"Kusatsu Onsen" 1 ใน 3 เมืองออนเซ็นที่ดีที่สุดของญี่ปุ่น

20/06/23 00:29:00 510

#ความพิเศษ ที่ทำให้ "คุซัตสึ ออนเซ็น" โดดเด่น และต่างจากออนเซ็นแห่งอื่น คือ ที่นี่มีปริมาณน้ำพุร้อนผุดขึ้นเองตามธรรมชาติมากที่สุดในญี่ปุ่น สามารถผลิตน้ำพุร้อนได้กว่า 4,000 ลิตร ต่อนาที โดยไม่ใช้เครื่องสูบน้ำ และยังเป็นน้ำพุร้อนที่ไม่ได้ปรุงแต่งหรือผ่านการผสมน้ำเปล่าเพื่อปรับอุณหภูมิ ทำให้คุณสมบัติของน้ำยังคงคุณค่าของแร่ธาตุ และมีความเป็นกรดสูง สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ช่วยในการกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต และช่วยให้ร่างกายอบอุ่นในแบบออนเซ็นตามธรรมชาติอย่างเต็มที่

Kusatsu Onsen
(Kusatsu Onsen)
Kusatsu Onsen
(Kusatsu Onsen)

#ไฮไลท์ ของคุซัตสึ คือ "ยูบาทาเกะ" ที่มีความหมายว่า "ทุ่งน้ำร้อน" สิ่งก่อสร้างที่เป็นเหมือนธารน้ำร้อนขนาดใหญ่ใจกลางเมืองคุซัตสึ ซึ่งเป็นแหล่งน้ำพุร้อนหลัก และเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของเมือง โดยน้ำแร่ที่เพิ่งผุดขึ้นมาจากธรรมชาติจะไหลไปตามรางไม้ขนาดใหญ่ เพื่อให้น้ำที่ออกมาลดอุณหภูมิลง

Kusatsu Onsen
(Kusatsu Onsen)
Kusatsu Onsen
(Kusatsu Onsen)

#ยูบาทาเกะ ยังเป็นจุดที่ไม่ว่าใครก็ตามที่แวะมาเยือนคุซัตสึ ต้องแวะมาเดินเล่น และ #ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก กับธารน้ำร้อนสีเขียวมรกตท่ามกลางบรรยากาศของอาคารบ้านเรือน ที่พัก ร้านอาหาร สไตล์ย้อนยุค และควันไอน้ำสีขาวที่ลอยคลุ้ง และกลิ่นอายเฉพาะตัวของบ่อน้ำร้อน ให้ความรู้สึกเพลิดเพลิน สร้างบรรยากาศ ให้สมกับเป็นเมืองออนเซ็นขึ้นไปอีก ส่วนใครที่เดินจนเมื่อยแล้ว ที่รอบๆ ยูบาทาเกะยังมีจุดออนเซ็นให้สำหรับนั่งแช่เท้าผ่อนคลายกันชิลล์ๆ ฟรีอีกด้วยล่ะค่ะ

ใครที่ชื่นชอบการแช่ออนเซ็นธรรมชาติหรือกำลังมองหาออนเซ็นดีๆ เพื่อผ่อนคลายความเมื่อยล้า ต้องไม่พลาดที่จะแวะมา "คุซัตสึ ออนเซ็น" รับรองว่าได้ว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ