เที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน มหัศจรรย์แห่งเกาะใต้ "คิวชู" , ญี่ปุ่น

06/06/23 02:17:54 329
เที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อน มหัศจรรย์แห่งเกาะใต้

ภูมิภาคที่ขอนำเสนอในวันนี้ก็คือ... ภูมิภาค #คิวชู เกาะที่อยู่ทางใต้สุดของประเทศที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม และขึ้นชื่อในเรื่องของน้ำพุร้อน เหมาะกับการมาพักผ่อน ฮีลกาย..ด้วยการแช่ออนเซ็น ฮีลใจ..จากทัศนียภาพอันงดงามของธรรมชาติ และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ

เมืองอิบูซุกิ
(เมืองอิบูซุกิ)
ช่องแคบทาคาจิโฮะ
(ช่องแคบทาคาจิโฮะ)

อบทรายร้อนธรรมชาติสีดำ #เมืองอิบูซุกิ
ใครที่แช่ออนเซ็นแบบน้ำพุร้อนธรรมชาติบ่อยแล้ว แอดมินขอแนะนำให้ลองไปสัมผัสประสบการณ์ออนเซ็นสุดพิเศษ นั่นก็คือ #การอบทรายร้อนธรรมชาติสีดำ โดยการสวมชุดยูกาตะแล้วลงไปนอนบนทรายร้อนๆ ความร้อนจากทรายและแร่ธาตุต่างๆจะทำให้รู้สึกสบายตัว ผ่อนคลายความเมื่อยล้า และเชื่อกันว่าจะช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดในร่างกายทำงานได้เป็นปกติและมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยขับของเสียออกทางเหงื่ออีกด้วยล่ะค่ะ

.
#ช่องแคบทาคาจิโฮะ
เป็นช่องแคบที่เกิดจากการกัดเซาะของลาวาจากภูเขาไฟอะโสะ เป็นระยะทางทอดยาวกว่า 7 กิโลเมตร โดยมีหน้าผาสูงกว่า 80-100 เมตร ขนาบทั้งสองฝั่ง โดยไฮไลท์ของช่องแคบนี้คือ #น้ำตกมานาอิ ที่มีความสูงถึง 17 เมตร เป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิตเมื่อได้มาเยือน

ภูเขาไฟซากุระจิมะ
(ภูเขาไฟซากุระจิมะ)
สวนดอกไม้คุจู
(สวนดอกไม้คุจู)

#ภูเขาไฟซากุระจิมะ
ภูเขาไฟขนาดใหญ่ที่ยังคงมีการปะทุอยู่ตลอดเวลา มีระดับความสูงของ 1,117 เมตร และเส้นรอบวงประมาณ 50 กิโลเมตร สามารถมองเห็นภูเขาไฟซากุระจิมะได้ชัดเจนไม่แพ้ภูเขาไฟฟูจิเลยทีเดียว และภูเขาไฟแห่งนี้ถือเป็นสัญลักษณ์ของเมืองคาโกชิม่าอีกด้วย

.
#สวนดอกไม้คุจู
สวนดอกไม้ที่ตั้งอยู่ใจกลางคิวชู มีเนื้อที่ประมาณ 49 เอเคอร์ เต็มไปด้วยดอกไม้กว่า 500 สายพันธุ์ ซึ่งจะสลับผัดเปลี่ยนกันผลิบานไปตามฤดูกาล เช่น ดอกทิวลิป ดอกหน้าแมว ดอกเดซี่แฟนซี ดอกเนโมฟิล่า ดอกป๊อปปี้, ดอกไฮเดรนเยีย และดอกลาเวนเดอร์ บอกเลยว่าใครที่แวะมาคิวชูแล้วไม่ได้มาถ่ายรูปคู่กับทุ่งดอกไม้สวยๆ ในสวนดอกไม้คูจู ถือว่าพลาด

บ่อน้ำจิโกกุเมกุริ
(บ่อน้ำจิโกกุเมกุริ)
ปราสาทคุมาโมโตะ
(ปราสาทคุมาโมโตะ)

#บ่อน้ำจิโกกุเมกุริ
ประกอบไปด้วยบ่อน้ำแร่ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ สีสันแปลกตาทั้งหมด 8 บ่อ โดยแต่ละบ่อมีความร้อนสูงเกินกว่า 100 องศาเซลเซียส ร้อนจนเหมือนกับผุดขึ้นมาจากนรก ทำให้บ่อน้ำจิโกกุ เมกุริ ถูกเรียกว่า "บ่อน้ำแร่นรก" เลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่า... ลงไปแช่ไม่ได้นะ

.
#ปราสาทคุมาโมโตะ
ปราสาทสีดำสนิทที่ดูน่าเกรงขามหรือที่รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า "กินนันโจ" (ปราสาทกิงโกะ) จัดเป็นปราสาทที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของญี่ปุ่น แม้ปราสาทแห่งนี้ได้รับความเสียหาย จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในปีค.ศ. 2016 แต่ที่นี่ก็ยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต และต้อนรับนักท่องเที่ยวมากมายในทุกๆปี

ศาลเจ้าดาไซฟุ
(ศาลเจ้าดาไซฟุ)
หมู่บ้านยุฟุอิน ฟอลอร์รัล
(หมู่บ้านยุฟุอิน ฟอลอร์รัล)

#ศาลเจ้าดาไซฟุ
เป็นศาลเจ้าที่สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับ "มิจิซาเนะ ซูงาวาระ" นักปราญช์คนสำคัญของญี่ปุ่นในยุคสมัยเฮอัน ศาลเจ้าแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของนักท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นจุดชม #ดอกบ๊วย ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของ #เมืองดาไซฟุ และยังขึ้นชื่อในเรื่องของการขอพรด้านการเรียน การสอบอีกด้วย

.
#หมู่บ้านยูฟุอินฟลอร์รัล
หมู่บ้านเล็กๆ ที่อยู่ในจังหวัดโออิตะ ภายในหมู่บ้านมีทั้งร้านอาหารบรรยากาศเก๋ๆ และร้านขายของที่ระลึกแบบแฮนด์เมดที่ไม่เหมือนใคร รวมไปถึงยังมีขายของเล่น และของสะสมอีกมากมาย เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาเยี่ยมชมได้ตลอดทั้งปี และเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กของคิวชูที่ไม่ว่าใครก็ต้องแวะมาเช็กอิน

"คิวชู" มีอะไรที่น่าเที่ยวเยอะม๊ากกกกก บอกเลยว่างานนี้แอดมินขอรีบไปแพ็คกระเป๋าเตรียมตัวก่อนดีกว่า เที่ยวก่อนไม่รอแล้วน๊าาา