เที่ยว "จางเจียเจี้ย" ดินแดนธรรมชาติ หุบเขาอวตาร

04/04/23 19:17:35 11542
เที่ยว

#จางเจียเจี้ย (Zhangjiajie) เป็นนครระดับจังหวัดในมณฑลหูหนาน มีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องหุบเขา ที่คนส่วนมากนิยมเรียกกันว่า “หุบเขาอวตาร” ซึ่งก็เป็นเพราะว่าหุบเขาแห่งนี้ถูกใช้ถ่ายทำเป็นฉากในการประกอบภาพยนต์ชื่อดังเรื่อง อวตาร (Avatar) ภายหลังที่ภาพยนต์ได้ฉายจึงทำให้ผู้คนรู้จักและให้ความสนใจกับสถานที่แห่งนี้


นอกจากหุบเขาแล้วจางเจียเจี้ยยังมีอะไรน่าสนใจที่ต้องได้ไปเยือนอีกมากมาย วันนี้แอดจะมาแนะนำสถานที่น่าเที่ยวในจางเจียเจี้ยที่ต้องได้แวะไปเช็คอิน 

ถ้ำประตูสวรรค์
(ถ้ำประตูสวรรค์)
เมืองโบราณเฟิ่งหวง
(เมืองโบราณเฟิ่งหวง)

#ถ้ำประตูสวรรค์ หรือ เขาเทียนเหมินซาน เป็นภูเขาที่สวยที่สุดในประเทศจีน และสูงที่สุดในจางเจียเจี้ย ลักษณะของภูเขาจะมีช่องว่างขนาดใหญ่ซึ่งเกิดจากการระเบิดจากธรรมชาติ เมื่อมองขึ้นมาจากด้านล่างก็จะให้ความรู้สึกเหมือนประตูที่นำไปสู่สรวงสวรรค์


#เมืองโบราณเฟิ่งหวง ความพิเศษขอเมืองนี้คือ เขาหนานหัว ที่มีลักษณะรูปร่างคล้ายหงส์ จึงกลายมาเป็นชื่อเรียกของเมืองว่า เฟิ่งหวง ที่แปลมาจากภาษาจีนได้ว่า หงส์ ภายในหมู่บ้านแบ่งเป็นสองส่วนคือ เมืองโบราณ และ เมืองใหม่ โดยมีสะพานหงเฉียว สะพานเก่าแก่เชื่อมระหว่างสองเมืองนี้

สะพานแก้ว
(สะพานแก้ว)
ทะเลสาบเป่าเฟิงหู
(ทะเลสาบเป่าเฟิงหู)

#สะพานแก้ว (The Grand Canyon of Zhangjiajie Skywalk) สะพานแก้วที่ยาวและสูงที่สุดในโลก พื้นของสะพานจะปูด้วยกระจกนิรภัยสลับกับเหล็กทึบธรรมดา สามารถรับน้ำหนักคนได้ถึง 800 คน ความใสของพื้นกระจกทำให้สามารถมองเห็นวิวด้านล่างและทำให้รู้สึกเหมือนลอยอยู่กลางอากาศ


#ทะเลสาบเป่าเฟิงหู ตั้งอยู่บนช่องเขาสูง ที่ล้อมรอบไปด้วยภูเขา และยังมีเขาที่ลักษณะรูปร่างคล้ายหน้าของผู้หญิงทะเลสาบมีน้ำใสมาก อุดมไปด้วยป่าไม้ สัตว์ป่า น้ำตก และถ้ำประหลาดตามากมาย ถือว่าเป็นที่อุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก

ฟ่านจิ้งซาน
(ฟ่านจิ้งซาน)
ระเบียงแก้ว
(ระเบียงแก้ว)

#ฟ่านจิ้งซาน ยอดเขาที่สูงที่สุดของเทือกเขาอู่หลิง โดยมีความสูงมากสุดถึง 2,570 เมตร จากระดับบน้ำทะเล ซึ่งบนยอดเขามีไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ คือ วัดเขาฟ่านจิ้งซาน โดยจะต้องเดินทางด้วยการนั่งกระเช้าแล้วเดินขึ้นบันไดไปสู่ยอดเขาประมาน 2000 ขั้น เป็นความสนุกและท้าทายสำหรับนักท่องเที่ยว


#ระเบียงแก้ว พื้นที่ปูด้วยกระจกใสกับระยะทางที่ยาวถึง 60 เมตร ความสูงของระเบียงแก้วหรือระเบียงกระจกริมหน้าผาทำให้มองเห็นวิวและความลาดชันของภูเขาเมื่อมองลงไปที่พื้นกระจก ทำให้นักท่องเที่ยงรู้สึกตื่นเต้นหวานเสียวอยากมาสัมผัสด้วยตัวเอง

ชมโปรแกรมทั้งหมดได้ที่ : www.qualityexpress.co.th