Check in 4 ยอดเขา วิวหลักล้าน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

28/11/22 22:14:06 921
Check in 4 ยอดเขา วิวหลักล้าน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้รับสมญานามว่าเป็น "หลังคาของทวีปยุโรป" ด้วยภูมิประเทศส่วนใหญ่กว่า 70% เป็นเขตภูเขา นั่นก็คือ เทือกเขาแอลป์ และด้วยความสวยงามดุจภาพวาดของทัศนยภาพ ทำให้ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เป็นหนึ่งในประเทศในฝันที่นักท่องเที่ยวมากมายมาท่องเที่ยว

วันนี้เราเลยจะพาทุกท่านมารู้จักกับ Top 4 ยอดเขา ที่ขึ้นชื่อของประเทศสวิตเซอร์แลนด์  ท่านที่ชอบหิมะสีขาวโพลนรายล้อม ดื่มด่ำกับทัศนียภาพยอดเขา , ธารน้ำแข็ง แบบ 360 องศา บอกเลยว่าไม่ควรพลาด ‼️

ยอดเขาริกิ Mount Rigi
(ยอดเขาริกิ Mount Rigi)

ยอดเขาเขาริกิ (Mount Rigi)

ยอดเขาริกิ เป็นที่รู้จักในชื่อ "ราชินีแห่งขุนเขา" ตั้งอยู่ในเมืองลูเซิร์น (Luzern) เมืองทางตอนกลางของสวิตเซอร์แลนด์ มีความสูง 1,798 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล โดยรอบของยอดเขาริกิถูกล้อมรอบด้วยน้ำจากแหล่งน้ำ 3 แหล่ง ได้แก่ ทะเลสาบลูเซิร์น , ทะเลสาบซุก และทะเลสาบเลาเออร์ซ เป็นอีกหนึ่งในยอดเขาที่สามารถชมความงดงามของทะเลสาบ และยอดเขาโดยรอบได้แบบ 360 องศา แบบไม่มีเมฆและยอดเขาอื่นๆมาบดบังทัศนียภาพ ยอดเขาริกิยังเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำฉากตอนจบของละครเรื่อง "อย่าลืมฉัน" อีกด้วย

Highlight ของการมาเยือนยอดเขาริกิคือการนั่งรถไฟไต่ขึ้นสู่ยอดเขา เนื่องจากรถรถไฟขึ้นสู่ยอดเขาเส้นนี้เป็นรถไฟไต่เขาที่เก่าแก่ที่สุดของยุโรป เรียกได้ว่าเป็นรถไฟสายแรกของสวิตเซอร์แลนด์เลยก็ว่าได้

ยอดเขาทิตลิส Titlis
(ยอดเขาทิตลิส Titlis)

ยอดเขาทิตลิส (Titlis)

ยอดเขาทิตลิส ตั้งอยู่ในเมืองแองเกิลเบิร์ก (Engelberg) มีความสูง 3,238 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล เป็นยอดเขาที่มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี และเป็นยอดเขาที่มีธารน้ำแข็งที่สูงที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์ ด้านใต้ธารน้ำเข้ามีถ้ำน้ำแข็ง (Glacier Cave) ที่สามารถเข้าไปชมความงดงามของชั้นธารน้ำแข็งด้านใน ที่เกิดจากการปกคลุมของหิมะที่ทับถมกันมาเป็นเวลานานจนกลายเป็นชั้นน้ำแข็งที่มีลวดลายสวยงามจากธรรมชาติ ด้านบนยอดเขาทิตลิสเป็นลานหิมะขนาดใหญ่ สามารถชมวิวได้เกือบ 360 องศา และเล่นสกีได้ และมีจุดวัดใจนักท่องเที่ยว ก็คือ สะพานแขวน (Titlis cliff walk) สะพานเหล็กขึงสลิงที่ตั้งอยู่สูงที่สุดในยุโรป มีความกว้าง 1 เมตร ยาว 100 เมตร มีความสูงจากพื้น 500 เมตร 

Highlight ของการมาเยือนยอดเขาทิตลิสคือการนั่งกระเช้าลอยฟ้าเพื่อขึ้นสู่ยอดเขา จะมีกระเช้าทั้งหมด 3 ช่วง ช่วงแรกจะเป็นกระเช้าแบบ 6 คน ช่วงที่ 2 จะเป็นกระเช้ากอนโดล่าขนาดใหญ่ สามารถจุได้คนสูงสุด 20 คน และช่วงที่ 3 จะเป็นกระเช้าโลแตร์ (Titlis Rotair) กระเช้าหมุนได้ 360 องศา แห่งแรกของโลก

ยอดเขาจุงเฟรา Jungfrau
(ยอดเขาจุงเฟรา Jungfrau)

ยอดเขาจุงเฟรา (Jungfrau)

ยอดเขาจุงเฟรา ในภาษาเยอรมัน แปลว่า หญิงสาว เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดลูกหนึ่งในเทือกเขาแอลป์ ได้รับสมญานามว่าเป็น Top of Europe มีความสูง 4,158 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ตั้งอยู่ใกล้กับเมืองอินเตอร์ลาเคน (Interlaken) และได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก ในปี ค.ศ. 2007 ด้านบนของยอดเขาจุงเฟรายังสามารถมองเห็น ธารน้ำแข็ง Aletsch Glacier ธารน้ำแข็งที่ยาวที่สุดในเทือกเขาแอลป์ มีความยาวถึง 22 กิโลเมตร และหนา 700 เมตร

การเดินทางขึ้นสู่ยอดเขาจุงเฟราสามารถเดินทางได้ 2 เส้นทาง คือ เริ่มต้นจากเมือง เลาเทอร์บรุนเนิน (Lauterbrunnen) หรือ เมืองกรินเดลวาลด์ (Grindelwald) โดยทั้ง 2 เส้นทางจะมาบรรจบกันที่สถานีไคลน์ไซเด็ก (Kleine Scheidegg) และเปลี่ยนขบวนขึ้นรถไฟเพื่อขึ้นสู่ยอดเขาจุงเฟรา

หลังจากนั่งรถไฟไต่ความสูงขึ้นมาเรื่อยๆจะมาถึงสถานีรถไฟจุงเฟรายอร์ค (JungFraujoch) สถานีรถไฟที่สูงที่สุดในยูโรป ที่ระดับความสูง 3,454 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ภายในสถานีเป็นอูโมงยาวที่จัดแสดงพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์การสร้างทางรถไฟจุงเฟรายอร์ค และ ถ้ำน้ำแข็ง (Ice Palace) ที่เกิดจากการขุดเจาะใต้ธารน้ำแข็ง ลึกลงไป 30 เมตร ภายในถ้ำจะมีการจัดแสดงน้ำแข็งแกะสลักตามจุดต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ยอดเขาจุงเฟรายังเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีย์ละคร สภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายปวรรุจ อีกด้วย

Highlight ของการมาเยือนยอดเขาจุงเฟราคือการขึ้นสู่หอคอย สวิสสฟิงซ์ (Sphinx) หอคอยสังเกตการณ์ที่เป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดบนยอดเขาจุงเฟรา อยู่ที่ระดับความสูง 3,751 เมตร สามารถชมความงดงามของทัศนยีภาพ 360 องศา รวมไปถึงความสวยงามของ ธารน้ำแข็ง Aletsch Glacier และยังสามารถเล่นสกี สโนว์บอร์ด หรือนั่งกระดานเลื่อนที่มีสุนัข Huskyลาก ได้อีกด้วย

ยอดเขาไคลน์ แมทเทอร์ฮอร์น Klein Matterhorn
(ยอดเขาไคลน์ แมทเทอร์ฮอร์น Klein Matterhorn)

ยอดเขาไคลน์แมทเทอร์ฮอร์น (Klein Matterhorn)

ยอดเขาไคลน์แมทเทอร์ฮอร์น ได้รับการขนานนามว่าเป็น มงกุฎแห่งสวิตเซอร์แลนด์ เป็นยอดเขาที่มีชื่อเสียง โดดเด่น และเป็นจุดที่สูงที่สุดของเทือกเขาแอลป์ มีรูปทรงคล้ายพีระมิดที่โค้งเล็กน้อย ด้านบนยอดเขาถูกปกคลุมด้วยหิมะตลอดทั้งปี มีความสูงถึง 4,478 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล  ตั้งอยู่ระหว่างประเทศสวิตเซอร์แลนด์และอิตาลี ที่เมืองเซอร์แมท (Zermatt) รัฐวาเล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ยอดเขาไคลน์แมทเทอร์ฮอร์น ยังถูกนำไปเป็นเครื่องหมายการค้า Paramount ของบริษัทภาพยนตร์ พาราเม้าท์ พิคเจอร์ ของฮอลีวู้ด , ลูกอม Ricola และ ช็อกโกแลต Toblerone อีกด้วย

Hightlight ของการมาเยือนยอดเขาไคลน์แมทเทอร์ฮอร์น คือ การเดินทางขึ้นสู่ยอดเขาไคลน์แมทเทอร์ฮอร์นด้วยการนั่งกระเช้าลอยฟ้า Matterhorn glacier Paradise เพื่อขึ้นสู่จุดที่สูงที่สุดในยุโรปที่ระดับความสูง 3,883 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล และชมความงดงามของทัศนยภาพที่รายล้อมไปด้วยภูเขา 38 ลูก และธารน้ำแข็ง 14 สาย ได้อย่างเต็มอิ่มแบบ 360 องศา

>>เครดิต : ทีมงานควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส