แจกพิกัดไหว้พระวัดดังที่ "ฮ่องกง"

02/05/23 19:56:53 540
แจกพิกัดไหว้พระวัดดังที่

ไหว้พระขอพรทั้งที ก็ต้องจัดชุดใหญ่ไฟกระพริบบินไปวัดดังที่ฮ่องกงไปเลย วันนี้เเอดมินมีวัดมาแนะนำ รับรองว่าทริปนี้อิ่มอกอิ่มใจ ถูกใจสายบุญ 

วันเจ้าแม่กวนอิมทินหัว
(วันเจ้าแม่กวนอิมทินหัว)
วัดหวังต้าเซียน
(วัดหวังต้าเซียน)

วัดเจ้าแม่กวนอิมทินหัว คำว่า “ทินหัว” ในภาษาจีนนั้นหมายถึงเจ้าแม่ทับทิม หรือราชินีแห่งสวรรค์และเทพธิดาแห่งท้องทะเล ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญบริเวณหาดรีพัลส์เบย์ หนึ่งในชายหาดที่มีชื่อเสียงโด่งดัง นอกจากนี้ยังมีจุดพิเศษที่ให้ผู้คนมาขอพร เช่น สะพานอายุยืน และเทพเจ้าแห่งความรัก จึงทำให้เป็นวัดที่ได้รับความนิยมทั้งสำหรับนักท่องเที่ยว รวมถึงชาวฮ่องกงเอง

วัดหวังต้าเซียน หรือ หว่องไท่ซิน เป็นวัดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในฮ่องกงเเละจีนแผ่นดินใหญ่ มีชื่อเสียงเรื่องไหว้ขอพร แก้ปีชง เสริมดวงความรัก หรือที่กำลังเป็นที่โด่งดัง “ไหว้พระสละโสด ด้วยด้ายเเดง” และเรื่องสุขภาพ เป็นที่เลื่อมใสศัทธาแก่ชาวฮ่องกง และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาไหว้พระเสริมดวงเเละโชคชะตา

พระใหญ่เทียนถาน
(พระใหญ่เทียนถาน)
วัดกวนไท
(วัดกวนไท)

ไหว้พระใหญ่เทียนถาน ที่วัดโป่หลิน อีกหนึ่งสถานที่ในฮ่องกงที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว จุดเด่นคือ พระพุทธรูปเทียนถาน องค์ใหญ่ ความสูง 34 เมตร วิธีเดินทางนิยม นั่งกระเช้านองปิง 360 ที่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ สามารถนั่งกระเช้าชมวิวที่ความยาวมากถึง 5.7 กิโลเมตร และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงอีกมากมาย

วัดกวนไท หรือที่คนไทยนิยมเรียกกันว่า “วัดเทพเจ้ากวนอู” เป็นสถานศักดิ์สิทธิ์อันเลื่องชื่อ ถือว่าเป็นวัดแห่งเดียวในเขตเกาลูน ที่สร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพเจ้ากวนอู ซึ่งท่านเป็นเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ เปี่ยมไปด้วยคุณธรรม ผู้ที่มาไหว้สักการะจะนิยมขอพรเรื่องธุรกิจและบริวาร เนื่องจากว่า เจ้าพ่อกวนอู เป็นเทพเจ้าที่รักษาคำพูดด้วยชีวิต รักคุณธรรม ซื่อสัตย์ ช่วยปกป้องสิ่งเลวร้าย อันตรายต่าง ๆ และช่วยเสริมอำนาจบารมีในการปกครอง

สำหรับใครที่สนใจเที่ยวฮ่องกง ดูโปรแกรมจาก Quality Express ได้เลย :https://bit.ly/43FBJEq