณกำลังวางแผนไป ทัวร์จีน 2566-2567 อยู่ละก็  คุณอาจจะสงสัยว่าเที่ยวจีนช่วงไหนดีที่สุดเพื่อให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดใช่ไหมล่ะ

ในบทความนี้เราจะสรุปข้อมูลเกี่ยวกับการเที่ยวจีนในช่วงต่าง ๆ เพื่อช่วยคุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการวางแผนทริปของคุณ

เที่ยวจีนช่วงฤดูใบไม้ร่วง (Autumn)

จิ่วจ้ายโกวกับบรรยากาศฤดูใบไม้ร่วง
(จิ่วจ้ายโกวกับบรรยากาศฤดูใบไม้ร่วง)
อุทยานย่าติง - Yading Nature Reserve
(อุทยานย่าติง - Yading Nature Reserve)
อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย - Zhangjiajie National Forest Park
(อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย - Zhangjiajie National Forest Park)

ฤดูใบไม้ร่วงในจีน (Autumn) เป็นช่วงเวลาที่น่าสนุกสนานที่สุดในการเดินทางไปจีน ช่วงนี้เรียกว่า "ฤดูกาลพระเอกเลยก็ว่าได้” ไม่ว่าจะเป็นอากาศที่เย็นสบายไม่ร้อนจนเกินไป ทำให้การเดินทางเป็นไปอย่างสะดวกสบาย อีกทั้งคุณยังสามารถเดินทางและสำรวจสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างสบายใจ และฤดูนี้ต้นไม้ยังเปลี่ยนสีใบเป็นสีทองแดงที่งดงาม ทำให้คุณมีโอกาสในการชมการเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติที่น่าทึ่ง พร้อมกับงานเทศกาลที่หลากหลายที่จัดขึ้นในช่วงนี้

เที่ยวจีนช่วงฤดูร้อน (Summer)

กำแพงเมืองจีนกับบรรยากาศในฤดูร้อน
(กำแพงเมืองจีนกับบรรยากาศในฤดูร้อน)
เฉิงตู - Chengdu
(เฉิงตู - Chengdu)
พระราชวังต้องห้าม - Forbidden City
(พระราชวังต้องห้าม - Forbidden City)

เมื่อพูดถึงการเที่ยวจีนในช่วงหน้าร้อน คุณจะได้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในเมืองปักกิ่ง (Beijing) ที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นกำแพงเมืองจีนที่มีความยาวถึง 21,196 กิโลเมตร หรือจะเป็นพระราชวังต้องห้าม (Forbidden City) ที่เป็นสัญลักษณ์ของจีนโบราณอีกด้วย

เที่ยวจีนช่วงฤดูหนาว (Winter)

กำแพงเมืองจีนกับฤดูหนาว
(กำแพงเมืองจีนกับฤดูหนาว)
แชงกรีล่า - SHANGRI-LA
(แชงกรีล่า - SHANGRI-LA)
ฮาร์บิน - Harbin
(ฮาร์บิน - Harbin)

ฤดูหนาวในจีน (Winter) เป็นช่วงเวลาที่น่าสนุกสนานสำหรับการเที่ยวประเทศจีนเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นงานเทศกาลสีสัน กิจกรรมฤดูหนาว เช่น การเล่นสกี ปั้นหิมะ หรืออีกมากมายที่รอให้คุณได้มาสัมผัส ถ้าอดใจไม่ไหวละก็…กดจองทัวร์จีน 2566-2567 กับควอลิตี้ เอ็กซ์เพรสเลยสิ!

สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตในประเทศจีน

น้ำตกเต๋อเทียน น้ำตกที่ยิ่งใหญ่ในเอเชีย

น้ำตกเต๋อเทียน - Detian Waterfall
(น้ำตกเต๋อเทียน - Detian Waterfall)

น้ำตกเต๋อเทียน เป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียและใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของโลก โดยน้ำตกเต๋อเทียนแห่งนี้น้ำตกแห่งนี้มีความสูงประมาณ 70 เมตร และยังเป็นน้ำตกที่ตั้งระหว่างจีนและเวียดนามอีกด้วย โดยจุดเด่นของน้ำตกแห่งนี้คงจะหนีไม่พ้นกับน้ำที่ใสสะอาด เหมาะกับการมาล่องเรือ ชมความสวยงามสุดตระการตาของน้ำตกที่ล้อมรอบไปด้วยแมกไม้และขุนเขาอันอุดมสมบูรณ์

หุบเขาสายรุ้งตันเซี๋ย หุบเขาที่สวยงามราวนิยาย

เขาสายรุ้งตันเซี๋ย - Danxia Landform
(เขาสายรุ้งตันเซี๋ย - Danxia Landform)
หุบเขาตันเซี๋ย
(หุบเขาตันเซี๋ย)

หุบเขาสายรุ้งตันเซี๋ย หุบเขาสายรุ้งอันงดงามที่เกิดขึ้นจากการเคลื่อนที่ของเปลือกโลกเมื่อหลายล้านปีก่อน โดยที่นี่จะมีจุดชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามให้ได้ชมกันหลากหลายที่ ไม่ว่าจะเป็นจุดชมวิว  Monkey Rush Into The Sea of Fire, จุดชมวิว Huge Scallop Shaped Rock, จุดชมวิว Numerous Monks Worship Buddha อีกทั้งหุบเขาแห่งนี้ยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก Unesco อีกด้วย

ธารน้ำห้าสี แกรนด์แคนยอนแห่งเอเชีย

คานาสือ ธารน้ำห้าสี - Kanas Lake
(คานาสือ ธารน้ำห้าสี - Kanas Lake)

ธารน้ำที่อยู่ท่ามกลางหินสีทองอร่ามริมลำธารพร้อมทั้งถูกล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ ที่มีความสมบูรณ์ตลอดแนวของธารน้ำที่มีความยาวหลายกิโลเมตร เมื่อยามที่แสงอาทิตย์ส่องกระทบลำธารความมหัศจรรย์ของธารน้ำแห่งนี้ จะปรากฏเป็นสายรุ้งห้าสีจึงได้รับสมญานามว่า ธารน้ำห้าสี สู่สายตาของนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งให้ท่านได้ชม แกรนด์แคนยอนแห่งเมืองจีน ที่เป็นหินหลากหลายสีอันสวยงามซึ่งเกิดจากการกัดเซาะของสายน้ำและสายลม จึงทำให้เกิดเป็นรูปทรงต่างๆเปรียบเสมือนอาณาจักรหินสีทอง ที่มีความยิ่งใหญ่ควรค่าแก่การเก็บรักษา จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งของซินเจียงที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนได้ยังไม่ขาดสายอีกด้วยนะ

อุทยานแห่งชาติจิ่วจ้ายโกว

อุทยานแห่งชาติจิ่วจ้ายโกว - Jiuzhaigou
(อุทยานแห่งชาติจิ่วจ้ายโกว - Jiuzhaigou)
อุทยานแห่งชาติจิ่วจ้ายโกว - Jiuzhaigou
(อุทยานแห่งชาติจิ่วจ้ายโกว - Jiuzhaigou)

อุทยานที่จะทำให้คุณต้องตื่นตาตื่นใจกับความงามของแอ่งน้ำน้อยใหญ่มากมาย ที่ลดหลั่นเป็นบันไดระบายน้ำจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำสีของน้ำจะแตกต่างอย่างน่าพิศวง ดุจประกายสีของอัญมณี ชมน้ำตกธารไข่มุก ซึ่งเป็นน้ำตกลำธารใหญ่โตสลับซับซ้อนดุจวังบาดาลมีสายน้ำที่ทอดลดหลั่นดั่งสายน้ำตกเป็นระยะยาวถึง 310 เมตร มีความงดงามราวไข่มุกชมทะเลสาบ 5 สีในบึงน้ำใสสีเขียว คราม น้ำเงิน ม่วงและสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ที่สวยงามเกินคำบรรยายท่ามกลางธรรมชาติอันบริสุทธิ์

ภูเขาหิมะมังกรหยก

ภูเขาหิมะมังกรหยก - Jade dragon snow Mountain
(ภูเขาหิมะมังกรหยก - Jade dragon snow Mountain)
ภูเขาหิมะมังกรหยก - Jade dragon snow Mountain
(ภูเขาหิมะมังกรหยก - Jade dragon snow Mountain)
ภูเขาหิมะมังกรหยก - Jade dragon snow Mountain
(ภูเขาหิมะมังกรหยก - Jade dragon snow Mountain)

จุดชมวิวสูงสุดจากระดับนํ้าทะเล 4,506 เมตร ซึ่งสามารถสัมผัสหิมะที่ปกคลุมอยู่ ตลอดทั้งปี อย่างใกล้ชิด เพื่อชมทิวทัศน์และธรรมชาติบนจุดที่สูงที่สุดและสวยงามที่สุดตลอดสองข้างทางที่ขึ้นยอดเขา ทิวเขาแห่งนี้เมื่อมองจากระยะไกล จะเห็นเป็นลักษณะคล้ายมังกรกําลังเลื้อยบนพื้นสีขาว ของหิมะที่ปกคลุมอยู่นั้น ดูราวกับหยกขาวที่ตัดกันสีนํ้าเงินของท้องฟ้าคล้ายมังกรขาว กําลังล่องลอยอยู่บนฟากฟ้า เขาแห่งนี้จึงได้ชื่อว่าภูเขาหิมะมังกรหยกให้ท่านได้ชื่นชมและดื่มดํ่ากับความหนาวเย็นของธรรมชาติ


การเที่ยวจีนช่วงไหนดีขึ้นอยู่กับความต้องการและความสะดวกสบายของคุณ ถ้าคุณชื่นชอบอากาศเย็นสบายและการเดินทางที่คุณสามารถประหยัดงบได้ ช่วงฤดูใบไม้ร่วง (Autumn) เป็นเวลาที่ดีในการเที่ยวจีน ส่วนหากคุณชื่นชอบความสนุกสนานและงานเทศกาล ฤดูร้อน (Summer) อาจเป็นเวลาที่เหมาะสำหรับคุณ แต่ถ้าคุณชื่นชอบกิจกรรมฤดูหนาวและอาหารอร่อย ฤดูหนาว (Winter) อาจเป็นเวลาที่คุณควรเที่ยวจีน

หลายๆ คนมักจะวางแผนทริปในช่วง "ฤดูที่เหมาะสม" ที่ตรงกับความต้องการและสไตล์การเดินทางของพวกเขา ขอให้คุณมีประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ในการเที่ยวจีนและสร้างความทรงจำที่น่าประทับใจในทริปของคุณ