งาน "เทศกาลประดับไฟ" หน้าหนาวของญี่ปุ่น ที่ต้องเก็บให้ครบ

04/07/23 01:55:48 739
งาน

#เทศกาลประดับไฟ สุดยิ่งใหญ่ของ #ประเทศญี่ปุ่น ถ้าถามว่ายิ่งใหญ่ขนาดไหน บอกได้เลยว่ายิ่งใหญ่ระดับโลก เรียกได้ว่าเป็นเทศกาลที่มีชื่อเสียง และได้รับความสนใจไม่แพ้กับเทศกาลอื่นๆของญี่ปุ่นเลยล่ะค่ะ ซึ่งโดยปกติแล้ว.. งานเทศกาลประดับไฟของญี่ปุ่นจะถูกจัดขึ้นในช่วง #ฤดูหนาว ของทุกปี และจะจัดหลายเดือนยาวววว..กันข้ามปีเลยทีเดียว

วันนี้แอดมินขอพาลูกเพจทุกคนชม 3 เทศกาลประดับไฟที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ถึงต้นปีหน้า เป็นบรรยากาศเหมาะที่จะพาครอบครัวหรือคนรู้ใจ ไปเปลี่ยนบรรยากาศ เพิ่มความสุข เติมความโรแมนติก และบอกได้เลยว่าเป็นเทศกาลประดับไฟที่ต้องเก็บให้ครบ

Nabana no Sato Winter Illumination
(Nabana no Sato Winter Illumination)

Nabana no Sato Winter Illumination


"นาบานะ โนะ ซาโตะ" สวนพฤกษศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ซึ่งตั้งอยู่ใน เมืองคุวานะ #จังหวัดมิเอะ หนึ่งสถานที่จัดงาน เทศกาลประดับไฟที่ยิ่งใหญ่ มีชื่อเสียง และดีที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น โดย #ไฮไลท์ ของที่นี่คือการเปลี่ยนธีมหลักของงานที่จัดแสดงในทุกปี และ #อุโมงค์ไฟสีทองอร่าม ที่ถูกประดับด้วยหลอดไฟ LED รูปกลีบดอกไม้กว่าล้านดวง เป็นระยะทางประมาณ 200 เมตร ซึ่งเรียกได้ว่าเป็น #จุดถ่ายรูปยอดนิยม และเป็นพระเอกของงานเลยก็ว่าได้ โดยในปีนี้จะจัดในช่วง
ตุลาคม 2023 - 31 พฤษภาคม 2024

Toya Lake Illumination
(Toya Lake Illumination)

Toya Lake Illumination


"ทะเลสาบโทยะ" สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของเมืองโทยะ เป็นทะเลสาบที่อยู่ตรงกลางระหว่าง #ซัปโปโร และ #ฮาโกดาเตะ ของ #จังหวัดฮอกไกโด โดยเทศกาลประดับไฟที่จัดขึ้นที่นี่ จัดขึ้นตลอดแนวถนนริมฝั่งของทะเลสาบ ซึ่งจะถูกตกแต่งประดับประดาไปด้วยหลอดไฟกว่า 12,000 ดวง โดย #ไฮไลท์ ของที่นี่คือ #อุโมงค์ไฟ ที่ประดับด้วยหลอดไฟ LED สีน้ำเงินและสีขาวจำนวนกว่า 400,000 ดวง ส่องประกายระยิบระยับตลอดระยะทางราว 70 เมตร โดยในปีนี้จะจัดในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน 2023 - ต้นเดือนมีนาคม 2024

Sapporo White Illumination
(Sapporo White Illumination)

Sapporo White Illumination


นับเทศกาลไฟประดับที่สร้างสีสันให้กับฤดูหนาวของ #ซัปโปโร เมืองที่ใหญ่ที่สุดของ #ฮอกไกโด ซึ่งงานนี้จัดขึ้นที่ #สวนสาธารณะโอโดริ เป็นประจำในทุกๆปี ภายในงานมีการจัดแสดงชิ้นงานหลากหลายรูปแบบ ประดับประดาไปด้วยหลอดไฟระยิบระยับ และเกล็ดหิมะขนาดยักษ์เรืองแสงจำนวนมากนับไม่ถ้วน ที่พิเศษสุดๆเลยคือในช่วง #เทศกาลคริสต์มาส ที่จะขยายเวลาเปิดไฟจนถึงเที่ยงคืน !! และยังเป็นสถานที่ยอดฮิตในการออกเดทอีกด้วย โดยในปีนี้จะจัดในช่วง
ปลายเดือนพฤศจิกายน 2023 - กลางเดือนมีนาคม 2024

เป็นบรรยากาศเหมาะที่จะพาครอบครัวหรือคนรู้ใจ ไปเปลี่ยนบรรยากาศ เพิ่มความสุข เติมความโรแมนติก และบอกได้เลยว่าเป็นเทศกาลประดับไฟที่ต้องเก็บให้ครบ