“ศาลเจ้าดาไซฟุเท็นมังกู” #เมืองฟุกุโอกะ

28/12/22 01:34:40 525
“ศาลเจ้าดาไซฟุเท็นมังกู” #เมืองฟุกุโอกะ

ต้อนรับมหากาพย์การสอบ สุดทรหด #dek66 วันนี้แอดมินมีสถานที่ขอพร “การเรียน” แบบปังๆ ให้ได้พักสายตาจากหนังสือ มามูขอพรให้สบายใจกันดีกว่าค่ะ

ดา1
(ดา1)
ดา2
(ดา2)

“ศาลเจ้าดาไซฟุเท็นมังกู” ศาลเจ้าโบราณที่ #เมืองฟุกุโอกะ ที่สร้างเพื่ออุทิศให้แก่วิญญาณ #เทพเท็นจินซะมะ มิจิซาเนะ ซูงาวาระ นักวิชาการ เทพตัวแทนด้านการเรียน การสอบ ที่สำคัญมีเพียงแค่สองศาลเจ้าในญี่ปุ่นที่ถูกสร้างขึ้นเหนือหลุมศพของมิจิซาเนะ เท่านั้น! นั่นก็คือที่ คิตาโนะ เท็นมังกู (เกียวโต) และ ดาไซฟุ เท็นมังกู (ฟุกุโอกะ) แห่งนี้นั่นเองค่ะ

ดา3
(ดา3)
ดา4
(ดา4)

#ศาลเจ้าดาไซฟุ ได้รับความนิยมมากจากบรรดานักเรียน นักศึกษาที่ญี่ปุ่น มาขอพรการเรียน การสอบให้ประสบความสำเร็จ ราบรื่น อีกทั้งยังมีรูปปั้นวัวเทพ โกะชินกิว สงสัยกันล่ะสิคะ ว่ารูปปั้นวัวเกี่ยวข้องอะไรกับศาลเจ้าดาไซฟุแห่งนี้ ตามความเชื่อรูปปั้นวัวคือตัวแทนปีเกิดของมิจิซาเนะ ที่เกิดในปีฉลู นั่นเองค่ะ ถ้าหากได้ลูบหัววัวแล้วจะเกิดสติปัญญาในการเรียนการสอบ แต่ถ้าลูบส่วนใดส่วนนึงก็จะช่วยเรื่องบรรเทาอาการป่วยได้อีกด้วยค่ะ 

ดา5
(ดา5)
ดา6
(ดา6)

ภายในศาลเจ้าดาไซฟุ ยังมีจุดยอดฮิตให้ได้สักการะอย่าง เมโอโตะคุสุ หรือ ต้นการบูรคู่สามีภรรยา ที่มีอายุประมาณ 1,500 ปี ซึ่งถ้าได้สักการะจะได้รับพรในเรื่องชีวิตคู่ที่สมบูรณ์ และที่สำคัญต้นการบูรคู่นี้ ถูกยกให้เป็นอนุสรณ์ทางธรรมชาติที่สำคัญของญี่ปุ่น

ตำนานต้นบ๊วยบิน

โทบิอูเมะ หรือ ต้นบ๊วยบิน ตำนานต้นบ๊วยบินที่โด่งดัง เล่ากันว่า ตอนมิจิซาเนะ ถูกเนรเทศออกจากเกียวโต ต้นบ๊วยต้นนี้ถึงขั้นถอนรากถอนโคนบินตามไปถึงดาไซฟุ กันเลยทีเดียวค่ะ ว่ากันว่าต้นบ๊วยนี้มิจิซาเนะเคยไปนั่งเขียนกวีตอนอายุได้เพียง 5 ขวบเท่านั้นเองค่ะ อัจฉริยะตั้งแต่เด็กเลยค่ะ

.

เรียกได้ว่า ไปมูแค่ที่เดียวได้ทั้งสติปัญญาได้ทั้งลดอาการป่วยได้ทั้งชีวิตคู่ ฟูลออฟชั่นจริงๆ ค่ะ

.

อย่าลืมแวะซื้อเครื่องรางด้านการเรียนติดไม้ติดมือกลับบ้าน พกไว้เพื่อความอุ่นใจ แอดมินขอบอกเลยว่าห้ามพลาด!

.

#เยือนดินแดนอาทิตย์อุทัย เก็บภาพความประทับใจ กับไฮไลท์ทัวร์คิวชู ที่สายมูไม่ควรพลาด!

ชมรายการทัวร์ญี่ปุ่นทั้งหมด https://bit.ly/3U3pxYa

 

#QualityExpress #qualityexpress #ควอลิตี้เอ็กซ์เพรส #Qetour #qetour #คิวอีทัวร์ #TourJapan #ญี่ปุ่น #ศาลเจ้าดาไซฟุ #ฟุกุโอกะ