#ตุรเคีย ดินแดนต้องมนต์เสน่ห์

07/12/22 22:48:23 353
 #ตุรเคีย ดินแดนต้องมนต์เสน่ห์

พาแฟนไปโรแมนติกต่อกันที่ #ตุรเคีย ดินแดนต้องมนต์เสน่ห์ที่ใครๆ ก็หลงรัก 

ประเทศ #ตุรกี เป็นหนึ่งในสุดยอดเมืองโรแมนติกที่ควรค่าแก่การไปเที่ยวกับคนรัก เพราะนอกจากจะมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจแล้วตุรกียังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและมีเสน่ห์จนใครๆก็พากันตกหลุมรัก แบบหัวปลักหัวปลำกันเลยทีเดียวค่ะ

วันนี้แอดขอเล่าเรื่องราว ของสถานที่ที่โด่งดังในตุรเคีย ให้คู่รักขาเที่ยวได้นำไปบอกต่อคนรัก แล้วพากันไปสวีท บอกก่อนว่า ตุรเคีย วิวยุโรป แต่ราคาไม่ยุโรปนะค่ะ ค่าครองชีพพอๆกับบ้านเราเลยค่ะ #คนไทยฟรีวีซ่า ไม่ไปไม่ได้แล้ว

ม้าไม้
(ม้าไม้)

#เที่ยวชมม้าไม้เมืองทรอย (Troy) หรือม้าโทรจันที่ใครๆ ก็กล่าวขวัญถึงจากจากมหากาพย์เรื่องอีเลียด(Iliad) ด้วยความรักต้องห้ามระหว่างเจ้าชายปารีสแห่งทรอยและเจ้าหญิงเฮเลนซึ่งเป็นพระชายาของกษัตริย์ของกรุงสปาร์ตัน จนทำให้เกิดสงคราม ระหว่างเมือง สุดท้ายก็พ่ายแพ้ แต่ทั้งสองสาบานว่าจะรักกันตราบชั่วฟ้าดินสลาย จนกลายเป็นตำนานระดับโลกไปเลยล่ะค่ะ

ชื่นฉ่ำหัวใจกับหาด #โอลูเดนิซ (Oludeniz) นอกจากจะมีหาดทรายสีขาวละเอียดกับน้ำทะเลสีฟ้าใสน่าเล่น หาดโอลูเดนิซยังได้รับการกล่าวขานว่าเป็น 1 ใน 5 ของหาดที่สวยที่สุดในโลก

 ล่องเรือช่องแคบบอสฟอรัส (Bosporus) นอกจากจะได้ล่องเรือผ่านช่องแคบที่เป็นตัวเชื่อมระหว่างตุรกีฝั่งเอเชียและฝั่งยุโรปแล้ว เรายังสามารถชื่นชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมที่หลากหลายสองฝั่งแม่น้ำ

ช่องแคบ
(ช่องแคบ)

เยือนปราสาทปุยฝ้าย ปามุกคาเล (Pamukkale) ปรากฎการณ์ธรรมชาติโดยมีตะกอนของหินปูน ธารน้ำแร่ และสภาวะอากาศเป็นตัวการสำคัญทำให้เกิดการจับตัวเป็นแอ่งและมีธารน้ำแร่สีฟ้าสวยแปลกตา เหมือนลอยอยู่บนสวรรค์

ปุยฝ้าย
(ปุยฝ้าย)

ดื่มด่ำบรรยากาศเมืองเก่า Sultan Cave Suites อีกกิจกรรมของการมาถึงตุรเคีย คือการได้มานั่งทานอาหารริมระเบียงวิว บอลลูน และมองบรรยากาศเมืองไปรอบๆ ฟินส์สุดๆ ไปเลยค่ะ

เมืองเก่า
(เมืองเก่า)

ขึ้นบอลลูนที่คัปปาโดเกีย #Cappadocia ล่องบอลลูนชมพระอาทิตย์เป็นกิจกรรมที่คู่รักหลายคู่ฝันอยากจะมาเที่ยวมาก เป็นบรรยากาศที่คู่รักจะได้มองทอดสายตาลงไปด้านล่าง ด้านบน พร้อมแสงอ่อนๆจากดวงอาทิตย์ แค่คิดก็ฟินส์แล้วค่ะ

บอลลูน
(บอลลูน)

ออกสำรวจความยิ่งใหญ่ของประวัติศาสตร์วิหารอะโครโปลิส (Akropolis) ที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูงในเมืองเพอร์กามอนจะมีประวัติความเป็นมาที่ยิ่งใหญ่เพราะเป็นศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้ของโลกสมัยโบราณและเป็นฐานการป้องกันเมืองของอาณาจักรกรีกและโรมันแล้ว วิหารยังคงเหลือสถาปัตยกรรมแบบออตโตมันที่สวยและเป็นเอกลักษณ์อีกด้วย

วิหาร
(วิหาร)

เที่ยวโบดรัม (Bodrum) ริมทะเลเอเจียน เมืองตากอากาศเล็กๆ ริมทะเลอีเจียนนี้ก็เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน ด้วยความที่เป็นเมืองติดทะเลและมีกฎในการสร้างอาคารว่าจะต้องทาสีขาวกับน้ำเงิน เราสามารถเดินเล่นถ่ายรูปไปทั่วๆ ได้

โบดัม
(โบดัม)

เยี่ยมชมบ้านหลังสุดท้ายของพระแม่มารี (House of Virgin Mary) มีตำนานเล่าขานกันว่าเป็นบ้านที่พระแม่มารีมาใช้ชีวิตอยู่จนเสียชีวิตไป หลังจากเหตุการณ์ที่พระเยซูคริสต์ถูกตรึงกางเขนจนพระแม่มารีต้องหลบหนีออกจากกรุงเยรูซาเล็ม

แม่มารี
(แม่มารี)

จูงมือกันเที่ยวสุเหร่าโซเฟีย (Hagia Sophia) เป็นสุเหร่าที่มีขนาดใหญ่และมีอายุยาวนานกว่า 1,500 ปี สมัยก่อนเคยเป็นโบสถ์ของคริสต์ศาสนาและต่อมาก็กลายมาเป็นสุเหร่าตามการปกครองของผู้นำประเทศในสมัยนั้น ไม่มาที่นี่ถือว่าพลาดมากค่าา

และนี่เป็นส่วนหนึ่งของสถานที่ที่ไม่ควรพลาดที่จะไปสวีทกับคู่รัก ที่ตุรเคีย ยังมีสถานที่ที่น่าเที่ยวอีกมากมายให้ได้สัมผัส แต่จะไปกันต่อที่ไหน อย่าลืมติดตามกันต่อในโพสหน้าค่ะ

คลิกชมรายการตุรเคีย https://bit.ly/3icCGRi

#QualityExpress #Qetour #ทัวร์ต่างประเทศ #โปรโมชั่น #ตุรเคีย #turkey #ทัวร์ตุรเคีย #เที่ยวตุรเคีย #เที่ยวต่างประเทศ #ควอลิตี้เอ็กซ์เพรส #คิวอีทัวร์