"Little Mermaid" ไม่ได้มีแค่ในการ์ตูน

24/05/23 19:24:47 640

" อยากจะอยู่..กับผู้คนบนดิน
อยากจะยลยิน คนเต้นรำอย่างไรหนอ
เดินเคลียคลอ บนสอง.....
เรียกอะไรนะ อ๋อ ..เท้าไงล่ะ "

แฟนการ์ตูนดิสนีย์ต้องคุ้นเคยกับประโยคนี้อย่างแน่นอน !! ประโยคนี้เป็นส่วนหนึ่งจากท่อนร้องของการ์ตูนสุดคลาสสิก เรื่อง "The Little Mermaid" ซึ่งเป็นการ์ตูนที่ดัดแปลงมาจากนวนิยาย ที่เขียนโดย "ฮันส์ คริสเตียน แอนเดอร์เซน" นักเขียนชาวเดนมาร์ก และได้นำมาจัดทำเป็นรูปแบบภาพยนตร์ และกำลังจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ของประเทศไทย ในวันที่ 25 พ.ค. ที่จะถึงนี้

Little Mermaid
(Little Mermaid)
Little Mermaid
(Little Mermaid)

ตัวละครหลักของเรื่อง คือ " #แอเรียล " นางเงือกน้อย ที่มีผมยาวสีแดง ตาสีฟ้า และหางเงือกสีเขียว ผู้ชื่นชอบในการผจญภัยและหลงใหลในโลกมนุษย์ ซึ่งเธอเป็นหนึ่งในตัวละครเจ้าหญิงดิสนีย์ที่ครองใจใครหลายๆ คน แต่ว่าแอเรียล นั้นไม่ได้มีแค่ในการ์ตูน "คาร์ล จาค็อบเซน" บุตรชายของผู้ก่อตั้งบริษัทเบียร์คาร์ลสเบิร์ก ผู้ชื่นชอบในผลงานของ "ฮันส์ คริสเตียน แอนเดอร์เซน" ได้สร้าง #รูปปั้นนางเงือกน้อย ที่ทำจากสำริดและนั่งอยู่บนก้อนหินขึ้น

โดยรูปปั้นนี้ มีความสูง 1.25 เมตร น้ำหนักประมาณ 175 กิโลกรัม ตั้งอยู่ที่สวนสาธารณะ ริมอ่าว #โคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก รูปปั้นนางเงือกนี้จงกลายเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของเมืองโคเปนเฮเกน ที่ในทุกๆปี ฃจะมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 1 ล้านคน เดินทางมาเพื่อถ่ายรูปคู่กับรูปปั้น ที่นี่จึงเป็นสถานที่ยอดฮิตที่ถ้ามาเที่ยวโคเปนเฮเกน ไม่ควรพลาดที่จะมาเช็กอินเลยค่ะ