ไขข้อสงสัยทำไม "ตุรเคีย" ถึงถูกเรียกว่าดินแดนสองทวีป ?

03/04/23 00:21:56 519
ไขข้อสงสัยทำไม

หลายท่านอาจสงสัยว่าทำไม " #ตุรเคีย " ถึงถูกเรียกว่าเป็น ดินแดนสองทวีป วันนี้แอดมินจะมาไขข้อข้องใจ และพาทุกท่านทำความรู้จักกับประเทศตุรเคียให้มากขึ้นกันค่ะ

Istanbul
(Istanbul)
ม้าไม้จำลองเมืองทรอย
(ม้าไม้จำลองเมืองทรอย)

สถานที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวตุรเคีย


#ประเทศตุรเคีย เป็นประเทศที่ตั้งอยู่ระหว่าง 2 ทวีป คือ ทวีปเอเชียและทวีปยุโรป ทำให้ตุรเคียเป็นประเทศที่มีความผสมผสานระหว่างมนต์เสน่ห์และวัฒนธรรมทั้งแบบเอเชียและยุโรปรวมกันได้ลงตัวเป็นอย่างดี นอกจากนี้ตุรเคียยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่โด่งดังและสถาปัตยกรรมโบราณที่สวยงามหลายแห่ง จนเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่อยู่ใน List ประเทศที่ต้องมาเยือนสักครั้งในชีวิต
" #อิสตันบลู " เมืองที่เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของตรุเคีย และเป็นเมืองเพียงเมืองเดียวในโลกที่ตั้งอยู่ระหว่าง 2 ทวีป คือ ทวีปเอเชียและทวีปยุโรป ทำให้อิสตันบลูเป็นเมืองที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จนเรียกได้ว่าเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับไหลเลยก็ว่าได้

ม้าไม้จำลองแห่งทรอย (Hollywood of Troy) ม้าไม้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดจากมหากาพย์ภาพยนตร์เรื่องทรอย (Troy) เป็นหนึ่งในอาวุธยุทโธปกรณ์อันชาญฉลาดในสมัยนั้นที่ชาวกรีกใช้อุบายส่งม้าไม้ให้เมืองทรอยเพื่อเป็นของกำนัล แต่ได้แอบบรรจุคนมาในม้าไม้เพื่อเข้ามาเปิดประตูเมืองทรอย ให้ทหารเข้าเมืองจนทำให้เมืองทรอยล่มสลาย ซึ่งเปรียบเสมือนสัญลักษณ์อันชาญฉลาดด้านกลการศึกของนักรบโบราณ

Blue Mosque
(Blue Mosque)
Hagia Sophia
(Hagia Sophia)

สุเหร่าสีน้ำเงิน (Blue Mosque) สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ทางศาสนา ที่มีความสวยงามแห่งหนึ่ง ชื่อนี้ได้มาจากกระเบื้องเคลือบสีน้ำเงินที่ใช้ปูตลอดแนวฝาผนังด้านใน และถูกสร้างขึ้นบนพื้นที่ซึ่งเคยเป็นวังของจักรพรรดิไบเซนไทน์ โดยสุลต่านอาห์เหม็ตที่ 1 ค.ศ. 1609 ใช้เวลาสร้างทั้งหมด 7 ปี


สุเหร่าเซนต์โซเฟีย (Mosque of Hagia Sophia) หรือชื่อในปัจจุบัน พิพิธภัณฑ์ฮาเยียโซเฟีย (Ayasofya Museum) เดิมเคยเป็นโบสถ์ของคริสต์ศาสนา นิกายออโธดอกซ์ ต่อมาถูกเปลี่ยนเป็นสุเหร่า ปัจจุบันเป็นพิพิธภัณฑ์ ถือเป็นสิ่งก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง และ ถือเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลาง จุดเด่นอยู่ที่ยอดโดมขนาดมหึมากลางวิหาร และนับเป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดของสถาปัตยกรรมไบแซนไทน์

Dolmabahce Palace
(Dolmabahce Palace)
Library of Celsus
(Library of Celsus)

พระราชวังโดลมาบาเช (Dolmabahce) สร้างโดยสุลต่านอับดุลเมจิต เป็นพระราชวังสุดหรูหราอลังการที่ทุ่มสร้างคิดเป็นเงินในปัจจุบันถึงประมาณพันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งใช้เวลาก่อสร้างถึง 12 ปี ผสมผสานศิลปะแบบพระราชวังยุโรปกับแบบอาหรับอย่างสวยงาม


ห้องสมุดเซลซุส (The Library of Celsus) ห้องสมุดแห่งนี้มีทางเข้า 3 ทาง โดยบริเวณประตูทางเข้ามีรูปแกะสลักเทพี 4 องค์ประดับอยู่ ได้แก่ เทพีแห่งปัญญา เทพีแห่งคุณธรรม เทพีแห่งความเฉลียวฉลาด และเทพีแห่งความรู้ รูปแกะสลักเทพีทั้ง 4 องค์นี้เป็นของจำลอง ส่วนของจริงนักโบราณคดีชาวออสเตรียได้นำกลับไปออสเตรียและตั้งแสดงอยู่ที่พิพิธภัณฑ์กรุงเวียนนา

Pamukkale
(Pamukkale)
Cappadocia
(Cappadocia)

ปราสาทปุยฝ้าย (Pamukkale) เนินเขาหินปูนสีขาวสะอาดตา มีลักษณะเป็นแอ่งน้ำลดหลั่นกันลงมาตามแนวเชิงเขา มีน้ำสีฟ้าสวยใส ไม่เหมือนที่ใดในโลก


คัปปาโดเกีย (Cappadocia) ภูมิภาคตอนกลางของประเทศตุรเคีย ซึ่งเกิดจากลาวาภูเขาไฟที่ไหลออกมาปกคลุมพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง แล้วทับถมกันเป็นเวลานาน จนเกิดเป็นหุบเขาร่องลึกรูปทรงต่างๆที่น่าอัศจรรย์ จนได้ชื่อว่า "ดินแดนแห่งปล่องนางฟ้า

เยือนตุรเคียดินแดนสองทวีป ชมความงดงามของเมืองคัปปาโดเกีย ไปด้วยกันกับพวกเรา #QualityExpress

ชมโปรแกรมทั้งหมดได้ที่ : www.qualityexpress.co.th