"สวิตเซอร์แลนด์" แดนในฝัน สวยเหมือนเทพนิยาย

04/04/23 01:56:58 811

รีวิว 6 เมืองดังที่ต้องไปในประเทศ "สวิตเซอร์แลนด์" ที่ได้รับสมญานามว่า "หลังคาแห่งทวีปยุโรป"

Geneva
(Geneva)
Interlaken
(Interlaken)

เจนีวา (Geneva)
เป็นเมืองใหญ่อันดับสองของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (รองจากซูริค) รู้จักอย่างกว้างขวางในนาม "เมืองแห่งองค์กรนานาชาติ" โดยถือว่าเป็นเมืองที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกมากมาย เพราะเป็นเมืองที่มีทิวทัศน์สวยงามติดทะเลสาปที่ขั้นกลางกับประเทศฝรั่งเศส มีกิจกรรมให้ทำมากมายแบบไม่มีเบื่อ และยังเป็นอีกเมืองที่มีความแพงและหรูหราที่สุดอีกด้วย

อินเตอร์ลาเคน (Interlaken)
เมืองสวย สองทะเลสาบ คือ ทะเลสาบเบรียนซ์ (Lake Brienz) และ ทะเลสาบทูน (Lake Thun) แถมยังตั้งอยู่ตรงจุดที่สามารถเดินทางขึ้นไปยัง ยอดเขาจุงเฟรา (Jungfrau) ด้วยทัศนียภาพอันงดงามราวกับเมืองในฝัน จึงทำให้เมืองอินเตอร์ลาเคนแห่งนี้เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวหลายๆ คนที่อยากมาพักผ่อน ดื่มด่ำกับเสน่ห์ของที่นี่

Lucern
(Lucern)
Bern
(Bern)

ลูเซิร์น (Lucerne)
ถือเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวนิยมมา หากได้มาสวิตเซอร์แลนด์อตีตเคยเป็นหัวเมืองของสวิตเซอร์แลนด์ ภายในตัวเมืองตั้งอยู่ริมทะเลสาบลูเซิร์นและแม่น้ำรอยส์ (Reuss) เมืองลูเซิร์นมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งแบบธรรมชาติและวัฒนธรรมให้คุณได้สัมผัส เหมาะแก่การท่องเที่ยวและพักผ่อนกับธรรมชาติอันสวยงาม

กรุงเบิร์น (Bern)
เมืองหลวงมรดกโลกของสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งอยู่ใจกลางของประเทศ มีความโดดเด่นอย่างน่าประทับใจของเมืองเก่าสร้างขึ้นตั้งแต่ยุคกลางจนได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของโลกโดยยูเนสโกตั้งแต่ปี 1983
ภายในเมืองเก่ามีตรอกซอกซอยที่คงเดิม มีภูมิทัศน์ของลักษณะภายนอกอาคารเป็นหินทราย หลังคาสีแดงเมื่อมองจากมุมสูง และการเป็นสัดส่วนของย่านขายของ ซึ่งถือเป็นเมืองที่ห้ามพลาดอย่างมากเมื่อมาเยือนสวิตเซอร์แลนด์

Zurich
(Zurich)
Zermatt
(Zermatt)

ซูริค (Zurich)
เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ตั้งอยู่ทางภาคกลางตอนเหนือของประเทศ ซูริคเป็นเมืองศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศและของทวีปยุโรปเป็นศูนย์กลางของระบบการขนส่งมวลชนของประเทศ โดยเป็นที่ตั้งของสนามบินและสถานีรถไฟที่ใหญ่ที่สุดและการจราจรหนาแน่นที่สุดในประเทศ ซูริคเลยถูกเรียกว่าเป็นมนต์เสน่ห์ของเมืองยุโรป

เซอร์แมท (Zermatt)
ดินแดนเล็กๆ บนยอดเขาที่หลายคนตกหลุมรักและยกให้เป็นสถานที่สุดโปรด เซอร์แมทเป็นเมืองชนบทเล็กๆ ที่สวยงาม ล้อมรอบด้วยภูเขา ตั้งอยู่บนเทือกเขาแอลป์ซึ่งทุกๆ ปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางมา เที่ยวเซอร์แมท และเล่นสกีกันเยอะมากๆ โดยเมืองเซอร์แมทมีการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ทั้งการรักษาความสมบูรณ์ของธรรมชาติ จนได้ชื่อว่าเป็น เมืองปลอดมลพิษ ที่นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ สามารถสูดความสดชื่นของอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอด

คลิกชมรายการทัวร์สวิตเซอร์แลนด์ https://bit.ly/3ZaXxo6