รวมพิกัดชม "ซากุระ" ไต้หวัน

02/04/23 21:19:12 647
รวมพิกัดชม

ช่วงนี้เป็นช่วง #ซากุระ ที่กำลังบาน ซึ่งเป็นช่วงที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่กำลังตั้งตารอชมความงดงามของดอกซากุระเป็นประจำทุกปี แต่พิกัดชมซากุระ ไม่ได้มีแต่ที่ญี่ปุ่น #ไต้หวัน เองก็มีจุดชมซากุระที่สวยงามไม่แพ้กัน โดยซากุระที่ไต้หวันจะเริ่มบานช่วงมกราคม ไปจนถึงเดือนเมษายน จะมีที่ไหนกันบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

อาลีซาน
(อาลีซาน)
น้ำตกอู๋ไหล
(น้ำตกอู๋ไหล)

#วัดเทียนหยวน
วัดเทียนหยวน เป็นหนึ่งในจุดชมซากุระที่สวยที่สุดแห่งหนี่งของไต้หวัน เอกลักษณ์สำคัญของที่นี่คือ อาคารเจดีย์แบบจีน 5 ชั้นที่มีความเก่าแก่มากที่สุดแห่งหนึ่งของไต้หวัน ที่ถูกล้อมรอบไปด้วยต้นซากุระ วัดนี้จึงเป็นสถานที่ยอดฮิตที่ไม่ว่าใครก็จะต้องมาเก็บภาพ

อุทยานแห่งชาติอาลีซาน เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติชื่อดังที่มีนั่งท่องเที่ยวมาเยือนมากมายเกือบตลอดทั้งปี ด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และมีเส้นทางเดินเขาให้นั่งท่องเที่ยวได้ชื่นชมความงดงามตลอดเส้นทาง เอกลักษณ์สำคัญของที่นี่คือการนั่งรถไฟโบราณ ซึ่งเป็นเส้นทางรถไฟที่สวยงามติดอันดับต้นๆของโลก

น้ำตกอู่ไหล เป็นเมืองท่องเที่ยวตากอากาศทางธรรมชาติที่มีป่าเขาสวยงาม เอกลักษณ์สำคัญของที่นี่คือการถ่ายภาพกับต้นซากุระที่อยู่ทั่วบริเวณของน้ำตก ทำให้ได้ภาพซากุระสีชมพู ตัดกับสีขาวของสายน้ำตกอู่ไหล ระนาบด้วยป่าเขาสีเขียวด้านหลังที่สวยงาม

หมู่บ้านวัฒนธรรมชนเผ่าพื้นเมือง
(หมู่บ้านวัฒนธรรมชนเผ่าพื้นเมือง)
อู่หลิงฟาร์ม
(อู่หลิงฟาร์ม)

#หมู่บ้านวัฒนธรรมชนเผ่าพื้นเมือง
หมู่บ้านวัฒนธรรมอะบอริจินฟอร์โมซาน ศูนย์รวมของวัฒนธรรมของชาวอะบอริจินชนเผ่าพื้นเมือง 9 เผ่า เป็นสถานจัดแสดงและให้ความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมชนเผ่าของคนพื้นเมืองในไต้หวัน เอกลักษณ์ของที่นี่คือ ซากุระที่นี่จะบานเรียงรายตามทางเดินรอบหมู่บ้านอย่างสวยงามท่านกลางขุนเขา และหมู่บ้านแห่งนี้ยังอยู่ไม่ไกลจากทะเลสาบสุริยัน-จันทรา แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของไต้หวันอีกด้วย

อู่หลิง ฟาร์ม เป็นพื้นที่การเพาะปลูกพืชผักเมืองหนาวและชาชั้นดีของไต้หวัน มีความสูงอยู่เหนือระดับน้ำทะเลราว 2,000 เมตร ทำให้ที่นี่อากาศที่เย็นสบาย เอกลักษณ์ของที่นี่คือมีต้นซากุระหลากหลายสายพันธุ์ ทั้งสีอ่อน และสีเข้ม จึงถือว่าเป็นสวรรค์ของการชมซากุระไต้หวันเลยทีเดียว

คลิกชมรายการทัวร์ไต้หวัน : https://bit.ly/3WS6eCu