รวมเช็คลิสต์ที่เที่ยวแดนมังกร, ประเทศจีน

03/04/23 02:38:21 741
รวมเช็คลิสต์ที่เที่ยวแดนมังกร, ประเทศจีน

รวมเช็คลิสต์ที่เที่ยวจีนที่คิดถึง ย้อนความทรงจำกาลครั้งหนึ่ง ณ แดนมังกร จะมีที่ไหนที่คุ้นเคยบ้างมาติดตามชมกันได้เลยค่ะ

พระราชวังต้องห้าม
(พระราชวังต้องห้าม)
กำแพงหมื่นลี้
(กำแพงหมื่นลี้)

”พระราชวังต้องห้าม” หรือ พระราชวังกู้กง พระราชวังคู่ประวัติศาสตร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก สร้างขึ้นในรัชสมัยของจักรพรรดิหย่งเล่อ ราชวงค์หมิง ตั้งอยู่ใจกลางเมืองปักกิ่ง มีขนาดพื้นที่ครอบคลุมกว่า 720,000 ตารางเมตร และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมจากองค์การยูเนสโก ในปี ค.ศ.1987 ไฮไลท์สำคัญของพระราชวังต้องห้าม คือ พระที่นั่งไท่เหอ ที่มีความสำคัญในการประกอบพระราชพิธีต่างๆ อย่าง พิธีราชาภิเษก และ พิธีอภิเษกสมรส ที่สำคัญสร้างจากไม้ทั้งหลัง รวมถึงบัลลังก์มังกรของฮ่องเต้สุดอลังการยิ่งใหญ่ในด้านในท้องพระโรง เป็นสถาปัตยกรรมอันยิ่งใหญ่และเป็นเอกลักษณ์ในช่วงราชวงค์หมิงและชิง สะท้อนเรื่องราวภาพประวัติศาสตร์ได้อย่างดีเลยค่ะ


“กำแพงเมืองจีน” สิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ติด 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์ฉิน เพื่อป้องกันการบุกรุกศัตรูทางบกจากชาวฮั่น ฮวนหรือพวกป่าเถื่อน ชนเผ่าเร่ร่อน กำแพงเมืองจีนมีความยาว 21,196.18 กิโลเมตร มีอาณาเขตครอบคลุม 9 มณฑล จนได้ชื่อเรียกว่า กำแพงหมื่นลี้ นั่นเองค่ะ หากมองจากมุมสูงผ่านภาพดาวเทียมยังสามารถมองเห็นความยิ่งใหญ่ของแนวกำแพงนี้ได้อีกด้วยค่ะ จุดไฮไลท์สำคัญ คือ ด่านปาต้าหลิ่ง และ ด่านซือหม่าไถ จุดชมวิวยอดนิยมและสวยที่สุดเลยล่ะค่ะ

อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย
(อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย)
ทะเลสาบซีหู
(ทะเลสาบซีหู)

“อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย” อุทยานแห่งชาติแห่งแรกของสาธารณรัฐประชาชนจีนเมื่อปี ค.ศ.1982 และได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกธรรมชาติในปี ค.ศ.1992 ไฮไลท์ยอดเขายอดนิยมที่นี่คือ เขาเทียนจื่อซาน หรือ เขาจักรพรรดิ ด้วยทัศนียภาพที่สวยแปลกตา ภูเขาแท่งหินทรายมากกว่า 3,000 ยอด สูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 500 - 1,000 เมตร สลับเรียงซ้อนตัดกับหมอกขาว สวยงามเหมือนอยู่ในดินแดนสวรรค์ ทำให้อุทยานแห่งชาตินี้เป็นส่วนหนึ่งในฉากหนังชื่อดังอย่าง “อวตาร” อีกด้วยค่ะ


“ทะเลสาบซีหู” ทะเลสาบที่เปรียบเหมือนไข่มุกแห่งเมืองหางโจว ทะเลสาบขนาดใหญ่ที่มีความยาวจากทิศใต้ถึงทิศเหนือ 3.3 กิโลเมตร ยาวจากทิศตะวันตกถึงตะวันออก 2.8 กิโลเมตร ทัศนียภาพสวงามของทะเลสาบน้ำใสล้อมรอบด้วยภูเขา 3 ด้าน และสถาปัตยกรรมสิ่งปลูกสร้างอย่าง เจดีย์ เก๋งจีน ศาลเจ้า สวยงามตัดกับสีเขียวร่มรื่นของต้นไม้ และเป็นที่นิยมมาตั้งแต่สมัยโบราณ กวี นักปราชน์มักจะแต่งพรรณนาถึงความสวยงามของทะเลสาบแห่งนี้บ่อยครั้งเลยค่ะ รวมถึงยังเป็นต้นกำเนิดตำนานนิทานพื้นบ้านจีนชื่อดัง อย่าง “นางพญางูขาว” อีกด้วยค่ะ

“สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้” หรือ สุสานฉินสื่อหวง ที่ฝังพระศพของจักรพรรดิจิ๋นซีฮ่องเต้ที่ทรงเชื่อเรื่องความเป็นอมตะและชีวิตหลังความตาย จึงได้สร้างสุสานขนาดใหญ่ที่มีการเตรียมไว้สำหรับชีวิตหลังความตาย พื้นที่มากกว่า 57 ตร.กม. และอาจจะมากกว่า 2000 ตร.กม. ใช้เวลาก่อสร้างนานถึง 38 ปี มีการแบ่งเขตพระราชฐานชั้นนอกและชั้นใน รวมถึงหุ่นปั้นข้าราชบริพาร นางสนม กองทหาร กำลังม้า รวมถึงทรัพย์สมบัติของจริงใส่อยู่ในสุสาน ด้วยความยิ่งใหญ่ของสุสานและไฮไลท์รูปปั้นกองกำลังทหาร สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ถือเป็นอีกที่ที่ต้องไปเยือนให้ได้สักครั้งในชีวิตเลยค่ะ

แต่ที่เที่ยวที่ดินแดนมังกรไม่ได้มีเพียงเท่านี้ ยังมีอีกหลายที่ที่ทั้งสวยงาม ทั้ง unssen รอทุกท่านไปเยือน ชมความสวยงามด้วยตาของตนเองสักครั้งในชีวิต ยื่นวีซ่าแล้วไปเที่ยวที่ไหนกันบ้างอย่าลืมถ่ายรูปมาแบ่งปันกันนะคะ #QualityExpresss

คลิกชมรายการ http://bit.ly/3LwT0Jw