ครั้งหนึ่งที่ไต้หวัน หมู่บ้านโบราณ จิ่วเฟิ้น #Jiufen

28/11/22 20:02:21 637
ครั้งหนึ่งที่ไต้หวัน หมู่บ้านโบราณ จิ่วเฟิ้น #Jiufen

ยังจำกันได้ไหมคะ ครั้งหนึ่งที่ไต้หวัน หมู่บ้านโบราณ จิ่วเฟิ้น #Jiufen เมืองสวย ในการ์ตูนดังของญี่ปุ่น "Spirited Away"

วิวจิ่วเฟิ้น
(วิวจิ่วเฟิ้น)
บรรยากาศท่องเทีย่ว
(บรรยากาศท่องเทีย่ว)

#หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น หมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่บนเขาในเมืองจีหลง ทางตอนเหนือของ #ไต้หวัน ครั้งนั้นที่เราเดินทางไปเที่ยว เราต้องนั่งรถบัสเล็กต่อขึ้นไป แล้วในวันนั้น สิ้นปี อากาศหนาว หมอกลง แถมมีฝนตกปรอยๆ ตอนที่เราลงจากรถทัวร์เพื่อไปต่อรถบัสขึ้นไปที่หมู่บ้าน ใส่เสื้อคลุมฝน วิ่งกันสนุกสนานอีกความรู้สึกเลยล่ะค่ะ

สตรีทฟู้ด
(สตรีทฟู้ด)
โรงน้ำชา
(โรงน้ำชา)

เมื่ออดีต ที่จิ่วเฟิ้นนี้เคยเป็นเมืองที่รุ่งเรืองมาก่อนเพราะมีการทำเหมืองแร่ท่องคำในช่วงล่าอาณานิคมของญี่ปุ่น หลังจากหยุดอุตสาหกรรมเหมืองทองไป จิ่วเฟินก็กลายเป็นเมืองร้าง จนรัฐบาลไต้หวันได้เข้ามาจัดการดูแลพัฒนาให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ก็มีร้านค้าต่าง ๆ มาเปิดตามซอกซอยมากมายหลายร้านมากเลยค่ะ แต่ไม่พลาดที่จะแวะ โรงน้ำชา หนึ่งในฉากในการ์ตูน Spirited Away จิบชาอุ่น ๆ พร้อมชมทิวทัศน์ที่สวยงามของธรรมชาติและเมืองจิ่วเฟิ้น

ร้านของฝาก
(ร้านของฝาก)
ของหวานสตีทฟู้ด
(ของหวานสตีทฟู้ด)

      เดินจนทั่วแวะซื้อของฝากกลับไทย แถม เดินแวะกินตามร้านข้างทางอีกต่างหาก Street food อาหารคาว - หวาน ของทอดอร่อย ๆ  อย่าง ไอติมถั่วตัด เต้าฮวยบัวลอยเผือกไต้หวัน  โร่วหยวน รสชาติอาหารไต้หวันอร่อยถูกใจคล้ายบ้านเราเลยค่ะ ไม่ต้องห่วงเลยมาเที่ยวไต้หวัน อาหารทานได้อย่างแน่นอนค่ะ

โคมแดง1
(โคมแดง1)

จุดเช็คอินอีกหนึ่งอย่างของหมู่บ้านจิ่วเฟิ้นที่ห้ามพลาดมาถ่ายรูปที่ ถนนสายโคมแดง ที่สว่างโดดเด่นในช่วงผลบค่ำ จนอดใจหยิบกล้องมาถ่ายเก็บเป็นที่ระลึกไว้ไม่ไหวเลยค่ะ

โคมแดง2
(โคมแดง2)
นักท่องเที่ยว
(นักท่องเที่ยว)

หมู่บ้านโบราณแห่งนี้ เป็นที่นิยมทั้งคนไต้หวัน และนักท่องเที่ยวต่างก็เริ่มเข้ามาเที่ยวชมที่นี่กันมากมาย ทำให้เมืองนี้คึกคัก มีสีสัน เป็นที่คิดถึงอันดับต้นๆ ของนักเดินทางแบบเราๆ มากเลยทีเดียว จนกลายเป็นหมู่บ้านโบราณที่มีชื่อเสียง และเป็นแลนด์มาร์คอีกหนึ่งจุดที่ถ้าได้มาเที่ยวไต้หวัน ต้องไม่พลาดแวะมาเที่ยวที่นี่ค่ะ


ตามไปเที่ยวไต้หวันกับทัวร์ ได้ที่ https://bit.ly/3rVgpZV