ตามไปขอพรความรัก #วัดหวังต้าเซียน

07/12/22 23:37:02 19774
ตามไปขอพรความรัก #วัดหวังต้าเซียน
วัด1
(วัด1)
วัด2
(วัด2)

ระวังสิ้นสุดทางเพื่อน! ตามไปขอพรความรัก #วัดหวังต้าเซียน ฮิตสุดสมหวังด้านความรัก!

วัดหวังต้าเซียน (Wong Tai Sin Temple) #ฮ่องกง หรือที่รู้จักกันดีในนาม ‘วัดด้ายแดง’ วันนี้เราจะพาคนโสด หรือคนที่ต้องการความรักดีๆ คู่ครองดีๆ ไปขอพรกับเทพเจ้ากันค่ะ ขอให้ประสบความเร็จด้านความรักจากทริปนี้นะคะ

วัด3
(วัด3)
วัด4
(วัด4)

ตำนานรักสุดลึกซึ้งที่เล่าขานกันมาช้านานเป็นพยานความขลังและสร้างพลังศรัทธา ว่ากันว่าที่นี่เป็นที่สถิตของเทพเจ้าหลายองค์ ไม่ว่าจะเป็นเทพเจ้าหวังต้าเซียน, เจ้าแม่กวนอิม, เจ้าที่, ขงจื๊อ และ ‘หยุคโหลวหรือเยวี่ยเหล่า(月老)’ เทพเจ้าที่ได้ชื่อว่าเป็นตัวแทนของความรักที่มั่นคงและการแต่งงาน

เดิมทีผู้เฒ่าหยุคโหลวอาศัยอยู่กับภรรยา เมื่อฝ่ายหญิงตายจึงเฝ้าสวดมนต์ภาวนาต่อทวยเทพ ขอให้ตัวเองได้ขึ้นไปอยู่กับคนรักบนดวงจันทร์ ในที่สุดคำอ้อนวอนก็เป็นจริง ทำให้ท่านได้รับการขนานนามว่า ผู้เฒ่าแห่งจันทรา (The Old Man from The Moon)

วัด5
(วัด5)
วัด6
(วัด6)

รูปสมมติของท่านผู้เฒ่าจึงถูกออกแบบเป็นรูปปั้นลอยตัวสีทองอร่าม มีพระจันทร์เสี้ยวอยู่เบื้องหลัง ในมือซ้ายถือสมุดจดบัญชีรายชื่อหนุ่มสาวที่จะได้รับคำอวยพร มือขวาจับปมด้ายสีแดงซึ่งผูกโยงระหว่างคู่ชายหญิงที่กำลังจะเข้าพิธีแต่งงาน โดยในตอนกลางคืนท่านจะเดินทางจากดวงจันทร์ลงมาโลก เพื่อผูกด้ายแดงเป็นสัญลักษณ์แทนคำอวยพรให้หนุ่มสาวที่เป็นคู่แท้ ได้ครองรักและไม่แคล้วคลาดจากกัน

ขั้นตอนแรกก็ทำนิ้วตามแบบในรูปเลยค่ะ เอานิ้วโป้งกดปลายนิ้วนาง แล้วเอานิ้วก้อยสอดเข้าไปในรูของนิ้วนางทั้ง 2 ข้าง ค่อยๆ ทำ ใจเย็นๆ ไม่ยากเกินไปและเมื่อทำนิ้วได้ดังภาพแล้ว ทีนี้เราก็เดินไปเอานิ้วคีบ "ด้ายแดง" ขึ้นมา 1 เส้น และที่สำคัญคือ...ถ้าคีบด้ายแดงมาแล้ว ห้ามปล่อยด้ายหลุดมือนะคะเพื่อนๆๆ

วัด7
(วัด7)
วัด8
(วัด8)

เมื่อเข้าสู่ลานสวดภาวนาแล้วจะสังเกตเห็นรูปปั้นของคน 3 คน ผูกโยงกันไว้ด้วยเชือกสีแดงขนาดใหญ่อันเกิดจากการนำด้ายแดงเส้นเล็กๆ มาผูกติดกันเรื่อยๆ จนกลายเป็นด้ายแดงขนาดยักษ์ ตรงกลางคือเทพเจ้าหยุคโหลว ซ้ายมือของเราคือรูปปั้นเจ้าสาว ส่วนขวามือคือรูปปั้นเจ้าบ่าว ให้ผู้ทำพิธีเดินมาหยุดอยู่ตรงหน้าท่านเทพเจ้า ตั้งสมาธิให้จิตนิ่ง โค้งคำนับเทพเจ้าหยุคโหลว 3 ครั้ง เพื่อทำความเคารพ บอกกล่าวท่านว่าเรามาสักการะบูชา แต่ยังไม่ต้องอธิษฐานจิตหรือขอพรความรัก จากนั้นให้คนโสดเริ่มต้นสักการะดังนี้

ผู้หญิง เดินตรงไปฝั่งรูปปั้นเจ้าสาว โค้งคำนับ 3 ครั้ง ทำจิตใจให้แน่วแน่ แล้วอธิษฐานขอให้เจอความรักที่ดี เป็นรักแท้ และรักที่มั่นคง โดยสามารถระบุรายละเอียดได้ถึงสเปกของคู่ครองที่ต้องการ แต่ห้าม! เอ่ยคำว่า ‘ไม่เอา’ หรือ ‘ไม่อยากได้’ เพราะเป็นคำพูดในเชิงลบและไม่เป็นมงคล

จากนั้นเดินข้ามมาฝั่งรูปปั้นเจ้าบ่าว แล้วใช้มือที่ยังถือด้ายแดงอยู่ลูบเท้าเจ้าบ่าว 3 ครั้ง อธิษฐานจิตขอให้ท่านเมตตาเรา แต่ไม่ต้องโค้งทำความเคารพ

*พอจบขั้นตอนนี้ให้ปล่อยมือจากด้ายแดงได้ ก่อนนำไปผูกติดกับด้ายแดงเส้นใหญ่บริเวณไหนก็ได้

วัด9
(วัด9)
วัด10
(วัด10)

ผู้ชาย ทำพิธีคล้ายกับผู้หญิง แต่เดินตรงไปฝั่งรูปปั้นเจ้าบ่าว ก่อน โค้งคำนับ 3 ครั้ง ทำจิตใจให้แน่วแน่ แล้วอธิษฐานขอให้เจอความรักที่ดี เป็นรักแท้ และรักที่มั่นคง โดยสามารถระบุรายละเอียดได้ถึงสเปกของคู่ครองที่ต้องการ จากนั้นเดินข้ามมาฝั่งรูปปั้นเจ้าสาว แล้วใช้มือที่ยังถือด้ายแดงอยู่ลูบเท้าเจ้าสาว 3 ครั้ง อธิษฐานจิตขอให้ท่านเมตตาเรา แต่ไม่ต้องทำความเคารพ

*พอจบขั้นตอนนี้ให้ปล่อยมือจากด้ายแดงได้ ก่อนนำไปผูกติดกับด้ายแดงเส้นใหญ่บริเวณไหนก็ได้

ตำนานเกี่ยวกับด้ายแดงและความรักยังเชื่ออีกว่า เราทุกคนล้วนมีคู่แท้ โดยที่ปลายนิ้วก้อยของแต่ละคนจะมีด้ายสีแดงผูกโยงสายสัมพันธ์กับคนที่เป็นเนื้อคู่เพื่อนำพาให้ทั้งสองมาพบกัน แต่ตำนานและความศรัทธาเหล่านี้คงไม่มีทางสัมฤทธิ์ผลเลย หากคำอธิษฐานมากมายไม่ได้รับแรงหนุนนำจากการปฏิบัติดีปฏิบัติชอบของผู้สวดภาวนาเอง

คลิกชมรายการทัวร์ https://bit.ly/3BeCw2y

 #QualityExpress #Qetour #ทัวร์ต่างประเท #โปรโมชั่น #hongkong #ฮ่องกง #ทัวร์ฮ่องกง #เที่ยวฮ่องกง #ควอลิตี้เอ็กซ์เพรส #คิวอีทัวร์