แห่งเดียวในญี่ปุ่น ชมซากุระ พร้อมใบไม้เปลี่ยนสีที่ "โอบาระ"

06/06/23 02:38:48 501
แห่งเดียวในญี่ปุ่น ชมซากุระ พร้อมใบไม้เปลี่ยนสีที่

อีกไม่นานที่ #ญี่ปุ่น ก็จะเข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีแล้ว.. วันนี้แอดมินจะมาแนะนำ #จุดชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่เรียกได้ว่าเป็น "#UnseenJapan" เลยก็ว่าได้ สถานที่นั้นก็คือ.. #เมืองโอบาระ จังหวัดไอจิ ซึ่งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากเมืองนาโกย่า และขึ้นชื่อว่า Unseen Japan ถ้าจะบอกว่าเป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีอย่างเดียวคงจะธรรมดาเกินไป เพราะที่นี่สามารถ #ชมซากุระพร้อมใบไม้เปลี่ยนสี ได้ในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งดอกซากุระที่บานในช่วงนี้คือ #ชิกิซากุระ หรือมีชื่อเรียกเต็มๆ ว่า "เซนมิ ชิกิซากุระ โนะ ซาโตะ" ซากุระสายพันธุ์พิเศษที่จะบาน 2 ครั้งต่อปี คือช่วงฤดูใบไม้ร่วง และฤดูใบไม้ผลิ และยังเป็นซากุระสายพันธ์ุที่หาได้ยากมากๆๆอีกด้วย

โอบาระ
(โอบาระ)
โอบาระ
(โอบาระ)

โดยชิกิซากุระ มีต้นกำเนิดตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 19 โดย "ฟูจิโมโตะ เก็นเซกิ" หมอซามูไรในยุคนั้นได้นำต้นไม้หายากต้นหนึ่งจากที่วัดในนาโกย่ามาปลูกที่โอบาระ จนเวลาผ่านไปต้นไม้ต้นนี้ก็เติบโตและขยายพันธุ์ไปทั่วบริเวณ ปัจจุบันคาดว่ามีต้นชิกิซากุระ มากกว่า 10,000 ต้นเลยทีเดียว นอกจากนี้ชิกิซากุระ ยังคือเป็นต้นไม้ประจำเมืองโอบาระด้วยค่ะ และในช่วงเดือน #พฤศจิกายน ของทุกปีจะมีการจัด #เทศกาลโอบาระชิกิซากุระที่ "สวนโอบาระ ฟุเรอะอิ" ที่เปิดให้ทุกคนสามารถเข้าชมดอกซากุระสีชมพูอ่อนที่บานสะพรั่งท่ามกลางใบไม้สีแดงสด ถือเป็นความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติสุดๆ 

เป็นยังไงบ้างคะทุกคน เรียกได้ว่า ไปที่เดียวได้ครบ ชม 1 ได้ถึง 2 ที่สำคัญมีเพียงแค่ปีละครั้ง และมีแค่ที่โอบาระที่เดียวเท่านั้น ถ้าไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งหน้า แล้วเลือกไม่ได้ว่า... จะไปช่วงซากุระ หรือใบไม้เปลี่ยนสี ดีน๊า ลองไปที่ "โอบาระ" ดูนะคะ รับรองเลยว่าสวยงามประทับใจไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ