เรื่องเล่าจากทั่วโลก ! ที่เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ ไต้หวัน จิ๋วแต่แจ๋ว!

31/03/23 01:12:42 298
เรื่องเล่าจากทั่วโลก ! ที่เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ ไต้หวัน จิ๋วแต่แจ๋ว!

วันนี้เรามาทำความรู้จักกับไต้หวันกันให้มากกว่าที่เคยรู้กันค่ะ
ถ้าถามถึงไต้หวัน หลายคนคิดถึง ชานมไข่มุก และ #ตึกไทเป 101
แต่จริงๆ แล้ว เทคโนโลยีก็ก้าวล้ำ เอามากๆๆๆ และสถานที่ท่องเที่ยวก็ ว้าว ไม่แพ้ที่ใดในโลก แถมติดอันดับต้นๆ ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยชอบไปเที่ยวกันด้วยนะค่ะ
วันนี้เลยขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในไต้หวันที่ใครยังไม่เคยไป ต้องร้องขอบอกว่า ไปให้ได้สักครั้งในชีวิต

#ทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake, 日月潭) เป็นทะเลสาบน้ำจืดจากธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดของเกาะไต้หวัน ตั้งอยู่ในภูเขาของมณฑลหนานโถว (Nantou County) พื้นที่ตอนกลางของเกาะ มีชื่อเสียงด้านความสวยงามจนได้รับการขนานนามว่าเป็น “สวิสเซอร์แลนด์แห่งไต้หวัน” จุดเด่นคือพื้นน้ำสีฟ้าอมเขียวส่องประกายพร้อมฉากหลังเป็นภูเขาสูงใหญ่อุดมไปด้วยพื้นที่ป่าเขียวชอุ่มอันอุดมสมบูรณ์และภูมิอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี เป็นเมืองท่องเที่ยวตากอากาศยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของชาวไทเป


#นั่งรถไฟโบราณ เส้นทางรถไฟสาย #อาลีซัน ที่ญี่ปุ่นมีการสร้างขึ้นตั้งแต่ ค.ศ.1912 ในสมัยที่ยังปกครองไต้หวัน เพื่อใช้เป็นเส้นทางลำเลียงไม้สนใหญ่บนเขาอาหลี่ซันลงมายังพื้นที่ด้านล่าง เส้นทางรถไฟสายนี้สูงเป็นอันดับที่ 13 ของโลก และสูงเป็นอันดับ 2 ของเอเชีย
** ในช่วงเดือนมีนาคมของทุก ๆ ปีท่านจะได้พบกับฤดูกาลของเทศกาลดอกซากุระที่บานสะพรั่งบนอุทยานอาฃีซาน หมายเหตุขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละปีด้วย **

#อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค ที่สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงอดีตประธานาธิบดีเจียงไคเช็ค ใช้เวลาในการสร้างถึง 3 ปี สร้างแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2523 มีพื้นที่ประมาณ 205 แสนตารางเมตร ด้านในตัวอาคารประกอบไปด้วย 2 ส่วนที่สำคัญคือห้องแกลลอรี่รูปภาพต่างๆ ของอดีตประธานาธิบดีและคนใกล้ชิดรวมถึงรูปภาพของ ท่านมาดาม ซ่ง เม่ย หลิง หรือมาดามของท่านเจียงนั่นเอง ภายในห้องนี้ไม่ได้มีแค่รูปภาพเท่านั้นที่เล่าเรื่องราวชีวประวัติของท่านทั้งสองแต่ยังมีข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้า รถยนต์กันกระสุนประจำตำแหน่งที่จัดแสดงไว้อย่างน่าสนใจ

ช้อปปิ้งย่าน 
#ซีเหมินติง ถือว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ยอดนิยมที่สุดของไต้หวันเลยก็ว่าได้ หากเปรียบเทียบกับเมืองไทยคือสยามสแควร์

#อุทยานแห่งชาติเย๋หลิ่ว อุทยานแห่งนี้ตั้งอยู่ทางส่วนเหนือสุดของเกาะไต้หวัน มีลักษณะพื้นที่เป็นแหลมยื่นไปในทะเล การเซาะกร่อนของน้ำทะเลและลมทะเลและการเคลื่อนตัวของเปลือกโลก ทำให้เกิดโขดหินงอกเป็นรูปร่างลักษณะต่างๆที่น่าตื่นตาเลยทีเดียว โดยเฉพาะหินรูปพระเศียรราชินี ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก

#หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น ระหว่างทางก่อนขึ้นเขาไปยังหมู่บ้านจิ่วเฟิ่นท่านจะได้เห็นเส้นทางรถไฟแห่งแรกของไต้หวันที่สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์ชิง ในอดีตที่จิ่วเฟิ่นเป็นแหล่งเหมืองทองที่มีชื่อเสียงตั้งแต่สมัยกษัตริย์กวงสวี้ สมัยราชวงศ์ชิง มีนักขุดทองจำนวนมากพากันมาขุดทองที่นี่ แต่ในยุคปัจจุบันนี้ที่หมู่บ้านจิ่วเฟิ่นเป็นหมู่บ้านที่มีการขายของพื้นเมือง ทั้งขนมพื้นเมือง อาหาร และของฝากแบบพื้นเมืองหรือที่เราเข้าใจกันง่ายๆ คือหมู่บ้าน OTOP ของไต้หวันนั่นเอง

#ตึกไทเป 101 ที่ปัจจุบันถือว่าเป็นจุดแลนด์มาร์คของไต้หวัน มาไต้หวันแล้วต้องมาถ่ายรูปคู่ตึกนี้คะ ไม่งั้นมาไม่ถึง

ที่สำคัญ 4 ปีที่แล้ว แอดไปขอพร ที่ 
#วัดเหวินหวู่ #ขอพรกับเทพเจ้าเรื่องความรัก มาค่ะ และหลังจากนั้น 1 ปี แอดก็สมพรปรารถนา ไม่เชื่ออย่าหลบลู่ สมพรจริงๆคร้า

ติดตามความสนุกของไต้หวัน ต่อในโพสหน้านะค่ะ เรื่องเล่ามีเยอะ
คลิกชมรายการ https://bit.ly/3k72LT1