ไป สวิส ต้องพิชิต #JUNGFRAU

28/09/23 21:12:08 363
ไป สวิส ต้องพิชิต #JUNGFRAU

แอดมินเชื่อว่า... #สายเที่ยว โซน #ยุโรป ที่ไปเที่ยว #สวิตเซอร์แลนด์ ต้องเคยพิชิต #ยอดเขาจุงเฟรา ยอดเขาที่ติด "Top 5 ยอดเขาขึ้นชื่อของสวิส" มีความสูงถึง 4,158 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล และเป็นหนึ่งในยอดเขาที่สูงที่สุดของเทือกเขาแอลป์ในทวีปยุโรป นอกจากนี้เป็นที่ตั้งของ สถานีรถไฟ #Jungfraujoch สถานีรถไฟที่สูงที่สุดในโนยุโรป ทำให้ #จุงเฟรา ได้รับสมญานามว่าเป็น "Top of Europe" นั่นเอง

JUNGFRAU
(JUNGFRAU)
JUNGFRAU
(JUNGFRAU)

#ไฮไลท์ ของการมาเยือนยอดเขาจุงเฟรา.. คือ การขึ้นสู่ "หอคอย Sphinx" หอคอยสังเกตการณ์ที่เป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดบนยอดเขาจุงเฟรา อยู่ที่ระดับความสูง 3,751 เมตร สามารถชมความงดงามของทัศนียภาพ 360 องศา รวมไปถึงความอลังการสุดลูกหูลูกตาของ "#AletschGlacier" ธารน้ำแข็งที่ยาวที่สุดในเทือกเขาแอลป์ มีความยาวถึง 23 กิโลเมตร และอีกหนึ่งจุดที่พลาดไม่ได้คือการเข้าชม "ถ้ำน้ำแข็ง 1,000 ปี" ที่ไม่มีวันละลาย ที่เกิดจากการขุดเจาะใต้ธารน้ำแข็งลึกลงไป 30 เมตร

JUNGFRAU
(JUNGFRAU)
JUNGFRAU
(JUNGFRAU)

#อุณหภูมิ โดยเฉลี่ยบนยอดเขาจุงเฟราอยู่ที่ประมาณ -10 ถึง 9 องศาเซลเซียส และมีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี แอดมินแนะนำให้เตรียมเครื่องแต่งกายที่หนาๆ อุ่นๆ กันลม กันน้ำ และ รองเท้าที่สามารถกันลื่น เดินบนหิมะได้ หรือจะพก Heat Pack ไปเผื่อด้วยก็ได้นะคะ

JUNGFRAU
(JUNGFRAU)
JUNGFRAU
(JUNGFRAU)

ลูกเพจคนไหนเคยไป "พิชิตยอดเขาจุงเฟรา" มาแล้วบ้างงง #อวดรูปสวยๆใต้คอมเม้นต์ กันได้เลยนะคะ ส่วนใครที่ยังไม่เคยไป แอดมินบอกเลยต้องลองไปดูสักครั้ง เดินทางไม่ยาก และไม่เหนื่อยอย่างที่หลายคนคิด แถมวิวสวยสุดๆ